Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đức Chinh và đồng đội gặp khó trước ngày V-league trở lại

Thứ Ba, ngày 01/09/2020 - 11:57
3.1/5 của 18 đánh giá
Đức Chinh và các đồng đội tại SHB Đà Nẵng cũng như CLB Quảng Nam đang gặp khó khăn cực lớn trước khi V-league 2020 tái khởi động mùa giải dự kiến vào cuối tháng 9 tới.

Sau 2 lần tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-league mùa giải 2020 dự kiến quay trở lại vào ngày 26/9 tới. Đây là tin vui đối với các đội bóng khi suốt thời gian qua, các cầu thủ không có điều kiện ra sân thi đấu và nếu kéo dài thêm, gánh nặng tài chính sẽ đè nặng lên hầu hết các CLB.

Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng háo hức với việc tái khởi động mùa giải. Trường hợp của SHB Đà NẵngQuảng Nam là ví dụ điển hình. Từ nay đến 21/9, 2 đội bóng miền Trung phải gửi văn bản ý kiến của cơ quan chức năng địa phương về VPF để xác nhận công tác tổ chức trận đấu được phép triển khai.

Đây là 2 tỉnh, thành bùng phát dịch mạnh nhất thời gian qua và nếu không tiếp tục siết chặt các biện pháp giãn cách, tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng hoàn toàn có thể tái diễn. Do đó, phương án thi đấu trên sân trung lập là khả thi nhất để đưa V-league 2020 về đích an toàn.

Đức Chinh và các đồng đội có thể phải đá ở sân trung lập

Dù vậy, với tính chất quan trọng của vòng đấu thứ 12, chẳng đội bóng nào muốn thi đấu ở sân trung lập. Chủ tịch Quảng Nam, Nguyễn Húp cũng khẳng định sẽ chỉ cho đội bóng của mình đá trên sân trung lập với điều kiện, V-league 2020 không có đội xuống hạng.

Trong trường hợp cả 2 đội bóng trên đồng ý đá ở sân trung lập, VPF cũng phải đối mặt với bài toán khó nhằn. Hiện tại, xét về mặt địa lý và điều kiện tổ chức, chỉ có duy nhất SVĐ Tự Do của CLB Huế là có thể tổ chức 1 trận đấu hoặc của SHB Đà Nẵng, hoặc của Quảng Nam.

Nếu Thừa Thiên Huế đồng ý hỗ trợ, VPF còn phải tìm thêm 1 sân nữa vì theo lịch, cả SHB Đà Nẵng lẫn Quảng Nam đều đá trên sân nhà ở vòng 12 và các trận đấu này đều diễn ra cùng giờ.

SHB Đà Nẵng và Quảng Nam gặp khó trước ngày V-league trở lại

Hiện tại, Đức Chinh và các đồng đội vẫn đang tập nhưng chỉ ở trạng thái duy trì và không được tập ở sân chính. Phong độ của các cầu thủ cũng không được đảm bảo vì thời gian qua không thi đấu chuyên nghiệp. Chưa kể, tâm lý lo ngại về việc dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đôi chân của các cầu thủ. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?