Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Đức Thắng: "Bóng đá Việt Nam còn phong trào lắm"

Thứ Hai, ngày 04/01/2021 - 18:26
2.8/5 của 2 đánh giá
HLV Nguyễn Đức Thắng vừa cùng Bình Định giành quyền lên chơi tại V.League 2021. Vừa qua, vị chiến lược gia này tiếp tục gây chú ý khi cho rằng nền bóng đá Việt Nam vẫn còn đang phong trào chứ không có sự chuyên nghiệp.

HLV Nguyễn Đức Thắng vừa cùng Bình Định giành chức vô địch giải giao hữu. Quan trọng hơn, đội tân binh V.League đã vượt qua những CLB có số, có má như Hà Nội FC, TP.HCM, Sài Gòn để đăng quang. Có một điều đáng chú ý, HLV Nguyễn Đức Thắng từng có ý định chia tay Bình Định trước sự làm việc còn thiếu chuyên nghiệp của CLB này.

Ông nói: “Đúng là sau mùa giải 2020, tôi cảm thấy khá mệt mỏi. Chặng đường mà tôi đi cùng với Bình Định diễn ra không đúng như mong đợi, nỗ lực, cố gắng của bản thân và tập thể. Tôi có cảm giác rằng Bình Định vẫn làm chưa tới cái đích mình vạch ra, dù thăng hạng ở một mùa giải đặc biệt.

HLV Đức Thắng từng có ý định chia tay Bình Định

Bản thân tôi xác định đến Bình Định để làm bóng đá chuyên nghiệp, giúp một CLB "địa phương" trở nên "nhà nghề". Nếu không đảm bảo tính chất đó, tôi sẽ dừng lại. Tôi có nhiều công việc, nhiều sự lựa chọn. Tôi hoàn toàn có thể về huấn luyện các bạn nhỏ ở trung tâm cộng đồng. Về nhà tôi vẫn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc, đâu nhất thiết cần phải làm ở một CLB tại V-League. Nhưng cũng may, sau đó tôi và CLB tìm thấy chung chí hướng. Khi cả hai đã thống nhất được quan điểm làm việc thì tôi sẵn sàng tiếp tục gắn bó ngay cả khi tập thể đó còn nhiều thách thức, khó khăn trong mùa giải tới đây. Đó mới là yếu tố quan trọng hàng đầu để tôi tiếp tục với bóng đá nơi này”.

Nói về bóng đá Việt Nam, HLV Đức Thắng liên hệ với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo và chỉ ra lý do vì sao các CLB lại không thể làm được như ĐTQG. Ông nói: “Nền tảng cho thành công của các cấp độ ĐTQG từ năm 2018 là sơ đồ ba trung vệ. Nhưng chúng ta cần hiểu đúng bản chất của bóng đá. Chiến thuật này không mới. Những năm 1980-1990, đội trẻ Thể Công đã áp dụng rồi. Nhưng tại sao hiện tại, đội tuyển dùng được còn CLB thì không, dù biết là nó tốt? Vì chúng ta đâu thể nhân bản diện rộng những nhân tố như Trọng Hoàng, Văn Hậu hai bên cánh hay các trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng?"

Bóng đá trong nước không có sự chuyên nghiệp như ĐTQG

"Năm 2018, sơ đồ ấy bùng lên với thành công ban đầu của U23 Việt Nam. Nó bùng lên nhờ đâu? Là nhờ gió. Mà gió theo tiếng Hán là phong. Phải có phong thì mới trào lên, bùng lên được chứ. Chúng ta đâu chuyên nghiệp. Bóng đá Việt Nam vẫn còn đang phong trào lắm. Một nền bóng đá phong trào như hiện tại mà đòi đá chuyên nghiệp như đội tuyển Việt Nam thì làm sao được. Nền bóng đá chúng ta không chuyên nghiệp. Xã hội chúng ta chưa có một cái nhìn khách quan".

"Trong những người đến với bóng đá, không nhiều người muốn cống hiến, hy sinh bản thân để phục vụ quyền lợi cho đội bóng, cầu thủ. Tôi cũng muốn đội bóng của tôi chơi với sơ đồ mới lắm chứ. Nhưng thực phẩm của tôi không "ngon", không "tươi" thì làm sao chế biến món ăn cao cấp được”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?