Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL lập cột mốc chưa từng có trong một thập kỷ tại V.League

Thứ Năm, ngày 25/03/2021 - 13:19
3/5 của 99 đánh giá
Sau 5 vòng đấu tại V.League 2021, HAGL đã lập được cột mốc chưa từng có trong suốt một thập kỷ đã qua khi chơi bóng tại giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

V.League 2021 đã trôi qua được 5 vòng đấu với rất nhiều trận cầu hấp dẫn và những bất ngờ cũng đã được tạo ra. Nếu phải kể tên một đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất, chắc chắn người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều thốt lên một cái tên: HAGL.

Không chỉ bởi hiệu ứng truyền thông cùng các ngôi sao hàng đầu như các mùa giải trước, ở mùa này, HAGL thực sự ghi điểm bởi màn trình diễn ấn tượng về mặt chuyên môn. Sau 5 vòng đấu, đội bóng phố Núi đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng V.League với 10 điểm. Không phải đương kim vô địch Viettel hay đương kim Á quân Hà Nội FC, đội bóng không được đánh giá cao là HAGL mới là đội dẫn đầu.

HAGL nhận ít bàn thua nhất sau 5 vòng đầu

Thậm chí, HAGL dưới thời HLV Kiatisak Senamuang còn lập được một cột mốc chưa từng có trong suốt một thập kỷ đã qua chơi bóng tại V.League. Cụ thể, tính hết vòng 5, HAGL mới nhận về vỏn vẹn 3 bàn thua. Con số này biến đội chủ sân Pleiku trở thành đội bóng thủng lưới ít nhất giải tính đến hiện tại, ngang bằng với Sài Gòn FC, SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh.

So với trong quá khứ, HAGL của hiện tại tiếp tục cho thấy sự tiến bộ lớn về khâu phòng ngự. Suốt 10 mùa giải đã qua, đây là mùa bóng mà HAGL nhận về ít bàn thua nhất sau 5 trận đấu đầu tiên.

Thống kế kể trên của HAGL còn sánh ngang với mùa giải 2003, năm mà họ lần đầu lên ngôi vô địch V.League. Mùa giải đội bóng phố Núi sở hữu thành tích sạch lưới tốt nhất trong 5 vòng đấu đầu tiên là mùa 2004, khi họ chỉ bị thủng lưới 2 bàn. Đó cũng là mùa bóng đội của bầu Đức bảo vệ thành công ngôi vương V.League.

Kiatisak vô địch V.League cùng HAGL năm 2003

Đặc biệt, Kiatisak, người đang dẫn dắt HAGL ở thời điểm hiện tại chính là nhân tố chủ chốt trong 2 mùa giải 2003, 2004 đại thành công của HAGL. Do đó, chiến lược gia người Thái Lan đang giúp HAGL vừa tấn công hay, vừa phòng ngự chắc chắn.

Trận đấu gần nhất với Viettel FC đã thể hiện rõ điều này. HAGL liên tục pressing với cường độ cao khiến đối thủ gặp khó trong việc triển khai bóng. Đoàn quân của HLV Kiatisak cũng phong tỏa thành công mọi ngòi nổ bên phía đối phương, giúp thủ thành Tuấn Linh giữ sạch lưới. 

Video highlights Viettel - HAGL V.League vòng 5:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?