Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC và sự thống trị tuyệt đối ở V-League

Thứ Bảy, ngày 21/09/2019 - 10:35
5/5 của 1 đánh giá

Lần thứ 5 nâng cao chức vô địch V League, và là lần đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu. Hà Nội FC đã đang và có lẽ sẽ còn thống trị lâu dài giải đấu quốc nội của chúng ta.

Chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 tại sân Vinh không quá tốn sức của các cầu thủ Hà Nội. Lối chơi rình rập lại một lần nữa được thầy trò ông Chu Đình Nghiêm triển khai trước các đối thủ giàu quyết tâm.

Đây chính là điểm mới trong cách đá của đội bóng thủ đô ở mùa giải này so với lần vô địch năm ngoái. Mùa giải năm nay, Hà Nội không chơi thứ bóng đá áp đảo như mùa giải trước nữa.

Họ vẫn cầm bóng nhiều nhờ vào những cầu thủ chất lượng, chơi ăn ý, có bài bản nhưng đá khá chậm và thỉnh thoảng mới tăng tốc.

Cách đá rình rập đó khiến cho chúng ta có cảm giác đội bóng thủ đô đã yếu đi so với chính họ nhưng thực ra đây chính là điều chỉnh ấn tượng nhất của ông Chu Đình Nghiêm.

Hà Nội mùa này ngoài hai mặt trận trong nước còn đang tiến rất xa ở đấu trường Châu lục. Trong bối cảnh phần lớn đội hình cũng là những trụ cột ở các ĐTQG, các cầu thủ của họ phải căng sức ra trên rất nhiều mặt trận.

Những cái tên như Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh hay Văn Hậu đều đã phải cày ải trên 40 trận kể từ đầu năm đến giờ. Với một mật độ thi đấu dày đặc như thế nếu không biết cân đối sức lực thì sẽ không thể đi đường dài được. 

So với mùa giải năm trước phá hàng loạt kỷ lục, mùa này Hà Nội đã vô địch muộn hơn 3 vòng đấu. Cho đến sau trận đấu với Sông Lam Nghệ An, họ mới ghi 56 bàn thắng, quá ít so với con số 72 bàn mùa trước.

Số trận hòa cũng đã nhiều hơn 3 trận. Nhưng, đội bóng đó vẫn không thể bị cản lại. Trận đấu với Sông Lam Nghệ An chính là một chiến thắng điển hình của Hà Nội FC ở mùa này khi lối đá rình rập bào mòn ý chí của đối thủ và rồi bất ngờ tăng tốc trong một vài tình huống để kết liễu. 

Hà Nội mùa này cũng đặc biệt sắc sảo trong những tình huống cố định khi họ có Thành Chung rất son bóng và Quang Hải ngày càng lợi hại trong những pha đá phạt.

Chức vô địch thứ 5 này cũng đồng thời là lần thứ 9 họ đứng trong top 2 của giải đấu trong 10 năm qua. Nó cho thấy một đội bóng được xây dựng với nền tảng cực kỳ vững chắc.

Hà Nội đang thống trị tuyệt đối tại V-League

Những tưởng vắng Đình Trọng, Văn Hậu hay Văn Quyết, Oseni trong khoảng thời gian dài vì chấn thương sẽ phá vỡ hệ thống chiến thắng của ông Chu Đình Nghiêm nhưng rồi lúc này một loạt những gương mặt mới lại nổi lên thay thế xứng đáng.

Đó là Văn Kiên, Văn Đại, Thành Chung, Tiến Thành hay Trương Văn Thái Quý, những cầu thủ cũng đã đường hoàng tiến vào đội hình chính mà không hề bỡ ngỡ.

Với đội hình dày dạn, liên tục được gối đầu với chất lượng ổn định như thế Hà Nội đã trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam vượt qua được những khủng hoảng lực lượng trước những cơn bão chấn thương.

Mùa tới, nếu Quang Hải có rời CLB để tìm kiếm một thử thách mới ở nước ngoài thì có lẽ ban lãnh đạo cũng không phải quá lo lắng khi mà người ta nhìn thấy những tài năng như Trương Văn Thái Quý hay những cầu thủ ở lứa U19 đầy như Long Nhật, Đức Hoàng đã sẵn sàng đưa lên đội một.

Hàng loạt những cái tên ở độ tuổi 19-20 khác đang được gửi đi đào luyện tại các CLB hạng Nhất sẽ sẵn sàng trở về để hỗ trợ khi CLB cần.

Thêm vào đó, như cái cách họ đưa về Pape Omar hay Ibuu Kebe, Tiến Thành vào giữa mùa để bổ sung đội hình khi cần thiết, Hà Nội FC luôn đảm bảo sự vượt trội của mình trong chất lượng của cả nội lẫn ngoại binh so với giải đấu.

Hà Nội giờ nếu muốn tìm đối thủ xứng tầm, họ sẽ phải tìm kiếm ở đấu trường Châu lục chứ không phải V League nữa rồi.

Với một chiến lược xây dựng và đào tạo chiều sâu, bền bỉ được triển khai từ hơn chục năm nay như thế, không bất ngờ gì khi Hà Nội cứ gặt hái hết thành công này đến thành công khác.

Bầu Đức có thể hậm hực khi nhìn vào thành công của Hà Nội FC trong vài năm qua nhưng bất cứ nhà chuyên môn nào cũng phải thừa nhận Hà Nội FC chính là CLB mạnh nhất Việt Nam hiện tại.

Với nguồn tài chính dồi dào, chiến lược xây dựng bài bản, không có gì khó hiểu nếu như đội bóng thủ đô tiếp tục thống trị giải đấu thêm vài năm nữa.

Long Win

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?