Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cơn đau đầu của Park Hang Seo

Chủ Nhật, ngày 26/05/2019 - 16:18
5/5 của 1 đánh giá

Càng đến gần ngày tập trung đội tuyển cho King Cup, màn trình diễn của các tuyển thủ càng được quan tâm. Tuy nhiên, phong độ không tốt của nhiều trụ cột đang khiến cho ông thầy người Hàn Quốc phải đau đầu tính toán.

Tham khảo thêm:

Chỉ cần bê nguyên đội hình dự ASIAN Cup hồi đầu năm tới Thái, thì ông Park đã có thể thoải mái với nhân sự của mình rồi. Chưa kể một số cái tên quan trọng như Văn Thanh đã trở lại, những phát hiện mới từ đội U22, cả những nhân tố mới từ V League hay nguồn cầu thủ Việt kiều. Đúng ra, lúc này ông Park Hang Seo đang phải ở trong một cơn đau đầu lựa chọn nhân sự vì khủng hoảng thừa mới đúng. Nhưng tình hình thì ngược lại hoàn toàn.

ĐT Việt Nam đang thiếu một tiền đạo cắm thực thụ

Tiến Linh và Phan Văn Đức vẫn chưa trở lại sau chấn thương từ AFF Cup. Trong khi Đức Chinh thì hoàn toàn không còn đáng tin cậy với những gì anh thể hiện ở CLB thời gian gần đây. Công Phượng, số 9 của chúng ta tại UAE hồi đầu năm thì vẫn chật vật tìm chỗ đứng tại Hàn Quốc. Việc không được thi đấu thường xuyên chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới phong độ của anh. Dẫu vậy, Phượng vẫn là cái tên khả dĩ nhất trên hàng công của chúng ta hiện tại. Nếu không muốn nói là sự lựa chọn duy nhất. Khác với V League 2018, các chân sút nội đang hoàn toàn vắng bóng trong danh sách ghi bàn của mùa giải năm nay. Alexander Đặng, chân sút đến từ giải hạng Nhì Nauy cũng từng được đề cập tới nhưng có vẻ chuyên môn là không đủ. Thông tin thầy Park muốn gọi cả Samson, một cầu thủ nhập tịch vào lúc này không phải ngẫu nhiên mà đến tai VFF.

Hàng công thì vốn đã là căn bệnh trầm kha của bóng đá Việt trong thời gian dài rồi, nhưng hàng thủ mà cũng thiếu sự lựa chọn tin cậy thì mới nguy hại làm sao. Quế Ngọc Hải, đội trưởng của ĐTQG đang làm cho chúng ta cảm thấy khá thất vọng trong màn trình diễn ở CLB mới Viettel. Không còn dáng vẻ chững chạc khi đeo chiếc băng thủ quân ở tuyển, Hải chém lại vướng vào những án phạt vì lối đá thô bạo và cả phong độ rất kém trong giai đoạn đầu mùa này. May mà ở vị trí của Hải, người đồng đội cũng là đàn em của anh ở CLB là Bùi Tiến Dũng còn có thể khỏa lấp được. Nhưng nhìn sang CLB Hà Nội, nơi Đình Trọng và Duy Mạnh đang chơi bóng thì mới là nỗi lo lớn.

Trọng mới trở lại sau chấn thương và phong độ có vẻ cũng chưa thật tốt. Duy Mạnh thì lại mới dính chấn thương. Hàng thủ Hà Nội trong vài trận gần đây khá thiếu sự ổn định và chắc chắn. Hai trận thua liên tiếp với màn trình diễn kém cỏi của Bùi Tiến Dũng thủ môn càng làm cho thầy Park đau đầu về lựa chọn hàng thủ. Ở bên cánh trái, nơi Văn Hậu chấn giữ cũng không thích sự nổi bật. Bên cánh phải thì Trọng Hoàng đang ngồi chơi dài do không được thi đấu ở giai đoạn lượt đi của V League. Tại Thái Lan, Văn Lâm dù chiếm suất đá chính nhưng đội bóng Muangthong Utd của anh đá đâu thua đó. Phần lớn hàng thủ của thầy Park đều đang gặp vấn đề như vậy thì bảo làm sao ông có thể yên tâm cho được. Nhân tố mới là điều chắc chắn phải được bổ sung.

Văn Lâm – Tiến Dũng đều chưa làm thầy Park hài lòng

Phong độ không tốt của CLB Hà Nội với phần lớn các trụ cột ở tuyển quốc gia cũng gia tăng áp lực lên thầy Park. Việc căng sức trên quá nhiều mặt trận từ năm ngoái tới giờ khiến cho nhiều cầu thủ bị quá tải. Giảm tải cho họ cũng là bài toán mà thầy Park và ban huấn luyện phải tính đến. Nhưng nếu không gọi các cầu thủ Hà Nội thì sẽ không đủ quân mà đá, vì ngoài ĐTQG, CLB thủ đô còn chiếm đến nửa đội hình chính ở U23 lúc này. Dẫu muốn đôn nhóm trẻ lên tuyển lớn thì thầy Park cũng vẫn phải tính toán chừa quân lại cho người trợ lý Lee Young-jin ở U23 cũng tập trung đồng thời lúc này. Nhân sự càng trở thành bài toán khó hơn với thầy Park trong khi thời gian tập trung ngắn của đợt tập huấn này sẽ rất khó để lắp ghép những nhân tố mới vào đội hình vốn cần sự ổn định của ông.

King Cup về bản chất vẫn là một giải đấu giao hữu, sẽ là hơi quá khi đè nặng áp lực lên thầy Park và các học trò. Nhưng việc giáp mặt trực tiếp với Thái Lan vẫn khiến cho người hâm mộ háo hức, chính vì thế dù không nói ra nhưng tất cả đều muốn thắng. Dù sao thì vòng loại World Cup và SEA Games cũng đến gần lắm rồi, chỉ biết mong thầy Park sẽ sớm tìm ra lời giải cho những khó khăn nhân sự vào lúc này ở cả hai đội. Một bài toán không dễ mà chúng ta lại phải ngồi đợi để xem thầy Park giải quyết thế nào.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?