Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL không còn là “thùng rỗng”, bầu Đức đỡ phải... kêu to

Thứ Hai, ngày 29/03/2021 - 14:02
3.3/5 của 6 đánh giá
Vốn là một người ăn sóng nói gió, bầu Đức luôn nổi tiếng với những phát ngôn mạnh mẽ của mình. Nhưng khi mà người đàn ông này cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, đó cũng là lúc HAGL bắt đầu bứt tốc một cách thật sự.

Nói đến bầu Đức và HAGL, người ta lập lực liên kết ba từ: “Đá cho vui”. Nhiều lần trước kia, bầu Đức luôn nói rằng HAGL sẽ đá đẹp, đá cống hiến, đá cho người hâm mộ vui chứ không màng đến kết quả.

Đó là thời điểm mà HAGL thi đấu không thành công. Thế hệ được xem là niềm tự hào của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG không thể thắng như chẻ tre giống với giai đoạn khoác áo U19 Việt Nam những năm 2013 – 2014. Việc bầu Đức nói như vậy phần nào đó để bảo vệ các cầu thủ HAGL, khi hướng chỉ trích của dư luận từ phía học trò sang bản thân mình.

Bầu Đức có nhiều phát ngôn gây tranh cãi

Nhưng có lẽ ngay cả bầu Đức cũng không dám tin tưởng HAGL lại thăng hoa như vậy khi có Kiatisak Senamuang làm HLV trưởng. Trước mùa giải này, ông nói lý do mời Kiatisak là chiều lòng cầu thủ và cũng cho rằng kể cả khi có “Zico Thái”, HAGL vẫn chỉ hướng đến mục tiêu trụ hạng V.League thành công.

Vậy mà, sau khi chứng kiến HAGL thắng liên tục và dẫn dầu bảng sau 6 vòng đấu đã qua, tức là một nửa chặng đường của giai đoạn 1, bầu Đức đã bắt đầu thay đổi thái độ với chính tham vọng từ đội bóng của ông.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HAGL quả thực đủ khả năng để cạnh tranh top đầu ở V.League, thậm chí là ngôi vô địch. Và khi HAGL đủ độ chín, bầu Đức cũng không phải gồng mình lên để chịu sức ép từ dư luận thay cho các cầu thủ.

Sự thận trọng đến từ phát ngôn của ông không phải là “dìm” sĩ khí của Kiatisak và các cầu thủ HAGL. Đó là một niềm tin âm ỉ, một sự thừa nhận đang tồn tại trong con người này.

HAGL đang bay cao ở mùa giải năm nay

“Chưa là gì đâu. Phải 5 trận đấu nữa mới có thể biết được thực lực cũng như lối chơi HAGL. Chặng đường phía trước còn rất dài, chưa thể nói trước được điều gì”, bầu Đức thận trọng. “Gặp Hà Nội thì chưa biết kết quả thế nào. Cứ để cho các cầu thủ chơi bóng thoải mái và thể hiện mình. Các trận thắng này là của thầy trò HLV Kiatisak chứ đâu phải của tôi”.

Sắc thái của bầu Đức thay đổi. Ông có niềm tin thật sự hơn, chờ đợi hơn vào HAGL. Người ta vẫn nói khi thành công thì sự khiêm tốn là cần thiết. Cũng vì biết rằng cái thùng đã rỗng được lấp đầy bởi màn trình diễn chắc chắn đến từ HAGL, bầu Đức không nhất thiết phải kêu to nữa.

Video highlights HAGL - TP.HCM V.League vòng 6:

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?