Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL: Thành tích thay đổi khi ta thay đổi

Thứ Bảy, ngày 13/06/2020 - 14:05
2.1/5 của 5 đánh giá
Sau 2 trận thua liên tiếp, HAGL đã tìm thấy ánh sáng của niềm vui bằng thắng lợi trước Nam Định tại vòng 4 V-League 2020. Quan trọng hơn, đó là trận đấu mà người ta thấy rõ là HLV Lee Tae Hoon cùng các học trò đã biết thay đổi để chiến thắng.

2 trận thua liên tiếp trước chính Nam Định tại cúp quốc gia và ở V-League bộc lộ quá nhiều trong cách vận hành lối chơi của HAGL. Ngoài yếu tố bản lĩnh, người ta thấy ở đó sự sai lầm nơi cách dùng người mà áp dụng.

Thay vì để Kelly Kester chơi trong vai trò sở trường, ông kéo cầu thủ này về đá cặp với Damir Memovic nơi trung tâm hàng phòng ngự trong khi đã có thời điểm ông kéo những Văn Thanh hay vào trung lộ để giao nhiệm vụ chơi thấp nhất nơi hàng tiền vệ.

Kết quả thì ai cũng thấy rõ. HAGL hoàn toàn mất tuyến giữa trong cả 2 trận đấu với Nam Định rồi Hà Nội FC và không tạo ra bất cứ sức ép nào lên phần sân đối phương. Đổi lại, hàng thủ của họ liên tục phỉa gồng mình lên chống đỡ những đợt tấn công không ngớt trong khi sai lầm vị trí khiến các cầu thủ “chẳng biết đường nào mà lần”.

Kester trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự giúp HAGL thêm vững chắc nơi tuyến giữa

2 trận thua trước Nam Định và Hà Nội đều tới từ lỗi kèm người rồi các sai lầm cá nhân. Hàng thủ thiếu vững chắc trong khi hàng công bế tắc hoàn toàn khi chẳng có bóng để phối hợp. Những kết quả ấy khiến niềm tin nơi người hâm mộ HAGL giảm xuống song đồng thời cũng là “Cái tát” để đội bóng này nhận ra rằng mình đang sai và thay đổi tích cực hơn.

Quả thực, HLV Lee Tae Hoon đã thay đổi khi đại diện phố Núi tiếp đón Nam Định ở vòng 4 V-League 2020 diễn ra vào chiều ngày 12/6. Vị chiến lược gia Hàn Quốc trả lại Kester trong vai trò một tiền vệ phòng ngự, đẩy Văn Thanh và Hồng Duy lại 2 cánh, nơi phát huy tốt nhất khả năng của họ.

Quan trọng hơn, khi Kester đá thấp nhất nơi tuyến giữa, điều ấy đồng nghĩa HAGL có một chuyên gia đánh chặn, đủ sức tranh chấp ở khu trung tuyến  vốn đòi hỏi nhiều sức mạnh đồng thời giải phóng cho nhạc trưởng , giúp cầu thủ này chơi nhô cao và tận dụng tối đa sức sáng tạo trong bộ não thiên tài của anh.

Điều đó giúp giải phóng Tuấn Anh và tạo điều kiện cho hàng công bùng nổ

Chưa dừng lại ở đó, với sơ đồ 4-1-4-1, cùng với Văn Toàn còn thoải mái di chuyển ở 2 cánh. Phạm vi hoạt động rộng của họ không chỉ kéo dãn hàng phòng ngự Nam Định để mở ra cơ hội cho tiền đạo cắm Chevaughn Walsh mà còn tạo điều kiện cho chính bộ đôi này thoải mái nhận bóng rồi rê bóng vào trong áp sát khung thành.

Khi Tuấn Anh được giải phóng, khi Văn Toàn hay Minh Vương có khoảng trống để thể hiện cũng là lúc HAGL kiểm soát được cuộc chơi. Bởi vậy, không quá khó để họ điều khiển tốc độ trận đấu theo nhịp điệu của mình. Pha lập công duy nhất mà đội chủ sân Pleiku có được là thành quả sau rất nhiều những nỗ lực họ tạo ra trước đấy đồng thời cũng cho thấy sự tự tin đã trở lại với cầu thủ HAGL với cú sút xa sấm sét mà Văn Thanh thực hiện.

Thậm chí, nếu may mắn hơn, Ngọc Quang hay cả chính Văn Thanh đã có thể điền tên mình lên bảng điện tử. Song hơn hết, chiến thắng tối thiểu nhưng mục tiêu tối đa là thứ mà HAGL, đặc biệt là HLV Lee Tae Hoon rất cần vào thời điểm này khi mà sức ép đang bủa vây lấy cái ghế nóng ông đang ngồi.

Chiến thắng dành cho HAGL là hoàn toàn xứng đáng

Lẽ dĩ nhiên, Nam Định chưa phải là một đối thủ quá mạnh và tầm cỡ để có thể khẳng định rằng HAGL đã trở lại mạnh mẽ và sẵn sàng thách thức các đội bóng khác. Nhưng chí ít, họ cũng đã thay đổi để phù hợp hơn, mạnh hơn. Nhìn cách HAGL đứng vững trước sức chiến đấu kiên cường từ các vị khách thì mới thấy, họ đã kiểm soát trận đấu tốt đến nhường nào.

HLV Lee Tae Hoon đã thay đổi và điều đó giúp HAGL thay đổi để chiến thắng. Trong thời gian tới, khi Xuân Trường trở lại với sân cỏ, ông sẽ lại có thêm một tiền vệ sáng tạo nữa nơi tuyến giữa. Đó là tin vui cho các fan hâm mộ, nhưng hơn hết, bên cạnh Tuấn Anh - Xuân Trường phải luôn là một mẫu tiền vệ cơ bắp đầy sức mạnh như Kelly Kester.

Có như vậy, HAGL mới phát huy được sức sáng tạo của bộ đôi ấy và vững vàng tiến về chặng đường phía trước.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?