Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC trình làng Văn Hậu phiên bản châu Âu

Thứ Ba, ngày 01/09/2020 - 20:46
3/5 của 69 đánh giá
Đoàn Văn Hậu sẽ tham gia trận tứ kết Cup Quốc gia cùng Hà Nội FC theo đúng kế hoạch sau khi xin được giấy phép chuyển nhượng quốc tế ITC. Tại đây, nhiều khả năng đội bóng thủ đô sẽ trình làng hậu vệ phiên bản châu Âu cho vị trí trung vệ.

Đã có những lo ngại về việc Đoàn Văn Hậu phải làm khán giả ở những trận đấu sắp tới cùng Hà Nội FC sau khi gặp trục trặc về thủ tục. Cụ thể ở đây là giấy phép chuyển nhượng quốc tế ITC. Nếu Văn Hậu không thể có ITC, cầu thủ này sẽ không thể thi đấu cho Hà Nội FC. Càng để lâu, Văn Hậu càng mất đi quỹ trận đấu vốn đã ít ỏi lại càng thêm khiêm tốn trong năm 2020 này.

Tuy nhiên với sự hỗ trợ tối đa của VFF, CLB Heerenveen và sự nỗ lực cùng Hà Nội FC, Văn Hậu sẽ hoàn thành thủ tục trong ít ngày tới, trước ngày Cúp Quốc gia trở lại. Điều đó cũng có nghĩa rằng, Văn Hậu sẽ kịp thời gian để có mặt trong trận đấu giữa Hà Nội FC và XSKT Cần Thơ vào ngày 11/9 tới đây.

Văn Hậu vẫn kịp dự trận tứ kết Cúp Quốc gia cùng Hà Nội FC sắp tới

Sự góp mặt của Văn Hậu ở những trận đấu sắp tới cùng Hà Nội FC chẳng khác nào sự bổ sung chất lượng của một tân binh hạng sang. Văn Hậu không những có thể hình to lớn, kỹ năng chiến đấu được tăng lên sau 1 thời gian ở Hà Lan mà còn quá quen thuộc với các đồng đội và triết lý chơi bóng của Hà Nội.

Ở trong những buổi tập vừa qua của Hà Nội FC, có thể thấy rõ sự khác biệt về thể hình của Văn Hậu so với những cầu thủ bóng đá nội, hoặc so với hình ảnh Hậu cách đây 1 năm về trước.

Đứng cạnh ngoại binh, tuyển thủ quốc gia Uganda, Moses Oloya, Văn Hậu tỏ ra không hề kém cạnh với chiều cao 1m85. Ở Hà Nội FC cao hơn Văn Hậu, 2 trong số đó là các ngoại binh và người còn lại là thủ môn Bùi Tấn Trường. Thấp hơn một chút về chiều cao song bù lại, thể hình của Văn Hậu đạt chuẩn lý tưởng của một vận động viên thể thao.

Về mặt thể hình, những khối cơ của Văn Hậu phát triển rõ rệt trong đó đáng chú ý nhất là cơ đùi sẽ khiến bất cứ cầu thủ tấn công nào của đối phương phải ngao ngán khi đối đầu.

Về khả năng ngoại ngữ, Văn Hậu đã cải thiện đáng kể sau thời gian ở châu Âu. Giờ đây anh đã có thể giao tiếp tốt với các ngoại binh ở Hà Nội FC. Việc giao tiếp trong thi đấu là vô cùng quan trọng và giờ đây khi trở về đội bóng thủ đô đó không phải là vấn đề với Hậu, thậm chí còn là điểm mạnh của anh so với những cầu thủ bóng đá nội khác.

Về khả năng chơi bóng, dù sở hữu thân hình to cam, vạm vỡ nhưng vẫn có tốc độ và phản xạ cực tốt. Hậu vệ gốc Thái Bình vừa có khả năng phòng ngự, tranh chấp của một hậu vệ đẳng cấp, vừa hỗ trợ tấn công và săn bàn giỏi.

Hà Nội FC sẽ trình làng Văn Hậu phiên bản châu Âu

Dường như tất cả đang hội tụ trong Văn Hậu và chỉ còn chờ dịp để anh có dịp “bung lụa”. Việc được sử dụng ngay ở tứ kết Cúp Quốc gia là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để cầu thủ sinh năm 1999 thể hiện mình sau hơn 1 năm không thi đấu cho Hà Nội FC.

Tuy nhiên vấn đề hiện tại lại là HLV Chu Đình Nghiêm sẽ sử dụng siêu hậu vệ này thế nào để phù hợp với tình hình lực lượng tại Hà Nội FC? Nhiều khả năng ông Nghiêm sẽ để tài năng trẻ sinh năm 1999 đá vị trí trung vệ thay Duy MạnhĐình Trọng với chia sẻ mới đây:

“Tôi mừng quá. Ý thức nghề nghiệp của Hậu quá tốt. Hậu quay lại với đội như quay lại với gia đình của cậu ấy vậy. Tất cả mọi người đều chào đón Văn Hậu.”

“Văn Hậu sẽ tiếp tục là một cầu thủ chủ chốt của đội. Tùy vào tình hình thực tế mà tôi sẽ sắp xếp Hậu thi đấu vị trí hậu vệ hoặc trung vệ. Thời điểm này, chúng tôi đang thiếu cả 2 vị trí đó thì chắc chắn Văn Hậu quay lại có trận đá hậu vệ biên, có trận đá trung vệ”

Trên thực tế, vị trí trung vệ không phải là vị trí quá xa lạ với Văn Hậu bởi anh đã đảm nhiệm tốt vai trò này trong màu áo đội trẻ SC Heerenveen. HLV Jansen đánh giá cao khả năng phòng ngự bóng bổng của Đoàn Văn Hậu với chiều cao 1m85. Ngoài ra, cầu thủ gốc Thái Bình còn có điểm mạnh bởi khả năng cầm bóng và chuyền dài vượt tuyến chính xác.

Đó là tất cả những yếu tố cần có của một trung vệ mà Văn Hậu đều có thể đáp ứng thậm chí trên cả kỳ vọng.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?