Bạn muốn tắt quảng cáo?

Gnabry tạo kỷ lục sánh ngang với Ronaldinho trong ngày Bayern vùi dập Chelsea

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 08:52
5/5 của 1 đánh giá

Serge Gnabry với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Chelsea đã cân bằng một kỷ lục vô tiền khoáng hậu của huyền thoại bóng đá Ronaldinho.

Bayern Munich bước vào trận đấu với Chelsea trên sân Stamford Bridge tại lượt đi vòng 16 đội Cúp C1 với quyết tâm rất cao. Họ muốn phục thù The Blues sau những thất bại đau đớn phải nhận trong quá khứ, tiêu biểu nhất chính là lần thất bại tại chung kết Cúp C1 vào mùa giải 2011/12.

Vị thế của Bayern hiện đã khác rất nhiều so với Chelsea. Đội hình của nhà ĐKVĐ Bundesliga có hàng loạt ngôi sao sáng giá, trong khi đại diện của Ngoại hạng Anh đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng.

Chelsea vẫn làm khó được Bayern, tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện trong hiệp một. Sang đến hiệp hai, họ liên tiếp phải nhận những bàn thua từ chân của Gnabry và Lewandowski. Chiến thắng chung cuộc ở trận đấu này nghiêng về Hùm xám xứ Bavaria với tỷ số 3-0.

Gnabry rực sáng tại thánh địa Stamford Bridge

Thắng lợi này của Bayern mang dấu ấn đậm nét của Gnabry. Tiền vệ người Đức đã ghi được 2 bàn thắng vào phút 51 và 54, qua đó tạo điều kiện để đội nhà chơi thăng hoa hơn. 

Điều đáng nói nữa chính là việc Gnabry đã chính thức xô đổ hàng loạt kỷ lục. Cụ thể, anh là cầu thủ đầu tiên ghi đến 6 bàn thắng trong một mùa giải Cúp C1 vào lưới các đội bóng đến từ cùng một quốc gia. Trước đó, cầu thủ chạy cánh này đã ghi đến 4 bàn vào lưới Tottenham ở giai đoạn vòng bảng.

Gnabry cũng là cầu thủ thứ 5 ghi được cú đúp vào lưới Chelsea tại đấu trường cúp C1. Nếu chỉ tính tại vòng knock-out, anh là người thứ 2 làm được điều này sau huyền thoại bóng đá người Brazil, Ronaldinho.

Ngăn cản Bayern vào lúc này là điều quá khó khăn đối với Chelsea

Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ sinh năm 1995 là người thứ 2 có thể ghi bàn vào lưới 2 CLB khác nhau ở thành London trong cùng một mùa giải. Người đầu tiên làm được điều này là Luis Figo ở mùa bóng 1999/2000. Thời điểm đó, huyền thoại người Bồ Đào Nha đã chọc thủng lưới Chelsea và Arsenal.

Với màn trình diễn thăng hoa này, Gnabry chắc chắn sẽ được các ông lớn khác ở châu Âu để ý đến ở kỳ chuyển nhượng hè tới đây.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?