Vì sao Greenwood và Wan-Bissaka xứng đáng có suất dự Euro cùng ĐT Anh?

4.8/5 của 5 đánh giá

Dù đang có phong độ khá ấn tượng và ổn định trong màu áo MU mùa này nhưng nhiều khả năng cả Mason Greenwood và Aaron Wan-Bissaka sẽ không có tên trong danh sách tuyển Anh tham dự Euro 2020.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tin tức về khả năng Trent Alexander-Arnold sẽ vẫn vắng mặt trong đội hình tham dự Euro 2020 của ĐT Anh đã xuất hiện trên khắp các mặt báo của Anh. Điều này đã tạo nên một làn sóng phản ứng trái chiều đến từ các chuyên gia trên MXH. 

Những nhà báo và các chuyên gia bóng đá trung lập đều có chung quan điểm cho rằng Alexander-Arnold với tài năng của mình xứng đáng nhận được cái gật đầu của Gareth Southgate để cùng Tam Sư chinh chiến tại Euro. Phong độ thăng hoa trong thời gian gần đây, cộng với việc các đội tuyển được tăng số lượng cầu thủ đăng ký ở Euro từ 23 lên 26, càng khiến cho những sự tranh cãi càng trở nên hợp lý hơn. Rõ ràng mọi người có lý do để đặt ra những câu hỏi cho Southgate nếu ông thực sự loại Alexander-Arnold.

Nếu Alexander-Arnold không được dự Euro, hẳn Southgate sẽ phải đối mặt với nhiều câu hỏi

>> Xem thêm: Vòng chung kết Euro

Cũng phải thừa nhận rằng vị trí hậu vệ phải của bóng đá Anh hiện đang rất chật chội. Và hậu vệ của Liverpool không phải người duy nhất đang đứng trước khả năng bị Southgate “ngó lơ” dù có màn trình diễn không tồi ở CLB. Aaron Wan-Bissaka là một trường hợp tương tự. Thậm chí, ở mùa giải năm nay hậu vệ của MU còn chơi ổn định hơn so với Alexander-Arnold, người đã đánh mất mình thời điểm giữa mùa giải. Khả năng phòng ngự cũng là điều mà Wan-Bissaka tỏ ra nhỉnh hơn so với người đồng nghiệp chơi cùng vị trí.

Thế nhưng, ngay từ lúc này nhiều người đã ngầm hiểu rằng cơ hội cho Wan-Bissaka ở tuyển Anh là gần như không còn. Khả năng anh có thể đánh bại những cái tên Reece James, Kieran Trippier và Kyle Walker trong mắt Southgate là rất thấp. Bởi ngay cả Alexander-Arnold cũng vẫn còn đang được đánh giá ở cửa trên so với Wan-Bissaka.

Có lẽ phép màu chỉ xảy ra với hậu vệ của Quỷ đỏ nếu HLV trưởng đội tuyển Anh có một pha “quay xe” bất ngờ ở phút cuối trước khi công bố đội hình cho Euro vào ngày 25/5. trước 1 ngày diễn ra trận chung kết cúp C2. Bên cạnh Wan-Bissaka, thì người đồng đội của anh ở MU là Mason Greenwood cũng sẽ nhiều khả năng không nhận được cuộc gọi nào của Southgate trước ngày cùng MU đối đầu với Villarreal ở Gdansk. 

Wan-Bissaka là cầu thủ có nhiều trận đá chính cho MU nhất mùa này (53 trận)

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Euro 2021

Greenwood đã trình diễn một phong độ chói sáng kể từ 21/3 và giúp MU có được những kết quả tốt ở cuối mùa giải. Tiền đạo 19 tuổi đã có 8 bàn thắng chỉ sau 13 lần ra sân trong giai đoạn này. Greenwood đã cho thấy khả năng thích nghi cực kỳ ấn tượng với việc phải thi đấu ở vị trí tiền đạo phải trong 2 mùa giải vừa qua. Lý do được cho là vì MU đã thất bại trong việc đem về Jadon Sancho ở mùa hè năm trước. Thậm chí đến lúc này nhiều người còn băn khoăn không biết đâu mới là vị trí sở trường của cầu thủ này, bởi Greenwood có xuất phát điểm là một “số 9” thực thụ.

