Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL có hụt hơi trong cuộc đua đường trường với Hà Nội FC, Viettel?

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 08:57
3.9/5 của 4 đánh giá
Cuộc đua vô địch không chỉ định đoạt trong những vòng đấu đầu tiên. HAGL nếu thật sự nghiêm túc cho chức vô địch cần phải đối mặt với cuộc đua đường trường với những ông lớn có sức sinh tồn mạnh mẽ như Hà Nội FC, Viettel.

HAGL đã có khởi đầu ấn tượng. Lần đầu tiên sau 16 năm, HAGL mới thống trị vị trí số 1 V.League trong 2 vòng đấu liên tiếp. Đội bóng phố Núi bay cao là điều thấy rất rõ.

Hơn thế nữa, dưới bàn tay của Kiatisak, HAGL một mặt củng cố hàng thủ, tăng cường hàng công. Mặt khác đội bóng này cho thấy rõ mình đủ sức chiến đấu trong những trận cầu đinh trước các ông lớn như TP.HCM hay Viettel.

HAGL đang bay cao ở V-League 2021

Nhưng nếu như người hâm mộ HAGL mơ mộng đến chức vô địch V.League thì đội bóng phố Núi cần phải đảm bảo một tiêu chí nữa. Đó là đủ sức chạy đường dài với những đội bóng có chiều sâu lực lượng tốt như Viettel hay Hà Nội FC.

Kiatisak có trong tay nhiều cầu thủ từ giỏi đến xuất sắc. Nhưng căn cứ vào đội hình chính mà Kiatisak thường xuyên sử dụng, ông ít khi thay đổi nhiều về lực lượng, khi bộ khung 3-4-3 đã vào guồng. Chính “Zico Thái” từng thừa nhận rằng HAGL sẽ hụt hơi với mật độ di chuyển, thi đấu liên tục trong 4-5 ngày/trận đấu. Và mọi biến số đều có thể xảy ra đối với HAGL ở giai đoạn tới đây.

Chiều sâu lực lượng và sự thích nghi với hoàn cảnh từng được Hà Nội FC thể hiện một cách rất rõ trong 1 thập kỷ trở lại đây, khi họ luôn là một nửa trong cuộc đua song mã với các đối thủ từ Hải Phòng, Bình Dương, Nghệ An, Quảng Nam, Viettel hay TP.HCM.

Hà Nội FC vẫn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch

Ngay cả khi giai đoạn đầu, Hà Nội FC xuất phát chậm hơn. Nhưng ở những khúc cua quan trọng, khi các đối thủ bắt đầu hụt hơi thì việc sở hữu nhiều gương mặt đủ sức thay thế nhau giúp Hà Nội FC tăng tốc đúng lúc và đúng chỗ.

Cũng vì thế mà ngay cả khi HAGL đang hơn Hà Nội FC 4 điểm sau 6 vòng đấu đầu tiên, bầu Đức vẫn tỏ ra thận trọng. Trong thâm tâm, chứng kiến HAGL chơi ngày một hay lên, bầu Đức bên cạnh niềm tin còn là sự cẩn thận.

Mới đây nhất, ông có nói rằng HAGL cần phải khẳng định mình trước Hà Nội FC thì mới có thể xác định rằng mình đủ tham vọng đua đường dài trong cuộc đua vô địch hay không.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?