Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool thua, Chelsea thua, nhưng liệu Man United sẽ khác

Thứ Năm, ngày 19/09/2019 - 10:45
5/5 của 1 đánh giá

Hả hê có lẽ là một phần nào đó cảm xúc của nhiều Manucians khi chứng kiến trận thua của Liverpool và Chelsea tại lượt trận mở màn Champions League vừa qua. Nhưng liệu, ngay tại trận ra quân ở Europa League, số phận của Manchester United có khác so với hai đội đồng hương?

Astana là một đối thủ vừa tầm cho Man United nếu không muốn nói là quá yếu so với đại diện thành Manchester. Nhưng nói gì nói, ở một sân chơi bóng đá tầm cỡ như Europa League, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Đại diện của Kazakhstan có thể không quá tầm cỡ và quá mạnh, nhưng với một Manchester United rất chao đao như hiện tại, các chân sút đến từ Trung Á có lí do để tin vào việc kiếm được điểm.

Hàng thủ bấp bênh của Manchester United có lẽ sẽ càng củng cố hơn điều này. 2 thắng, 2 hòa, và 1 trận thua, nhìn trực diện vào các con số vừa nêu thì đủ để thấy phong độ của hàng phòng ngự Red Devils là hết sức bất thường. Con số 2 lần giữ sạch lưới của David De Gea phần nào sẽ phủ mờ sự yếu kém của hàng thủ, song bàn tay và tài năng của De Gea vẫn là thứ hữu hạn. Có những thứ yếu kém khó có thể được gột tả bằng các con số thống kê cụ thể.

Nhìn vào tổng số đường chuyền lên tới 644 lần của cặp trung vệ Lindelof và Maguire, và nhìn vào con số 75% tắc bóng thành công của Maguire, nhiều người sẽ có ngay suy nghĩ tuyệt vời về hai trung vệ mà Quỷ Đỏ đang sở hữu. Một cặp sen đầm của Red Devils-những cỗ máy tắc bóng và triển khai bóng từ tuyến dưới. Đó là một nhận định dễ hiểu, nhưng có phần hơi vội vàng.

Maguire và LIndelof chưa phải là một tấm khiên vững chắc

Maguire đúng là đã nâng tầm hàng thủ của Man United bằng sức mạnh thể chất và tư duy chơi bóng vượt thời của mình, song người đá cặp của anh thì lại chưa đáp ứng được các kì vọng. Lindelof chỉ có đúng 25% tắc bóng thành công dù cho đã chủ động vào bóng tới 8 lần, một con số rất khó chấp nhận với một trung vệ đang chơi cho Manchester United-một đại diện tầm cỡ của bóng đá Anh Quốc. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một phần nổi của Manchester United. Bây giờ, nếu được phép nhìn một phần chìm hơn, hãy nhìn thẳng vào các con số sau.

89 lần tạt thành công, 2561 đường chuyền được tạo ra, và ghi được 8 bàn thắng sau 5 trận đã được chơi. Thoạt nghe, nhiều người bị lầm rằng Manchester United đang chơi rất tuyệt. Tuy nhiên, thành tích 2 thắng, 2 hòa, và 1 thua ngay lập tức dội vào người ta một gáo nước lạnh. Man United chuyền nhiều, tạt nhiều, và hiệu quả thì vẫn chẳng là bao nhiêu so với chính họ của mùa trước.

MU lên bóng nhiều nhưng không có được sự hiệu quả

Paul Pogba có 2 đường kiến tạo, đứng trong top 8 của giải đấu về số kiến tạo. Daniel James có ba bàn thắng, đứng top 10 của giải đấu về số lần phá lưới. Song, thứ mà hai cái tên vừa kể làm được cho Manchester United vẫn không thể khỏa lấp hết sự yếu kém của nhiều cái tên khác.

Rashford liên tục phung phí các cơ hội, Mata thì đang có dấu hiệu chậm chạp vì tuổi tác, Martial thì lại thất thường về mặt phong độ, một hàng công chưa vào được guồng đang làm khó tham vọng của Red Devils. Rõ ràng đại diện thành Man muốn nhiều thứ, nhưng trước khi muốn gột được hồ, họ phải có bột. Có một cái cảm giác rằng Manchester United của hiện nay chơi thứ bóng đá “lạc vị”, một thứ bóng đá hệt như vị của một tách cà phê dão. Đậm không đậm, nhạt không nhạt. Nói trắng ra là cực kì thiếu bản sắc.

Rashford và Martial không mang lại được sự sắc bén

Mà đã tấn công không xong, Man United thủ cũng chẳng ổn. Hành lang biên của họ liên tục bị khoét sâu trong hai trận hòa trước những Wolves và Southampton, thậm chí là ngay trong trận thắng trước Leicester, hai cánh của Red Devils đã bị găm rất sâu. Trung vệ của Quỷ Đỏ thì chỉ có mỗi Maguire là vẫn thể hiện được chuyên môn vốn có, trong khi cái tên Lindelof vẫn là một nỗi thất vọng. Con số 25% thành công trong các pha tắc bóng là thứ nói lên hết tất cả, trung vệ mà tắc bóng không ổn thì đóng góp gì hơn được cho đội bóng.

Sau cùng, Astana vẫn là một cái tên nằm trong tầm giải quyết của Manchester United, nhưng hãy ghi sâu bài học của Liverpool và Chelsea, thậm chí là rút ra bài học từ chính mình.

Một đội bóng mạnh thì cũng sẽ có lúc gặp bấp bênh, nhưng đối thủ không cần biết điều đó. Manchester United là một cái tên đẳng cấp, nhưng liệu họ có thể ra về khải hoàn?

Khương Teddy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?