Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội vô địch sớm: “Một người khỏe, hai người vui”

Thứ Sáu, ngày 20/09/2019 - 09:25
5/5 của 1 đánh giá

Hà Nội FC đã đánh bại chủ nhà SLNA ở trận đấu sớm vòng 24 để lên ngôi vô địch V-League 2019 trước 2 vòng. Việc Hà Nội giành chức vô địch sớm không chỉ mang niềm vui đến với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mà cả thầy Park và ĐTQG cũng hưởng lợi từ thắng lợi này.

Chiều 19/9, vòng 24 V-League đã diễn ra trận đấu sớm giữa CLB Sông Lam Nghệ An và CLB Hà Nội. Đây là trận đấu rất đáng chú ý bởi nhiều khả năng đội bóng thủ đô sẽ lên ngôi vô địch tại sân Vinh nếu giành được chiến thắng.

Không nằm ngoài dự báo, Hà Nội FC đã đánh bại chủ nhà SLNA ở trận đấu sớm vòng 24 để lên ngôi vô địch V-League 2019 trước 2 vòng. Không thể phủ nhận rằng Hà Nội đang tạo nên một kỷ nguyên thống trị tại V-League với chức vô địch thứ 5 kỷ lục.

Giờ đây chỉ có B.Bình Dương là CLB có khả năng lật đổ được thế thống trị của Hà Nội với 4 chiếc Cúp V-League, nhưng những gì thể hiện vài năm qua cho thấy họ chưa đủ lực để có thể lấy lại hào quang như quá khứ.

Mùa giải này, có rất nhiều người vẫn chưa tâm phục khẩu phục với những chiến thắng của Hà Nội. Thế nhưng nhưng theo giới chuyên môn chức vô địch của đội bóng thủ đô vẫn vô cùng thuyết phục. Phải căng sức đá tới 3 mặt trận, nhưng đến thời điểm này không đấu trường nào Hà Nội FC thất thế. Đặc biệt, với việc vô địch V.League 2019 sớm 2 vòng đấu, họ đã cho thấy bản lĩnh của một “ông vua” giải quốc nội.

“Hà Nội FC chính là đội bóng tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh phải phân tán cho nhiều đấu trường, họ vẫn thể hiện được bản lĩnh cùng tinh thần quyết tâm của mình. Ở những thời khắc quan trọng nhất, Hà Nội FC luôn giải quyết được vấn đề. Hà Nội FC lên ngôi vô địch là hoàn toàn xứng đáng”, cựu tiền đạo Văn Sỹ Hùng nhận định ngay sau khi Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch.

Bên cạnh đó, Hà Nội vô địch sớm sẽ giúp ích cho ĐTQG khi Quang Hải, Đức Huy, Duy Mạnh… sẽ an tâm chinh chiến cho hai mục tiêu còn lại của họ ở mùa này đó là Cúp quốc gia và AFC Cup.

Việc Hà Nội vô địch sớm trước 2 vòng đấu vừa là niềm vui của đội bóng vừa là tin mừng cho ĐTQG. Ai cũng biết lực lượng của họ đóng vai trò như thế nào ở trên tuyển.

Các trụ cột tại đội tuyển quốc gia như nói ở trên sẽ có cơ hội được nghỉ ngơi ở những trận đấu cuối tại V.League, qua đó tạo ra thêm sự thuận lợi cho HLV Park Hang-seo trong việc chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup và thậm chí là cả SEA Games. Đôi chân và cái đầu của nhiều tuyển thủ sẽ nhẹ nhàng hơn để có thể mang tin vui về cho CĐV nước nhà.

Các cầu thủ trụ cột của ĐTQG và Hà Nội sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi

Tuy nhiên việc Hà Nội vô địch sớm sẽ khiến TP.HCM phải rầu lòng bởi hai trận đấu cuối cũng không còn nhiều ý nghĩa với họ bởi họ chắc chắn đoạt ngôi Á quân giải đấu. Xét cho cùng xuyên xuốt cả giải đấu, chúng ta cũng phải dành lời khen cho thầy trò HLV Chung Hae Seong. Từ vị trí của ứng viên xuống hạng, họ đã khiến V-League 2019 không nhàm chán như cách Hà Nội vô địch sớm những 5 vòng đấu một cách kỷ lục như năm ngoái. Nhìn về lực lượng, CLB TP.HCM cũng không so được với Hà Nội FC, nên việc hụt hơi ở giai đoạn cuối là khó tránh khỏi.  Vì vậy TP.HCM nên vui nhiều hơn sau những nỗ lực của họ ở mùa giải này chứ không nên buồn.

Quay lại với câu chuyện ở đội tuyển quốc gia Việt Nam, có thể thấy rõ việc trải qua lịch thi đấu dày đặc khiến các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội bị quá tải, dẫn tới ảnh hưởng phong độ trong trận ra quân gặp Thái Lan. Hùng Dũng là cái tên duy nhất được đánh giá chơi tốt ở trận đấu này, Văn Hậu vào sân từ ghế dự bị còn Quang Hải có màn trình diễn dưới sức so với kỳ vọng.

Bộ khung chính của đội tuyển Việt Nam hiện nay dựa trên các nhân tố từ đội bóng của bầu Hiển. Mỗi mắt xích bị yếu đi đều có thể dẫn tới sự suy yếu của cả hệ thống. Ở cương vị “thuyền trưởng”, HLV Park Hang Seo ắt hiểu rõ điều này và việc Hà Nội vô địch chắc chắn sẽ là tin vui cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?