Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hành trình gian nan của Gà trống

Thứ Bảy, ngày 01/06/2019 - 06:54
5/5 của 1 đánh giá

Chủ nhật này, Tottenham sẽ đá trận đấu lớn nhất trong lịch sử của mình. Hãy cùng nhìn lại con đường mà bầy gà trống đã đi, một con đường đầy gian nan và cảm xúc

Tham khảo thêm:

Những bàn thắng muộn màng là điểm nhấn trên hành trình tới Madrid của Pochettino và các học trò. Ngay trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng khi đến làm khách tại Giuseppe Meazza, hai bàn thắng trong 5 phút cuối cùng của đội chủ nhà đã tước đoạt chiến thắng của bầy Gà trống.

Sau đó là trận thua mất mặt trước Barcelona ngay tại White Hart Lane với một bàn thắng ở phút 90 của Messi. Cơn ác mộng phút cuối còn tiếp tục khi Luuk de Jong ghi bàn gỡ hòa vào phút 87 cho PSV ngay tại Eindhoven. Khởi đầu mùa giải Champions League thứ ba liên tiếp của mình với ba trận không thắng, người ta đã sớm nghĩ đến một cuộc chia tay với đội bóng thành London ngay từ vòng bảng.

Đã có những lúc, mọi thứ đều chống lại Tottenham

Nhưng rồi cũng lại một bàn thắng muộn màng phút cuối cùng của Harry Kane trong trận tiếp PSV đã kéo lại hy vọng đi tiếp của bầy Gà trống. Và những bàn thắng phút cuối trong trận gặp Inter và Barca sau đó tiếp tục giữ cho Tottenham của Pochettino ở lại với Champions League cho dù vào thời điểm đó, họ đang thực sự có một mùa giải khó khăn.

Có nhiều lý do cho sự khởi đầu đầy khó khăn cho Tottenham trong mùa giải này trong đó quan trọng nhất vẫn là vấn đề lực lượng. Với một mùa hè không mua sắm, Pochettino khiến người ta ngỡ ngàng khi ông đứng ngoài hoàn toàn vòng xoáy kim tiền của Premier League nơi người ta đã tiêu tới 1,3 tỷ Euro trong 3 tháng hè chỉ để mua cầu thủ.

Với một lối chơi bị đánh giá là đã bị bắt bài, thiếu những nhân tố mới lại có nhiều trụ cột bị chấn thương vắng mặt. Không khó hiểu khi Tottenham thậm chí có lúc tụt xuống vị trí thứ 6 của Premier League.

Tại Premier League, Tottenham cũng gặp những vấn đề ở đầu mùa giải

Nhưng rồi Tottenham đã trở lại. Với tài xoay sở của Pochettino họ leo dần lên đỉnh bảng xếp hạng Premier League. Đến tháng 2, họ thậm chí còn được coi là một ứng viên chạy đua cho chiếc cúp vô địch nhờ phong độ ấn tượng trong mùa đông. Chiến thắng trong cả hai lượt trận trước Dortmund ở vòng 1/16 phản ánh đúng phong độ của bầy Gà trống vào thời điểm đó.

Chiến thắng trước Dortmund là khởi đầu cho sự thăng hoa của Tottenham

Nhưng rồi tai họa lại ập đến khi Sissoko rồi Harry Winks lần lượt dính chấn thương lại khiến tuyến giữa của Tottenham vỡ vụn. Đúng lúc đó thì họ phải đụng độ với Man City vô đối của Pep Guardiola đến 3 lần trong vòng 10 ngày đầu của tháng 4. Một lịch thi đấu đáng sợ đối với đội quân vốn đã rất mỏng manh của Pochettino.

Khoảnh khắc Pep Guardiola gục xuống vì bàn thắng của Sterling không được VAR công nhận vào phút cuối cùng trong trận đấu tại Etihad đã trở thành một trong những thời khắc ấn tượng nhất của giải đấu này. Chỉ trong 68 giây, Tottenham đã được kéo lên từ địa ngục và cánh cửa thiên đường được mở toang trước mắt họ. Một chiến thắng của bản lĩnh và may mắn vì bất cứ ai xem trận đấu đó đều phải thừa nhận, Man City là kẻ mạnh hơn.

Chiến thắng trước Manchester City của Tottenham là xứng đáng nhưng cũng rất may mắn

Tuy nhiên kẻ mạnh không đồng nghĩa với chiến thắng. Tottenham đã ngay lập tức được học lại bài học này ở trận lượt đi tiếp đội bóng trẻ Ajax. Chỉ bằng nhiệt huyết và lòng dũng cảm, những cậu nhóc tới từ Amsterdam đã dạy cho Gà trống thế nào mới là bóng đá.

Nhưng nếu như nói đội bóng nào xứng đáng đi tiếp hơn thì đó chắc chắn phải là Tottenham. Tiếp tục bị dẫn trước hai bàn tại Amsterdam để rồi gỡ hòa rồi vượt lên ở phút bù giờ cuối cùng giành vé đi tiếp, Tottenham đã khiến cho tất cả thán phục bởi ý chí và những nỗ lực phi thường của mình ngay vào lúc không ai còn tin vào họ nữa cả.

Kiên cường và nhiệt huyết như Ajax cũng phải chịu thua Tottenham

Giọt nước mắt của Pochettino tuôn ra khi trận đấu kịch tính tại Amsterdam kết thúc có thể là khoảng khắc tột cùng của sự sung sướng, nhưng chắc chắn đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho ông và các học trò vì họ đã không bao giờ từ bỏ.

Bất chấp những khó khăn về nhân sự, Pochettino chứng tỏ tài năng tuyệt vời trong việc xoay sở trong mọi tình huống. Khi không có Harry Kane, ông dùng Son Heung Min. Không có “Gà Son”, ông dùng Llorente. Và khi Lucas Moura lập cú hattrick đầy cảm xúc để đưa Tottenham vào chung kết, sẽ có nhiều người phải xin lỗi ông vì đã nói rằng Moura không xứng đáng ở đây.

Nếu như Tottenham vô địch, công đầu phải được dành cho Pochettino

Hành trình của Gà trống có lẽ là một trong những cuộc hành trình cảm xúc và kịch tính nhất trong lịch sử giải đấu này. Những chiến thắng phút cuối tôn vinh tài xoay sở của HLV và tinh thần chiến đấu ngoan cường của các cầu thủ. Nhưng khi những bàn thắng phút cuối cứ lặp đi lặp lại như vậy nó sẽ là lời cảnh báo cho Pochettino về khả năng bắt nhịp của ông và các học trò. Tottenham đã vào đến chung kết Champions League. Một điều mà có lẽ những CĐV mơ mộng nhất của họ cũng không dám nghĩ đến khi mùa giải bắt đầu. Nhưng giờ thì họ đã ở đó, và với bầy Gà trống, lúc này không gì là không thể.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?