Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV ĐT nữ Hàn Quốc: “ĐT nữ Việt Nam đã phòng ngự rất tốt”

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 19:14
5/5 của 1 đánh giá

HLV Colin Bell của ĐT nữ Hàn Quốc cho rằng ĐT nữ Việt Nam đã có lối chơi phòng ngự hợp lý khiến đội bóng của ông phải rất khó khăn mới giành thắng lợi.

Chiều qua (9/2), ĐT nữ Việt Nam đã để thua 0-3 trước chủ nhà nữ Hàn Quốc ở lượt trận cuối bảng A vòng loại 3 Olympic 2020. Dù thất bại, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có suất vào chơi vòng play-off tới Tokyo và nhận được lời khen ngợi từ đối thủ.

Theo đó, chia sẻ sau trận đấu, HLV Colin Bell của tuyển nữ Hàn Quốc cho rằng ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thuật phòng ngự hợp lý với 11 người, khiến đội bóng xứ Kim chi phải rất khó khăn mới xuyên thủng mảnh lưới để giành thắng lợi.

HLV Collin Bell của ĐT nữ Hàn Quốc khen ngợi lối chơi phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam.

Trả lời báo chí, chiến lược gia người Anh cho biết: “Công nhận là các cầu thủ nữ Việt Nam được huấn luyện tốt. Tôi đã nói với các học trò rằng, nếu là HLV của họ, tôi cũng chọn cách tiếp cận trận đấu như thế. Đó là lùi sau, phòng thủ với 11 người”

“Không dễ để xuyên thủng được đội hình phòng ngự đó. Do vậy, tôi hài lòng với kết quả này.  Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không dễ dàng làm chủ khoảng không gian có giới hạn”.

Trong khi đó, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) miêu tả lối chơi của ĐT nữ Việt Nam là “phòng ngự cực đoan”. Trong hiệp 1, chủ nhà Hàn Quốc chỉ ghi được một bàn thắng nhờ công của Jang Sel-gi ở phút 23.

ĐT nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước ĐT nữ Hàn Quốc

Hai bàn thắng còn lại được ghi trong hiệp 2 ở các phút 53 và 83 do công của Choo Hyo-joo và Ji So-yun. ĐT nữ Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công nhưng không có cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ. Việt Nam không tung ra cú dứt điểm nào trong trận.

Chiến thắng 3-0 trước ĐT nữ Việt Nam đã giúp ĐT nữ Hàn Quốc kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất và giành quyền vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020 cùng ĐT nữ Việt Nam. Đối thủ của ĐT nữ Hàn Quốc sẽ được xác định trong ngày 10/2.

Vòng play-off sẽ diễn ra theo thể thức hai trận lượt đi và lượt về vào các ngày 6/3 và 11/3. Hai đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ cùng chủ nhà Nhật Bản Olympic Tokyo 2020.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?