Nhưng thật trớ trêu, chính sự đa năng này lại đang được cho là lý do khiến cho cánh cửa lên tuyển của Greenwood hẹp lại. Southgate đương nhiên sẽ ưu tiên những tiền đạo cắm có phong độ cao ở mùa giải này là Danny Ings hoặc Dominic Calvert-Lewin nhưng những phương án dự phòng cho Harry Kane ở vị trí “số 9”. Trong khi đó ở vị trí 2 biên trên hàng công, Southgate thậm chí còn đang sở hữu nhiều sự lựa chọn hơn nhiều.

Sancho, Raheem Sterling và người đồng đội Marcus Rashford là những tiền đạo cánh chắc suất nhất trong số này. Trong khi đó Phil Foden, Jack Grealish và Mason Mount là những mẫu cầu thủ chơi rất rộng và khả năng quán xuyến khu vực trung lộ chính là điều khiến những cái tên này đang chiếm ưu thế so với Greenwood. Sự đa năng của Greenwood khi đem ra so sánh với Mount lại bỗng dưng trở nên quá bình thường.

Wan-Bissaka và Greenwood đang chơi cực hay ở hành lang phải của MU

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận với Wan-Bissaka và Greenwood, Ole Solskjaer đã biến cánh phải của MU từ việc là một điểm yếu với Dalot và Lingard trở thành một vị trí rất mạnh của Quỷ đỏ. Cánh phải của MU cuối cùng cũng đã trở nên cân bằng và bắt kịp với cánh trái nhờ vào sự xuất sắc và bền bỉ của bộ đôi Wan-Bissaka và Greenwood. Sự ăn ý của cặp đôi này xứng đáng nhận được nhiều hơn những lời khen và sự thừa nhận từ NHM lẫn Southgate.

Rõ ràng, cả Wan-Bissaka và Greenwood đều xứng đáng nhận được sự bênh vực từ những người trong cuộc như cái cách họ ủng hộ Alexander-Arnold. Nhưng có lẽ, chính các fan của MU cũng không bận tâm lắm tới khả năng dự Euro của 2 ngôi sao này. Dù thế nào đi chăng nữa, có một điều chắc chắn là ở tuổi 19 và 23, cả Greenwood lẫn Wan-Bissaka đều có đủ phẩm chất và bản lĩnh của một cầu thủ lớn có thể chính chiến ở những đầu trường cao quý nhất của bóng đá châu Âu, cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Video highlight MU vs Fulham - Vòng 37 Ngoại hạng Anh:

  

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bảng A
1 Đức 0 0 0 0 0 0
2 Hungary 0 0 0 0 0 0
3 Scotland 0 0 0 0 0 0
4 Thụy Sỹ 0 0 0 0 0 0
Bảng B
1 Albania 0 0 0 0 0 0
2 Croatia 0 0 0 0 0 0
3 Ý 0 0 0 0 0 0
4 Tây Ban Nha 0 0 0 0 0 0
Bảng C
1 Đan Mạch 0 0 0 0 0 0
2 Anh 0 0 0 0 0 0
3 Serbia 0 0 0 0 0 0
4 Slovenia 0 0 0 0 0 0
Bảng D
1 Áo 0 0 0 0 0 0
2 Pháp 0 0 0 0 0 0
3 Hà Lan 0 0 0 0 0 0
4 Play-Off Winner A 0 0 0 0 0 0
Bảng E
1 Bỉ 0 0 0 0 0 0
2 Play-Off Winner B 0 0 0 0 0 0
3 Romania 0 0 0 0 0 0
4 Slovakia 0 0 0 0 0 0
Bảng F
1 Séc 0 0 0 0 0 0
2 Play-Off Winner C 0 0 0 0 0 0
3 Bồ Đào Nha 0 0 0 0 0 0
4 Thổ Nhĩ Kỳ 0 0 0 0 0 0
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?