Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hai cầu thủ Italia may mắn thoát chết trong thảm họa sập cầu tại Genoa

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 - 12:59
5/5 của 1 đánh giá

Hậu vệ Criscito và thủ môn Capello đã thoát chết thần kỳ trong thảm họa sập cầu Ponte Morandi tại Genoa khiến 35 người thiệt mạng.

Đất nước Italia đang trải qua một ngày đau thương sau thảm họa sập cầu Ponte Morandi tại Genoa vào 11h30 trưa ngày hôm qua (theo giờ địa phương). Cây cầu Ponte Morandi là một trong những nút giao thông trọng điểm tại thành phố Genoa, thời điểm xảy ra thảm họa cũng đang có rất nhiều phương tiện di chuyển trên cầu.

Thảm họa sập cầu tại Genoa

Theo một số nhân chứng kể lại, một đoạn dài khoảng 200m của chiếc cầu Morandi nằm trên tuyến đường cao tốc A10 đã bị sập và rơi đè xuống một đoạn đường ray tàu hỏa, một nhà máy cùng nhiều ngôi nhà khác từ độ cao khoảng 100 m. Những chiếc xe trên cây cầu này lần lượt rơi xuống từ trên độ cao 35 mét so với mặt đất. Con số người chết đã lên đến 35 người, 14 người khác bị thương (trong đó có 5 người bị thương rất nặng). 

Thời khắc xảy ra thảm họa

Đặc biệt, tuyển thủ Italia Domenico Cristito một trong những người thoát chết may mắn ngày hôm qua. Ngay trước khi xảy ra vụ sập cầu, hậu vệ của Zenit St Peterburg đã đăng một đoạn story trên instagram quay lại cảnh thời tiết xấu khi đang di chuyển trên cây cầu này. Ngay sau khi có tin tức về vụ việc diễn ra, rất nhiều người thân và những người hâm mộ của Zenit cũng như ĐT Italia tỏ ra vô cùng lo lắng cho hậu vệ này.

Hậu vệ Criscito đã may mắn thoát chết

Rất may cho họ, Criscito đã đăng tải 1 đoạn story khác để trấn an mọi người với nội dung: “Tôi xin được chia sẻ và bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn đáng tiếc này. Tôi viết thông điệp này để trấn an cho những người đang lo lắng cho tôi. Tôi đi qua cây cầu đó được 10 phút thì thảm họa xảy ra, tôi may mắn không làm sao cả”.

Dòng story phàn nàn về thời tiết của Criscito được đăng tải chỉ 10 phút trước khi thảm họa diễn ra
Anh đã lập tức trấn an mọi người sau khi vụ việc diễn ra

Ngoài Criscito, thủ môn Davide Capello của đội nghiệp dư Legino cũng là một trong những người may mắn thoát chết. Trả lời phỏng vấn tờ Republicca trong bệnh viện, thủ thành này chia sẻ: “Tôi đang đi xuống cầu thì xảy ra thảm họa, tôi không rõ điều gì đã cứu mạng tôi nữa. Tôi đã nghe thấy những âm thanh thật ghê rợn và xe của tôi suýt rơi xuống mặt đường phía dưới. Tôi đã giữ bình tĩnh và gọi ngay cho lính cứu hỏa cùng lực lượng cứu hộ. Tôi cảm thấy mình may mắn đến kỳ diệu”.

Thủ thành Capello cũng đã may mắn thoát chết
Chiếc xe của thủ môn người Italia bị kẹp vào thành cầu và may mắn không rơi xuống dưới

Hiện giới chức trách Italia vẫn đang truy cứu nguyên nhân xảy ra thảm họa này.  Giới chức địa phương cho rằng do kết cấu cầu đã quá yếu. Cây cầu bị sập được xây dựng từ những năm 1960 và được tu sửa vào năm 2016. Phó thủ tướng Italia Matteo Salvini nói rằng: “Đến năm 2018 vẫn còn để xảy ra một thảm kịch như vậy là không thể chấp nhận được. Họ sẽ phải trả giá rất nhiều, trả giá vì tất cả mọi thứ”.

Ngoài ra, những trận đấu thuộc vòng đấu đầu tiên của Serie A 2018/19 cũng sẽ dành ra 1 phút để mặc niệm cho những nạn nhân xấu số của thảm họa sập cầu này.

Những hình ảnh hiện trường đáng sợ của vụ sập cầu Ponte Morandi:

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?