Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL đấu Hải Phòng, lịch sử quay lưng với Kiatisak

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 08:44
3.9/5 của 4 đánh giá
Lịch sử đang quay lưng lại với HLV Kiatisak Senamuang trước thềm trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL trên sân Lạch Tray thuộc khuôn khổ vòng 7 V.League 2021.

Ở vòng 7 V.League, HAGL sẽ có chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của Hải Phòng. Đây được dự báo là trận đấu không hề dễ dàng với HAGL khi họ phải thi đấu tại SVĐ có lượng khán giả đông đảo và nổi tiếng là cuồng nhiệt nhất cả nước.

Chưa kể, lịch sử cũng đang chống lại HLV Kiatisak ở cuộc đối đầu này. Trong quá khứ, cả trong vai trò thi đấu lẫn huấn luyện HAGL, Zico Thái mới chỉ có duy nhất 1 lần giành chiến thắng trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray.

Đó là tại mùa giải 2006, khi HAGL đánh bại Hải Phòng với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Huỳnh Kesley Alves. Trong lịch sử V.League, chiến thắng này cũng là chiến thắng đầu tiên của HAGL trước đội bóng đất Cảng trên sân nhà của họ.

Kiatisak trở lại Lạch Tray với sự tự tin

V.League 2006 là mùa giải mà Kiatisuk đóng vai trò cầu thủ kiêm HLV trưởng. Trước đó, khi còn thi đấu, Kiatisak cũng không thể giúp HAGL có được thắng lợi khi làm khách trước Hải Phòng. 2 chuyến hành quân tới Lạch Tray các mùa 2004, 2005, HAGL toàn thua đối thủ với cùng tỷ số 0-1.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Đặc biệt, HLV Kiatisak khó có thể quên trận thua Hải Phòng ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2004. Chính Kiatisak là người đá hỏng quả phạt đền ở đầu trận, gián tiếp khiến HAGL thất bại trước Hải Phòng với tỉ số 0-1. Nhờ 3 điểm có được trước đội bóng phố Núi, Hải Phòng đã giành tấm vé trụ hạng.

Trong khi đó, HAGL dù thua vẫn xuất sắc bước lên ngôi vương V.League 2004, song việc bỏ lỡ bàn thắng trên chấm phạt đền mãi là nỗi đau của Kiatiak. Bởi lẽ, danh thủ người Thái Lan đã để tuột mất danh hiệu Vua phá lưới mùa bóng năm đó vào tay Đặng Amaobi.

HAGL đang thi đấu cực hay ở mùa giải năm nay

HLV Kiatisak cũng không được hưởng niềm vui chiến thắng trong lần cuối đối đầu với Hải Phòng. Ở lượt về V.League 2010, HAGL bị Hải Phòng cầm hòa 2-2 trong trận đấu diễn ra trên sân Quân khu 7.

Tính rộng ra, thành tích đối đầu của HAGL trước Hải Phòng qua mọi đời HLV cũng không tốt. Họ thua 7, hòa 5 và chỉ có vỏn vẹn 3 chiến thắng.

Tuy nhiên, với phong độ cao cùng tinh thần thăng hoa hiện tại, người hâm mộ có quyền tin tưởng vào việc Xuân Trường và các đồng đội có thể giúp HLV Kiatisak thêm một lần được mỉm cười trước Hải Phòng.

Video highlights HAGL - TP.HCM V.League vòng 7:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?