Bạn muốn tắt quảng cáo?

Serie A hạ màn: Dưới cái bóng của Juve và Ronaldo

Thứ Hai, ngày 27/05/2019 - 15:59
5/5 của 1 đánh giá

Đêm qua, loạt trận đấu thứ 38 của Serie A mùa này đã kết thúc khép lại mùa giải 2018-2019 của bóng đá xứ mỳ ống. Nhưng thậm chí người ta còn không biết đến điều đó bởi cứ ngỡ Serie A đã kết thúc từ lâu rồi.

>> Tham khảo thêm:

Dĩ nhiên cái thời mà Serie A là giải VĐQG số một Châu Âu đã qua lâu rồi. Trong một giai đoạn đi xuống, Serie A đang sống bằng sức mạnh của một mình Juventus. Nhưng với những người yêu bóng đá Ý, có lẽ họ cũng không ngờ được có ngày Serie A lại trở nên nhạt nhòa đến như vậy.

Ấn tượng cuối cùng về Serie A mùa này đến từ hơn một tháng trước, khi đại diện duy nhất của họ ở Châu Âu là Juventus bị loại đầy đau đớn ở tứ kết Champions League. Nhưng vào thời điểm đó, từ giữa tháng 4, Juve cũng đã kịp lên ngôi ở Serie A rồi.

Ronaldo cập bến Juventus trong mùa hè năm ngoái

Mùa này, Juve cũng sớm bị loại khỏi Champions League sau ba năm liên tiếp vào tới bán kết giải đấu dù đã bổ sung thêm Ronaldo. Ban đầu, người ta nghĩ rằng Juve gặp vận đen khi đối đầu với Ajax trẻ trung, nhưng khi xem đội bóng Hà Lan cùng Tottenham tạo nên những trận cầu rực lửa ở bán kết, người ta đều hiểu cũng Juve đã tụt hậu rồi.

Juve còn như thế thì khó có thể hy vọng gì nhiều vào những đại diện của Serie A khác. Napoli đã bị loại sớm ở Champions League và rồi Europa League dù họ là đội bóng thứ hai của giải đấu nhiều năm nay. Khoảng cách của họ với Juve vẫn còn rất lớn bất chấp Hoàng đế Ancelotti đã trở lại. Vấn đề là chất lượng nhân sự và nguồn lực không đủ để Napoli có thể cạnh tranh với Juve trong mùa giải tới để mà hy vọng.

Anh không thể giúp đội bóng đăng quang tại Champions League

Những tên tuổi một thời như AC Milan, Roma hay Lazio chỉ đem lại những thất vọng. Người ta đã từng hy vọng vào quyết tâm trở lại của Milan khi họ đề ra mục tiêu trở lại với Champions League mùa này nhưng rồi cũng hụt hơi. Những khó khăn vẫn đang bủa vây và không ai biết mùa tới Milan sẽ như thế nào. Inter thì khá khẩm hơn một chút khi sẽ có cơ hội tìm đường tới Champions League bằng khe cửa hẹp, nhưng với thực lực của họ lúc này không mấy ai hy vọng họ sẽ làm nên điều gì lớn.

Atalanta lần đầu tiên sẽ có mặt ở Champions League mùa sau. Họ chính là điểm sáng của Serie A mùa này bằng lối chơi bùng nổ và ghi nhiều bàn nhất giải đấu (77 bàn), nhưng tất nhiên thực lực của đội bóng do HLV Gian Piero Gasperini cũng còn rất hạn chế.

Song vẫn duy trì sự thống trị của mình tại Serie A

Sự ảm đạm của Serie A chủ yếu đến từ nguồn lực của họ. Không có nhà đầu tư nào tỏ ra muốn bỏ tiền vào Serie A lúc này. Không có tiền sẽ khó có thể có sự thay đổi tích cực nào. Milan, Inter dẫu có những nỗ lực tìm lại hình ảnh của mình nhưng thực sự họ cũng không đủ lực để tạo ra những thay đổi lớn. Chất lượng bóng đá đi xuống, những sân vận động cũ nát, sự quan tâm của giới truyền thông thấp và tất cả bị phủ bóng bởi một Juve đã có phần già nua.

Ronaldo đến đây để hướng về Champions League, nhưng có lẽ anh cũng đang phải suy nghĩ lại. Liệu ở một môi trường thiếu tính cạnh tranh như Serie A thì họ có đủ sức mạnh để hướng tới Châu Âu hay không ?

Serie A một lần nữa nằm dưới chân của Bà đầm già và CR7

Trong khi La Liga vẫn có cả Barca và Real đua tranh, Premier League bùng nổ còn Bundesliga cũng giàu hấp dẫn với những nét trẻ trung tươi mới thì Serie A ảm đạm nhạt nhòa khiến cho nó hoàn toàn lép vế. Cái bóng của Juventus phủ kín giải đấu, nơi mà không ai có thể thách thức lại được với họ.

Thậm chí, sự quan tâm của người hâm mộ toàn cầu với giải đấu này còn thấp hơn cả League 1 của nước Pháp, nơi mà Mbappe và Neymar vẫn đầy thú vị. Ronaldo đã ở đó và lập tức trở thành trung tâm của sự chú ý. Nhưng anh sẽ bước sang tuổi 35 vào mùa bóng tới, và với chỉ 30 lần ra sân ở Serie A mùa này, thực sự giải đấu cũng không hấp dẫn được anh lắm. Dẫu vậy, Juve vẫn thừa sức vô địch Serie A ngay cả khi không có anh.

Trong một mùa giải mà Juve đi xuống, Serie A càng đánh mất sự hấp dẫn của mình. Giờ thì mùa giải ảm đạm đó cũng đã kết thúc nhưng để có thể nói bao giờ họ sẽ trở lại thì quả là một câu hỏi khó trả lời. Dưới cái bóng của Juve và Ronaldo, cả nước Ý vẫn đang chìm trong bóng tối.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?