Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL đấu Bình Định: Cuộc chiến của 2 hậu vệ phải hàng đầu Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 14/03/2021 - 09:36
4/5 của 5 đánh giá
Màn so tài giữa HAGL và Bình Định tại vòng 3 V.League sẽ là cuộc chiến nảy lửa của 2 hậu vệ phải hàng đầu bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại, Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài.

Tại vòng 3 V.League 2021, sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng mới lên hạng Bình Định trên sân nhà Pleiku. Hơn cả một trận đấu vì 3 điểm, cuộc đối đầu này còn chứng kiến màn so tài nảy lửa bên hành lang cánh phải, nơi 2 đội đang sở hữu 2 hậu vệ hàng đầu của . Đó là Vũ Văn Thanh (HAGL) và Hồ Tấn Tài (Bình Định).

Với việc Trọng Hoàng vắng mặt ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 vì 2 thẻ vàng trong các trận với Thái Lan và Malaysia, bộ đôi kể trên sẽ là ứng cử viên thay thế hàng đầu. Do đó, trận đấu giữa HAGL và Bình Định là cơ hội không thể tốt hơn để Văn Thanh và Tấn Tài ghi điểm với .

HAGL đối đầu với Bình Định ở vòng 3 V.League 2021

HAGL và Bình Định theo đuổi phong cách chơi bóng hoàn toàn khác nhau. Nếu như HAGL lựa chọn lối chơi kiểm soát bóng thì Bình Định dựa trên nền tảng phòng ngự phản công. Dù vậy, điểm chung của cả 2 đều là hướng tấn công nằm bên cánh phải.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, HAGL cho thấy sự nguy hiểm khi triển khai bóng bên cánh phải, với sự xuất hiện của Văn Thanh và Văn Toàn. Ở trận ra quân, Văn Toàn chủ yếu chơi bó vào trung lộ để hỗ trợ HAGL kiểm soát bóng, do đó, Văn Thanh không có đối tác ăn ý để thực hiện những pha đập nhả, chồng biên. Đó là lý do HAGL nhận thất bại 0-1 trước dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn.

Sang vòng 2, HAGL bắt đầu triển khai tấn công nhiều hơn bên cánh phải. Dù không đem lại quá nhiều hiệu quả khi Xuân Mạnh bên phía SLNA phòng ngự quá chắc chắn, song ý đồ tấn công của đội bóng phố Núi đã rõ ràng hơn và hứa hẹn bùng nổ ở những vòng đấu tiếp theo.

Văn Thanh dần lấy lại phong độ trong màu áo HAGL

Do đó, về mặt cá nhân, Tấn Tài đang để lại nhiều ấn tượng hơn so với Văn Thanh. Sở trường là các pha không chiến từ tình huống cố định, Tấn Tài thường xuyên là điểm đến của các chân chuyền bên phía Bình Định. Hậu vệ này có thói quen ra hiệu, chỉ vị trí mà mình chạy chỗ trước khi các đồng đội thực hiện quả tạt.

Điều này mang lại hiệu quả trong cuộc đối đầu với Sài Gòn FC ở vòng 2. Tấn Tài có đến 3 cú đánh đầu trúng đích trong vòng cấm, trong đó có 1 lần đưa bóng vào lưới. Không chỉ đánh đầu ghi bàn, Tấn Tài còn tỏ ra nguy hiểm với những lần dâng cao tấn công. Nếu may mắn hơn, anh đã có được bàn thắng ở trận hòa 1-1 với SLNA trận mở màn, khi cú đặt lòng lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bình Định cũng giao nhiều nhiệm vụ tấn công hơn cho Tấn Tài và để trung vệ Ahn Byung-keon ở lại phần sân nhà, trám vào khoảng trống mà cầu thủ này để lại.

Xét về phong độ kể từ đầu mùa, Tấn Tài đang nhỉnh hơn Văn Thanh, nhưng hậu vệ gốc Hải Dương lại có đối tác ăn ý hơn và có nhiều phương án triển khai khi bóng ở 1/3 sân cuối cùng. Ngược lại, Tấn Tài thường chỉ tạt hoặc cang ngang vào trong. Bản thân anh cũng từng thừa nhận, mình cần tạo nhiều sự đột biến hơn, nhất là khả năng qua người.

Tấn Tài có màn trình diễn ấn tượng ở Bình Định

Ở mùa giải 2020, Văn Thanh và Tấn Tài cùng có 3 bàn thắng ở V.League. Tấn Tài thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian gần đây, còn Văn Thanh cũng dần lấy lại phong độ thời đỉnh cao sau thời gian dài chữa trị và phục hồi chấn thương.

Vì vậy, cuộc đối đầu sắp tới hứa hẹn sẽ rất đáng chờ đợi và HLV Park sẽ có thu hoạch đáng kể sau màn chạm trán giữa HAGL và Bình Định. Theo thống kê, trên sân Pleiku, HAGL chưa từng thất bại khi đối đầu với đội bóng đất Võ. Họ giành tới 3 chiến thắng và để hòa 1 trận. Tuy nhiên, cả 2 đội đều rất thận trọng và đánh giá cao đối phương. 

Hiện tại, đội chủ nhà xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 3 điểm, kém đối thủ 1 điểm. Kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của cả 2 đội.

Trận đấu giữa HAGL và CLB Bình Định sẽ diễn ra lúc 17h ngày 14/3.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?