Bạn muốn tắt quảng cáo?

Eden Hazard - Philippe Coutinho: Những “cục nợ” khó dứt của Real và Barca?

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 15:39
5/5 của 2 đánh giá
Eden Hazard và Philippe Coutinho đều chuyển tới La Liga từ 2 CLB tăm tiếng của Ngoại hạng Anh là Chelsea và Liverpool. Thật khó để tin rằng cả hai cái tên này đều đang thất bại thảm hại ở xứ đấu bò.

Có một sự thật không thể chối cãi, rằng trước khi quyết định dứt áo ra đi, cả Hazard lẫn đều là hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh. Nếu như Coutinho được NHM Liverpool gọi là “Phù thủy nhỏ” với những màn trình diễn đầy ma thuật thị tại Chelsea, Hazard cũng là nhạc trưởng, là ngôi sao sáng nhất tại Stamford Bridge.

Những pha đi bóng đầy mê hoặc của Hazard có thể đánh gục bất cứ một hậu vệ dù có là cao to vạm vỡ hay quái chiêu thế nào ở khắp sân cỏ nước Anh. Điều ấy gần như tương tự đối với Coutinho, chỉ khác là ma thuật của ngôi sao người Brazil đến từ những cú sut găm thẳng vào góc chết khung thành với lực sút siêu mạnh từ khoảng cách 40m.

Hazard và Coutinho là những cái tên khét tiếng tại Ngoại hạng Anh

Thế nhưng mọi thứ lúc này chỉ còn lại là dĩ vãng và qua những đoạn highlight trên Youtube hoặc các ứng dụng phát video. Giá như hai ngôi sao này vẫn gắn bó cùng , cùng Liverpool và Ngoại hạng Anh thì có lẽ câu chuyện hiện thời đã rất khác. Sự nhắc lại của cụm từ giá như đến đúng vào lúc cả Hazard lẫn Coutinho đều đang lạc lõng ở La Liga, ở miền đất hứa hẹn nhưng không “hạp”.

Tuy vậy, cần một cái nhìn tổng quan về bộ đôi này trên đất La Liga và trong màu áo hai gã khổng lồ và Barca để xem giữa hai cái tên này, ai mới thực là “cục nợ” nặng hơn?

Phí chuyển nhượng

Eden Hazard cập bến Bernabeu từ mùa hè năm 2019 với mức phí chuyển nhượng được ước tính có thể lên tới 143 triệu euro. Con số ban đầu mà báo giới được tiết lộ là khoảng 103 triệu trả trước, số tiền còn lại sẽ tùy thuộc vào thành tích cũng như đóng góp của cầu thủ này cho Los Blancos.

Hazard cập bến Real với một bản hợp đồng trị giá 103 triệu bảng

Như vậy, với số tiền chuyển nhượng khổng lồ này, Hazard đã chính góp mặt trong số những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB. Trước đó, báo chí Tây Ban Nha cũng hé lộ nếu mùa hè năm 2019, Hazard không tới Real thì vị trí hiện tại sẽ thuộc về , cầu thủ đang làm mưa làm gió trong màu áo PSG của Pháp.

Về phía Coutinho, cầu thủ này chuyển tới Barca vào tháng 1 năm 2018 với mức phía 105 triệu bảng trả trước và có thể lên tới 142 triệu bảng tùy thuộc vào thành tích cũng như các điều khoản đã ký trong hợp đồng.

Xem thêm:

Hiện vẫn chưa rõ cầu thủ người Brazil đã kích hoạt được bao nhiêu điều khoản phụ, thế nhưng với việc số tiền chuyển nhượng vượt ngưỡng 100 triệu bảng cũng đã đưa Coutinho lọt top những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB.

Sự kỳ vọng

Ở Ngoại hạng Anh, trong màu áo Chelsea là một Hazard phiên bản hủy diệt. Cầu thủ người Bỉ được đánh rất cực cao ở khả năng rê bóng lắt léo, tốc độ tốt, khả năng liên kết ấn tượng với đồng đội và đặc biệt là hoàn thành quá xuất sắc cả ở nhiệm vụ ghi bàn lẫn kiến tạo.

Nhìn cách chơi của Hazard, giới chuyên môn và NHM tin tưởng rằng chuyển tới Real Madrid sẽ là bước đại nhảy vọt của cầu thủ này. Sự xuất hiện của Hazard bên hành lang trái thậm chí còn được ví von và so sánh với siêu sao ở cánh đối diện trong màu áo Barca.

