Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC cần tránh điều gì để vượt qua vòng 1/8 Cúp QG?

Chủ Nhật, ngày 31/05/2020 - 09:12
3.7/5 của 3 đánh giá
Để có thể vượt qua CLB Đồng Tháp ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào 19h tối nay 31/5, Hà Nội FC cần tránh đi vào vết xe đổ của chính đội bóng ở những mùa giải trước.

Chiều tối nay 31/5, các trận đấu còn lại của vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 sẽ tiếp tục diễn ra. Trong đó, cuộc đối đầu giữa và Đồng Tháp trên sân Hàng Đẫy nhận được nhiều chú ý hơn cả.

Một mặt, giới truyền thông và NHM muốn xem đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia của Hà Nội FC sẽ thi đấu ra sao, nhất là bộ đôi vừa giành QBV và QBB Việt Nam 2019 – . Mặt khác, Đồng Tháp là hiện tượng cần giải mã sau khi giành chiến thắng gây sốc trước ở sơ vòng loại hồi tuần trước.

NHM háo hức xem màn trình diễn của Hùng Dũng và Quang Hải

Dĩ nhiên, rất nhiều, và nắm trong tay kha khá lợi thế trước màn chạm trán này. Tuy nhiên, để có thể vượt qua vòng 1/8 và tiến vào tứ kết, nhất định Hà Nội FC cần tránh đi vào vết xe đổ của những mùa giải trước.

Đó là đưa trận đấu đến những loạt sút luân lưu 11m. Bởi lẽ, theo thống kê, trong vòng 6 năm qua, Hà Nội FC đã 2 lần phải dừng chân ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia bởi chính những loạt “đấu súng” này.

Cách đây 6 năm, Hà Nội FC cũng tiếp đón 1 đội hạng Nhất là Đắk Lắk trên sân nhà. Dù thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, song Hà Nội FC không thể một lần đưa bóng vào lưới Đắk Lắk trong 90 phút thi đấu chính thức. Do đó, 2 đội đá kéo nhau vào loạt sút penalty cân não và ở đây, đội bóng hạng dưới đã giành chiến thắng với tỉ số 5-3, qua đó loại Hà Nội FC ở vòng 1/8.

Hay ở Cúp Quốc gia 2017, lịch sử cũng lặp lại khi Hà Nội FC chạm trán với trên sân Mỹ Đình. Bất phân thắng bại trong 90 phút, 2 đội giải quyết trận đấu bằng màn “đấu súng”. Trong khi SLNA thực hiện thành công cả 4 cú sút thì đội bóng thủ đô lại sút hỏng 2 quả (Hùng Dũng, ) và chấp nhận dừng bước ở vòng 1/8.

Hà Nội FC cần giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút

Vì vậy, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cần giải quyết trận đấu ngay trong thời gian thi đấu chính thức. Nếu để Đồng Tháp kéo vào loạt sút luân lưu, Hà Nội FC hẳn sẽ gặp khó khăn không nhỏ khi lịch sử không đứng về phía họ.

Ở các trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia diễn ra vào chiều qua, có 3/4 trận phải sử dụng “trò chơi” may rủi này để quyết định tấm vé đi tiếp. Chắc chắn, NHM đội bóng thủ đô không hề muốn đội nhà tiếp bước những SLNA, Nam Định hay SHB Đà Nẵng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?