Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nhấn trong trận đại thắng của HAGL trước Viettel

Thứ Năm, ngày 25/03/2021 - 08:14
2.7/5 của 29 đánh giá
HAGL đã thắng đậm 3-0 trước Viettel để vươn lên ngôi đầu bảng V.League sau 5 năm chờ đợi. Dưới đây là 5 điểm nhấn giúp đội bóng phố Núi lên đỉnh giải đấu.

1/ Công Phượng tạo nên bước ngoặt

HLV Trương Việt Hoàng bên phía Viettel cho rằng sự xuất hiện của Công Phượng không phải là bước ngoặt của trận đấu. Nhưng quả thực việc chỉ xuất hiện 6 phút từ ghế dự bị vào sân và ghi bàn đẳng cấp từ tiền đạo này đã thay đổi hoàn toàn cục diện thế trận. HAGL sau đó dễ đá hơn khi Viettel buộc phải dâng lên tìm bàn gỡ. Để rồi đội bóng phố Núi trừng phạt đối thủ với 2 bàn thắng nữa đến từ Văn Thanh. Với riêng Công Phượng, đây cũng là bàn thắng đầu tiên sau 4 trận liên tiếp tịt ngòi từ cầu thủ này.

2/ Văn Toàn vẫn là ngôi sao lớn của HAGL

Văn Toàn không ghi một bàn thắng nào trong chiến thắng 3-0 của HAGL trước Viettel. Nhưng anh cũng để lại dấu ấn với một đường kiến tạo cho Văn Thanh ấn định trận thắng oanh tạc trước nhà đương kim vô địch V.League. Bên cạnh đó, Văn Toàn cũng suýt chút nữa mang về cho HAGL một quả penalty ở phút 12, sau pha đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh nhưng bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc là trọng tài Nguyễn Viết Duẩn lại bỏ qua tình huống phạt đền cho HAGL.

3/ Brandao – Văn Thanh trở thành vũ khí mới

Văn Toàn không nổ súng. Nhưng điều đó vô hình trung tạo điều kiện để HAGL “show” ra vũ khí mới của mình. Ngoại binh Brandao thực sự trở thành mũi tấn công nguy hiểm bên hành lang phải của HAGL. HLV Kiatisak thay vì đặt anh nhiệm vụ ghi bàn đã quyết định cho cầu thủ này đóng vai trò tổ chức tấn công, quấy phá và kiến tạo cho các đồng đội phía trong lập công. Và khi Văn Toàn thu hút hàng thủ đội khách, Công Phượng kéo giãn các tuyến của Viettel thì Văn Thanh cũng trở thành tiền đạo ảo xuất hiện đúng lúc để thực hiện những pha dứt điểm mang tính quyết định sau cùng

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

4/ Thêm một trận giữ sạch lưới

HAGL đã có trận đấu thứ 2 liên tiếp giữ sạch lưới ở V.League 2021. Tính đến hiện tại, đoàn quân của HLV Kiatisak mới chỉ thủng lưới 3 bàn sau 5 trận. So với chính mùa giải năm ngoái khi để thủng lưới tới 7 lần với cùng số vòng tương tự, HAGL thật sự đã có một hàng thủ chắc chắn hơn dưới thời “Zico Thái"

5/ Lần đầu tiên lên đỉnh bảng V.League sau 5 năm

Lần gần nhất HAGL lên đầu bảng V.League của một vòng đấu đã cách đây hơn 5 năm. Điều quan trọng là cách mà họ lên đầu bảng lần này thuyết phục và có lộ trình rõ ràng hơn hẳn. Chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Viettel là sự khẳng định thuyết phục cho tham vọng cạnh tranh top đầu, thậm chí là đua vô địch của HAGL ở mùa giải năm nay. 

Video kết quả trận đấu Viettel vs HAGL - vòng 5 V.League:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?