Bên cạnh đó, cầu thủ người Bỉ còn được kỳ vọng sẽ thế chỗ của Ronaldo, người đã chuyển tới Juventus với một bản hợp đồng kỷ lục. Áo số 7, dẫn dắt hàng công thay Ronaldo rời đi và một Bale không còn động lực cống hiến. Rõ ràng sự kỳ vọng mà Real dành cho Hazard là thực sự lớn và Los Blancos muốn biến anh thành vì sao đầu tiên trong dải ngân hà mới.

Đối với Coutinho, cầu thủ người Brazil trong màu áo Liverpool đúng thực là một cái tên toàn diện cho mọi hàng công. Anh có thể chơi được ở vị trí tiền đạo trái, tiền đạo trung tâm, số 10 và sẵn sàng dạt phải khi cần thiết. Chính bởi sự đa năng đó mà cầu thủ này được Blaugrana nhắm tới trong việc nâng cấp và cải tiến lại hàng công đội bóng sau sự ra đi của Neymar.

Giống với Hazard, Coutinho được kỳ vọng rất nhiều ở Barca

Không chỉ có thế, huyền thoại Andreas Iniesta sau đó cũng rời đi và tiền vệ người Brazil được đích xác là mảnh ghép hoàn hảo thi có thể thay thế Iniesta ở giữa sân và sẵn sàng chám vào chỗ của Neymar khi cần.

Với việc cả Messi và Suarez khi ấy đều đang là ngòi nổ chính của đội bóng, Coutinho cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên một tam tấu mới mang tên CSM (Coutinho – Suarez – Messi).

Xem thêm:

Tất nhiên là Coutinho có đủ những yếu tố để thành công ở La Liga giống với Hazard. Kỹ thuật cá nhân vượt trội, rê bóng, liên kết tốt với đồng đội, chuyền ngắn chuyền dài đều ổn và nhất là khả năng kiến tạo, ghi bàn cũng không phải dạng vừa.

Thực tế

Eden Hazard trong màu áo Chelsea là ngôi sao số 1 của CLB tây London. Trong suốt 7 năm hiện diện, anh là cái tên không thể thay thế, là hạt nhân trong lối chơi của bất cứ HLV nào khi tới đây. Trong thời gian ở Chelsea, anh ấy đã được đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA tới 5 lần. Và NHM Real kỳ vọng Hazard sẽ đem theo điều đó tới Madrid.

Kết quả là cầu thủ 30 tuổi chỉ còn là cái bóng của chính mình kể từ ngày khoác lên mình chiếc áo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Anh ấy chỉ ghi được 4 bàn thắng trên mọi đấu trường trong 2 mùa giải vừa qua - con số này ít hơn so với bất kỳ mùa giải nào kể từ 2008/09. Phần lớn thời gian của cầu thủ người Bỉ là dành cho dưỡng thương và tập hồi phục.

Hazard sa sút thảm hại ở Real vì chấn thương

Người ta ước tính rằng anh ấy đã bỏ lỡ 58 trận đấu tại Madrid vì chấn thương hoặc những vấn đề liên quan đến sức khỏe. Một sự tàn phá khủng khiếp đối với nỗi kỳ vọng lớn lao trị giá 103 triệu bảng.

Về phía Coutinho, thành thực nhìn nhân thì cầu thủ người Brazil cũng không hẳn là tệ hại ở Camp Nou. Trong sáu tháng đầu tiên ở Barca, anh ấy đã ghi được 10 bàn thắng sau 22 trận ra sân - một hiệu suất ghi bàn tốt nhất mà cầu thủ này có được kể từ trước tới giờ.

Tuy nhiên, con số này sụt giảm thảm hại với chỉ 11 bàn trong 54 trận tiếp theo – hiệu suất ghi bàn thảm hại nhất kể từ 2014/15. Sau đó, cầu thủ này bị ném lên băng ghế dự bị không thương tiếc và dạt sang Bayern Munich theo dạng cho mượn trước khi trở lại Camp Nou đầu mùa giải này.

Coutinho thì "đỡ" hơn Hazard nhưng vẫn là nỗi thất vọng

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ronald Koeman, Coutinho từng bước lấy lại sự tự tin và phong độ. Thế nhưng mọi thứ nhanh chóng tan vỡ khi anh dính chấn thương mà suất đá chính vào tay Pedri.

Rõ ràng cả Hazard lẫn Coutinho đều đã nhận được những sự kỳ vọng rất lớn khi chuyển tới chơi cho hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barca. Vô vàn những vấn đề khác nhau đã bất ngờ ập tới hai cầu thủ này và biến họ trở thành nỗi thất vọng khôn cùng ở La Liga. Suy cho cùng, cả hai đều là những bản hợp đồng thất bại tính tới thời điểm hiện tại, và NHM của cả Real lẫn Barca gọi là những “cục nợ” cũng không quá đáng một chút nào cả.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?