Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam thấp thỏm chờ thông báo từ FIFA

Thứ Hai, ngày 04/01/2021 - 16:00
3.5/5 của 2 đánh giá
Đội tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang Seo đang thấp thỏm chờ thông báo từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về lịch thi đấu trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Tại bảng G Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 vòng đấu. Các vị trí tiếp theo thuộc về Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, 4 trận) và Indonesia (0 điểm).

Những đối thủ còn lại của chúng ta lần lượt là Malaysia, Indonesia và UAE. Theo kế hoạch ban đầu, cả 3 trận đấu nói trên sẽ hoàn thành trong tháng 6/2020, tuy nhiên đến giờ vẫn chưa có trận đấu nào được diễn ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19. FIFA và AFC đã thống nhất dời lịch trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam tại Kuala Lumpur sẽ diễn ra vào ngày 31/3/2021, tức là chậm hơn 1 năm so với kế hoạch ban đầu.

Trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam có nguy cơ tiếp tục bị hoãn

Tuy vậy, chưa có gì chắc chắn trong bối cảnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí có một vài nguồn tin cho hay, trận đấu sẽ tiếp tục phải dời lịch sang một thời điểm thích hợp khi đợt dịch mới đang bùng phát tại Malaysia.

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cũng tỏ ra lo lắng: “Hiện tại chúng tôi chưa có thông tin gì về việc trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia có thể hoãn. Phía Malaysia chắc chắn nếu có thay đổi gì sẽ thông báo với VFF. Hy vọng là thông tin sẽ có sớm để đội tuyển Việt Nam còn có kế hoạch chuẩn bị”

ĐT Việt Nam thấp thỏm chờ thông báo từ FIFA và AFC

Trước đó, phát biểu với báo chí, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, phía Malaysia chưa có liên hệ, nhưng với tình hình hiện tại, rất khó để tổ chức trận đấu như kế hoạch khi dịch Covid-19 chưa được kiểm soát tốt tại Malaysia.

Không chỉ có VFF, mà đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo cũng đang thấp thỏm chờ quyết định từ FIFA và AFC. Sự thay đổi sẽ khiến quá trình chuẩn bị cho những giải đấu trong năm 2021 của chiến lược gia người Hàn Quốc đảo lộn và bị động.

Trong trường hợp trận đấu trên phải hoãn, nhiều khả năng AFC sẽ lên phương án tổ chức thi đấu tập trung các trận còn lại của bảng G tại một quốc gia kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?