Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hàng thủ mơ ngủ, Real bất lực nhìn Atletico ẵm Siêu cúp Châu Âu

Thứ Năm, ngày 16/08/2018 - 05:08
5/5 của 1 đánh giá

Với một hàng phòng ngự thi đấu tệ hại, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã bị kình địch cùng thành phố đả bại 4-2 sau 120 phút trên sân Le Coq Stadium.

Real Madrid 2-4 Atletico Madrid

Ghi bàn:

Real Madrid: Benzema (27′), Sergio Ramos (pen – 63′)

Atletico Madrid: Diego Costa (1′, 79′), Saul (98′), Koke (104′)

Real Madrid ra sân mà không có một quả bóng vàng nào trong đội hình của họ. Quả bóng vàng thế giới Ronaldo thì đã ra đi còn quả bóng vàng World Cup là Modric thì không được ra sân ngay từ đầu. Những sự thiếu vắng này khiến các cầu thủ áo trắng nhập cuộc thiếu tự tin. Sự thiếu tự tin đó của Real đã giúp cho Atletico tạo nên bất ngờ ngay khi trọng tài Marciniak nổi còi bắt đầu trận đấu.

Bắt nguồn từ một tình huống phất bóng lên của Diego Godin, một Diego khác trong đội hình của Atletico là tiền đạo Diego Costa đã có một pha solo vô cùng đẳng cấp. Anh đánh bại cả Sergio Ramos lẫn Raphael Varane rồi tung cú sút cực mạnh ở góc hẹp đánh bại hoàn toàn Keylor Navas và mở tỉ số cho Los Robjiblancos ngay ở phút thi đấu đầu tiên.

Diego Costa mở điểm cho Atletico ngay từ phút đầu tiên của trận đấu

Tỉnh giấc sau bàn thua sớm, Real Madrid tổ chức lại thế trận và dần dần tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Jan Oblak. Sau nhiều pha dứt điểm không thành công, nỗ lực của Real cũng đã được đền đáp. Phút thứ 27 của trận đấu, Gareth Bale có một tình huống bứt tốc bên góc phải trước khi có pha tạt cánh tuyệt vời cho Benzema thoải mái đánh đầu gỡ hòa cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Benzema gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid

Có được bàn gỡ hòa, HLV Julen Lopetegui chỉ đạo các học trò gia tăng sức ép nhưng những tình huống bỏ lỡ của Isco hay Marco Asensio đã khiến hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Hiệp 2 bắt đầu với 1 thế trận giằng co đến từ cả 2 đội. Thế nhưng khi mà tốc độ trận đấu đang bị đẩy xuống khá thấp thì Juanfran lại lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, đội trưởng Ramos không phạm bất cứ sai lầm nào và dễ dàng đánh lừa thủ thành Oblak nâng tỉ số lên 2-1. 

Sergio Ramos dễ dàng đánh bại Oblak trên chấm phạt đền

Không chấp nhận thua cuộc sớm, các cầu thủ Atletico đẩy cao đội hình lên tấn công, sự xông xáo của tân binh Thomas Lemar đã khiến hàng thủ Real luôn bị đặt trong tư thế báo động. Những lỗ hổng nơi hàng thủ của Los Blancos cũng dần dần bị khai thác bởi cặp đội Lemar và Saul Niguez. Không những vậy, HLV Lopetegui bất ngờ thay thế Casemiro bằng một cầu thủ tấn công là Dani Ceballos vào sân khiến Real đánh mất hoàn toàn tuyến giữa.

Liên tục hãm thành, Atletico cuối cùng cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa. Sau tình huống nỗ lực của Juanfran bên cánh phải, Angel Correa nhanh chóng thoát xuống trước khi có đường chuyền như đặt cho Diego Costa hoàn tất cú đúp của mình. Đây là một tình huống đáng trách của toàn bộ hàng thủ Real Madrid, họ tập trung rất đông người nhưng lại không có bất cứ phản ứng nào để ngăn chặn đường chuyền của Correa. Bàn thắng của Costa cũng đã khiến trận đấu phải bước sang những phút thi đấu hiệp phụ.

Diego Costa tiếp tục đóng vai người hùng của Atletico với 1 cú đúp

Trận đấu bước sang hiệp phụ nhưng hàng thủ Real Madrid vẫn thi đấu như mơ ngủ. Sự lúng túng trong tình huống phối hợp giữa Varane và Sergio Ramos đã giúp Thomas Partey có đường chuyền dọn cỗ cho pha bắt volley tuyệt đẹp của Saul Niguez nâng tỉ số lên 3-2 ngay trong những phút thi đấu đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất.

Khi còn chưa kịp có thời gian để rút kinh nghiệm, hàng thủ áo trắng tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 4 chỉ sau 6 phút. Sau nỗ lực đi bóng của Vitolo, Koke trong trạng thái không ai kèm đã thoải mái tung cú sút vào góc xa khung thành nâng tỉ số lên 4-2.

Hàng thủ tệ hại đã khiến Real để thủng lưới 2 bàn liên tiếp ở hiệp phụ

Những phút còn lại, sự bế tắc của Real đã khiến họ không thể tạo nên những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Atletico Madrid kết thúc trận đấu với tỉ số 4-2 và giành được danh hiệu Siêu Cúp Châu Âu một cách vô cùng xứng đáng.

Atletico Madrid lên ngôi vô cùng xứng đáng

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Navas, Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Kroos (Borja – 102′), Casemiro (Ceballos – 76′), Isco (Lucas Vazquez – 83′), Bale, Benzema, Asensio (Modric – 57′).

Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Savic, Godin, Lucas, Lemar (Partey – 90+1′), Rodri (Vitolo – 71′), Saul, Koke, Costa (Gimenez – 109′), Griezmann (Correa – 57′).

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?