Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mandzukic giã từ đội tuyển Croatia sau kỳ tích World Cup

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 - 10:37
5/5 của 1 đánh giá

Mario Mandzukic mới đây đã xác nhận rằng anh sẽ giã từ đội tuyển Croatia với một bức tâm thư mà anh đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân.

Tiền đạo của Juventus là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 chỉ sau Davor Suker cho ĐTQG với 33 pha lập công trong 89 lần ra sân. Hè năm nay, 3 bàn thắng của Mandzukic ghi ở vòng 1/8, bán kết và chung kết giúp Croatia lần đầu tiên trong lịch sử bước được đến trận chung kết của một kì World Cup nhưng rất tiếc Croatia sau đó bị đánh bại 4-2 bởi Pháp.

“Chào các cổ động viên của tôi”, Mandzukic viết trong tâm thư “Tôi luôn thích bày tỏ, nói chuyện ở trong sân hơn ở ngoài sân. Đó là lí do vì sao viết những lời này khó hơn việc xoạc bóng đối thủ hay tăng tốc vào phút thứ 120 của trận đấu”.

“Thật khó khăn khi biết bao nhiêu niềm vui mà tập thể, trận đấu và chiến thắng mang lại. Thật khó khăn hơn khi lắng nghe giai điệu của ‘Lijepa Nasa’ trước mỗi trận đấu là một trong những cảm xúc tuyệt vời nhất”.

“Nhưng, giờ là thời gian cho những lời này. Tôi sẽ từ giã sự nghiệp trên tuyển Croatia. Dù chiếc huy chương bạc World Cup giúp tôi có thêm năng lượng, càng làm cho quyết định trở nên dễ dàng hơn. Tôi đã được trải nghiệm những thứ chỉ có trong mơ, đạt được những thành tích lịch sử và tình cảm dành cho người hâm mộ là rất nhiều”.

“Tôi đang rất hạnh phúc, vui sướng và tự hào với tấm huy chương mà chúng tôi có được sau 1 năm trời tập luyên vất vả, cố gắng, những nỗi thất vọng và những khoảng thời gian khó khăn. Sẽ không có thời điểm nào thích hợp hơn bây giờ để ra đi. Nếu chúng ta có thể, tôi tin rằng được khoác áo ĐTQG Croatia lên người là niềm tự hào lớn nhất. Nhưng, tôi cảm thấy rằng đây là chính là thời điểm dành cho tôi”.

“Tôi cố gắng hết sức và cống hiến cho thành công của nền bóng đá Croatia. 14 năm về trước, tôi lần đầu được khoác chiếc áo của đội trẻ. Từ đó đến nay tôi đã được gặp rất nhiều cầu thủ, HLV, trợ lý và mọi người trong ĐTQG. Tất cả chúng tôi đều có một mục tiêu – cống hiến hết mình cho thành công của Croatia”.

“Cảm ơn tất cả mọi người bởi vì tất cả mọi người bằng cách của riêng mình đều đã đặt 1 dấu mốc lên hành trình sự nghiệp của tôi. Tôi luôn luôn có những người bạn bên cạnh, luôn luôn cổ vũ, động viên tôi và tôi rất biết ơn họ vì điều đó”.

“Và cuối cùng, lời cảm ơn tôi dành cho người hâm mộ. Không ai là hoàn hảo cả. Tôi đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội, để mất bóng và chuyền những đường chuyền tệ hại. Nhưng, tôi luôn luôn cố hết sức và đặt tâm trí hoàn toàn vào trận đấu. Cảm ơn vì đã cùng tôi và ĐT Croatia đi một chặng đường dài”.

“Thân, Mandzo”.

Mandzukic ra mắt ĐTQG vào năm 2007 và đã góp mặt trong 4 ngày hội lớn của thế giới là Euro 2012, World Cup 2014, Euro 2016 và World Cup 2018. Anh đã được vinh danh là cầu thủ Croatia xuất sắc nhất năm 2012 và 2013.

>> Xem thêm: 

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?