Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huyền thoại MU hé lộ 3 bí quyết chuyển nhượng của Sir Alex

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 09:19
5/5 của 1 đánh giá
Cựu hậu vệ của Man United – Gary Neville mới đây đã tiết lộ về cách mà Sir Alex Ferguson đã giúp cho MU có được những cầu thủ chất lượng và phương hướng mà ông đã phát triển đội bóng từ đó.

Dười triều đại của Sir Alex Ferguson, có lẽ không cần phải nhắc nhiều thêm về những thành công của MU tại đấu trường trong nước và quốc tế. Quỷ đỏ luôn là lá cờ đầu của nước Anh khi thi đấu tại UEFA Champions League và cũng liên tục gặt hái được đều đặn những danh hiệu trong nước.

Một trong những điểm mấu chốt giúp cho MU luôn có được thành công chính là khả năng chuyển nhượng tài tình và con mắt nhìn người của Sir Alex.

Sir Alex có chính sách chuyển nhượng hợp lý cho MU trong quá khứ

Cựu hậu vệ của Man United là Gary Neville vừa có những chia sẻ về những qui tắc mà Sir Alex áp dụng trong việc chiêu mộ cầu thủ để từ đó phát triển đội bóng.

“Có 3 điều mà ông ấy luôn lưu tâm khi chiêu mộ các cầu thủ đến với MU, đầu tiên chính là ưu tiên đào tạo trẻ ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, ngay cả trước khi nhìn vào những món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng, Sir Alex vẫn luôn muốn ưu tiên các cầu thủ trẻ”.

“Thứ hai đó chính là những tài năng hiện đang thi đấu ở Premier League, có được các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm tại giải đấu sẽ góp phần giúp họ hòa nhập nhanh hơn và phát triển đội bóng trong một thời gian dài, Van Persie, Wayne Rooney hay Rio Ferdinand là những người như vậy”.

“Cuối cùng, khi nhìn rộng ra trên thế giới, Sir Alex muốn tìm kiếm những ngôi sao mới nổi, và rồi tạo cho họ cơ hội để trở thành những ngôi sao thế giới mà Cristiano Ronaldo chính là ví dụ rõ nét nhất”, Gary Neville chia sẻ.

Huyền thoại của MU cũng cho rằng, phương thức chuyển nhượng của Sir Alex không bao giờ nhắm đến những ngôi sao toàn diện đang có mức giá cao ngất ngưởng, giống với cái cách mà Pep Guardiola hiện đang sử dụng tại Man City.

Rất hiếm khi thấy Sir Alex đầu tư mạnh tay vào các ngôi sao toàn diện

Không chỉ có vậy, sau khi đã chiêu mộ thành công, Sir Alex cũng biết cách để đào thải những cầu thủ không còn khả dụng với câu lạc bộ.

“Ông ấy sẵn sàng để những cái tên không còn giữ được phong độ, cũng như có những ý kiến về việc ông ấy điều hành đội bóng, thật sự hơi phũ phàng”, Gary Neville nói thêm.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?