Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City - MU: Từ khởi đầu chậm chạp tới tham vọng xưng vương ở cúp châu Âu

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 12:00
4.3/5 của 3 đánh giá
Man City và MU đã khởi đầu mùa giải năm nay trong sự bất ổn về phong độ, trong ánh mắt hoài nghi từ các fan hâm mộ. Nhưng, sau tất cả, họ đã trở lại mạnh mẽ để giờ đang tham vọng xưng vương tại cúp châu Âu.

và MU đã khởi đầu mùa giải như thế nào? Nếu được hỏi, câu trả lời nhận được sẽ gói gọn trong 2 từ “bất ổn". Là những đại diện ưu tú của thành Manchester, mang trong mình tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch giải đấu cao nhất , tuy nhiên, cả 2 CLB ấy đều thể hiện phong độ khá nghèo nàn hồi đầu mùa, thậm chí, đã có lúc ngụp lặn ở nửa sau của bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, khi mà niềm tin nơi người hâm mộ bắt đầu giảm xuống thấp, khi mà những ánh mắt hoài nghi về tham vọng thực sự của họ bị đặt dấu hỏi, Man City cùng với đã trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Từ các vị trí vốn chẳng thể cạnh tranh suất dự cúp châu Âu, họ lầm lì và từ từ tiến lên trên bảng xếp hạng. Quãng thời gian dài bất bại giúp cho 2 đại diện của thành Manchester thay nhau dẫn đầu giải đấu, để rồi giờ đây chiếm đoạt những vị trí cao nhất tại ngoại hạng Anh. 

Cả Man City lẫn MU đều khởi đầu mùa giải năm nay vô cùng thất vọng 

Với Man City, chức vô địch ở mùa giải này khó thoát khỏi đôi bàn tay của thầy trò trong khi người hàng xóm MU - đội bóng mà chẳng ít chuyên gia cho rằng sẽ gặp nhiều chông gai trong việc góp mặt ở top 4 cũng gần như đóng đinh với vị trí nhì bảng. Xét một cách công bằng, nếu so với lực lượng của nhiều đối thủ cạnh tranh khác, việc MU đứng sau Man City là điều tương đối bất ngờ.

Nhưng 2 đội bóng ấy đâu chỉ thành công ở đấu trường quốc nội. Họ còn đang mang theo tham vọng xưng vương tại sân chơi châu lục. Man City không phải là cái tên nhận được kì vọng lớn nhất của bóng đá Anh ở mùa này còn MU đã nhận bao chỉ trích khi bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu ấy.

Tuy vậy, bằng quyết tâm và khao khát khẳng định mình, Man City cùng với MU giờ đang sắp trở thành những nhà vô địch của các giải đấu châu lục. Trong khi The Citizens trải qua hành trình thăng hoa tại cúp C1 thì ở sân chơi hạng hai, MU tỏ ra quá vượt trội so với các đối thủ mà họ đã chạm trán.

Nhưng sau đó họ đã trở lại vô cùng mạnh mẽ 

Với thực lực, với việc sở hữu các ngôi sao trong đội hình, Man City cùng với MU đang là những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch ở 2 đấu trường nói trên. Hy vọng về một trận siêu cúp châu Âu toàn thành Manchester là điều rất dễ xảy ra, bởi chỉ cần duy trì điểm rơi phong độ tốt, việc The Citizens cùng Quỷ đỏ lên ngôi chẳng phải là điều quá bất ngờ.

Bỏ lại sau lưng chuỗi phong độ có phần nghèo nàn hồi đầu mùa, Man City cùng với MU đã trở lại mạnh mẽ với những màn trình diễn thực sự ấn tượng. Không chỉ khiến bóng đá Anh “núp dưới" cái bóng của thành Manchester, 2 đại diện ưu tú ấy còn đang có thừa tham vọng để làm điều tương tự tại các sân chơi châu lục.

Đó có thể là điều mà nhiều cổ động viên, ngay cả những người yêu mến những đội bóng này có thể nghĩ tới khi chứng kiến hành trình mà họ trải qua ở quãng thời gian đầu mùa. Trên hết, Man City cùng với MU đang có những ngôi sao biết toả sáng đúng thời điểm, họ có một lực lượng đủ tốt để xoay vòng và khả năng duy trì sự ổn định trong quãng thời gian dài.

Để giờ đang có hy vọng xưng vương tại các cúp châu Âu

Tất nhiên, đề cao Man City hay MU cũng không thể xem thường sức mạnh của những hay Villarreal - các đối thủ ở chung kết mà 2 đại diện thành Manchester phải chạm trán. Nhưng xét một cách công bằng, Man xanh cùng Man đỏ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Họ xứng đáng xương vương sau những gì mà mình thể hiện. Thành Manchester mùa này có thể mở hội khi tháng 5 kết thúc bởi đó là lúc họ biết rằng siêu cúp châu Âu mùa tới là câu chuyện riêng của 2 CLB ở thành phố này. Man City và MU vốn là các đội bóng chẳng ưa gì nhau nhưng chí ít, ở Manchester vào hiện tại, trên nhiều nẻo đường cũng như các con phố, người ta sẽ râm ran, bàn tán về câu chuyện những đại diện của mình vừa lọt vào chung kết cúp châu Âu.

Danh hiệu C1 là điều Man City đã đợi chờ từ lâu, còn MU, cũng đã quá khao khát một chức vô địch sau 3 năm liền tay trắng đồng thời là sự khẳng định cho vị thế trở lại củ Quỷ đỏ tại châu lục, dưới bàn tay Ole Gunnar Solskjaer.

Video highlight Roma vs MU - bán kết lượt về cúp C2

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?