Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC: Đội hình toàn sao và nỗi ám ảnh mang tên Real Madrid

Thứ Hai, ngày 04/01/2021 - 14:18
5/5 của 1 đánh giá
Hà Nội FC đang có những bước chuẩn bị cực kỳ kỹ càng cho mùa giải mới với các bom tấn chất lượng trên thị trường chuyển nhượng. Một đội hình đầy rẫy ngôi sao giúp cho họ tự tin bước vào mùa bóng 2021. Nhưng liệu đại diện thủ đô có thể thành công hay sẽ đi vào vết xe đổ như Real Madrid từng tạo ra tại TBN?

Sau mùa giải 2020 không quá thành công khi chỉ có được chức vô địch cúp quốc gia đồng thời mất danh hiệu vô địch V-League vào tay Viettel, Hà Nội FC đang có những sự chuẩn bị cực kỳ kỹ càng cho mùa bóng mới.

Điều đó được thể hiện trong chính việc mua sắm của CLB này. Sau Geovane Magno, đội bóng thủ đô tiếp tục mang về bom tấn Bruno Cunha - chân sút mùa trước là cây săn bàn chủ lực đưa Viettel tới ngôi vô địch bóng đá Việt Nam.

2 ngoại binh nói trên cộng với dàn cầu thủ đã thi đấu với nhau lâu năm đồng thời đều là những cầu thủ nội sáng giá như Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết,... giúp cho Hà Nội FC nghiễm nhiên trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch ở mùa bóng tới.

Hà Nội FC đang có đội hình chất lượng khi bổ sung 2 ngoại binh đẳng cấp 

Nhìn vào dàn binh hùng, tướng mạnh của đội chủ sân Hàng Đẫy, bất cứ đội bóng nào cũng phải cảm thấy thèm muốn. Ở từng vị trí, họ đều đang có những quân bài gần như là tốt nhất bóng đá nước nhà hiện tại. Với dàn cầu thủ như thế, các fan hâm mộ Hà Nội FC có nhiều lý do để tin tưởng vào mùa bóng thành công, không chỉ ở đấu trường quốc nội.

Tuy nhiên, không phải lúc nào đội hình toàn sao cũng là điều khiến một đội bóng có thể dễ dàng lên ngôi vô địch. Họ có nhiều sự lựa chọn, chính xác song tính liên kết giữa các cầu thủ ấy, đặc biệt là những tân binh vẫn là điều làm nhiều người cảm thấy băn khoăn.

Nhìn Hà Nội FC hiện tại, không ít fan hâm mộ sẽ nhớ về Real Madrid trước kia. Đó là hình ảnh của đội bóng hoàng gia TBN ở mùa bóng 2003/04. Khi ấy, Kền kền trắng sở hữu dàn cầu thủ mà tất cả gọi họ với biệt danh mỹ miều “Dải ngân hà galacticos”. Những Roberto Carlos, Casillas, Figo, Zidane, Beckham, Ronaldo de Lima hay Raul Gonzalez - niềm ước mơ của biết bao đội bóng đều đã khoác lên mình màu áo trắng hoàng gia.

Họ cũng có những nội binh xuất sắc như Quang Hải hay Văn Quyết 

Ai cũng nghĩ với một đội hình toàn sao như thế, Real sẽ dễ dàng thống trị TBN và chinh phục giấc mơ Decima với chiếc vô địch thứ 10 tại sân chơi Champions League. Nhưng đời không như là mơ. Việc sở hữu quá nhiều các vì sao tinh tú trong đội hình khiến cho Kền kền trắng liên tục gặp khó khi bố trí họ chơi cùng nhau. Tĩnh liên kết, việc các cầu thủ bị dẫm chân là điều xảy ra thường xuyên ở đội bóng này.

Sau tất cả, Real kết thúc mùa giải năm nay với vị trí thứ 4 tại La Liga đồng thời trắng tay ở cả cúp nhà vua TBN lẫn Champions League. Dải ngân hà galacticos thất bại khi được sắp xếp chơi cạnh nhau bởi họ chỉ thực sự tỏa sáng khi chơi đơn lẻ và gần như không thể tìm thấy tiếng nói chung ở từng vị trí.

Real cũng đã từng xây dựng một dải ngân hà 2.0 vào mùa bóng 2009/10 nhưng cũng giống như lần trước đó, họ vẫn trắng tay tại cả 3 đấu trường quan trọng nhất mùa giải là La Liga, cúp nhà vua và Champions League.

Real Madrid cũng từng có một đội hình toàn sao song không thể có được thành công 

Nói như thế để thấy rằng, không phải lúc nào một đội hình toàn sao cũng đảm bảo cho thành công của đội bóng. Hà Nội FC hiện tại có thể hài lòng với chất lượng cầu thủ đang có nhưng họ liệu có thể tìm thấy nhau trên sân và giúp đội bóng có được các kết quả tốt hay không, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Họ có các ngôi sao nhưng trong khi Văn Hậu liên tục gặp vấn đề về chấn thương thì Duy Mạnh với Đình Trọng vẫn chưa thể tìm lại phong độ cao nhất sau quãng nghỉ dài bởi các vấn đề về tình trạng sức khỏe. Hình ảnh cặp đôi ấy liên tục mắc sai lầm ở giải giao hữu Tứ Hùng là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Hà Nội FC vẫn có Quang Hải, Hùng Dũng song không phải lúc nào họ cũng có thể tỏa sáng. Mùa bóng vừa qua, Quang Hải thực tế chỉ bùng nổ trong khoảng gần 3 tháng cuối cùng. Muốn đua vô địch đường dài, đại diện thủ đô không thể chờ một ngôi sao tịt ngòi ở 2/3 chặng đường như thế, đó là còn chưa kể năm tới những cái tên kể trên còn phải liên tục chinh chiến trong màu áo tuyển quốc gia.

Và đó là điều mà Hà Nội FC cần tránh ở mùa bóng tới 

Hà Nội FC vẫn còn Tấn Trường hay Văn Quyết hoặc Thành Lương nhưng một nhà vô địch thì càng chẳng thể mãi chờ đợi vào các lão tướng. Họ bổ sung Geovane cùng với Bruno nhưng khả năng thích nghi của bộ đôi này vẫn là một dấu hỏi. Họ có thể thăng hoa tại Sài Gòn FC cùng với Viettel nhưng ở một môi trường mới, chẳng thể lấy gì làm đảm bảo họ sẽ vẫn duy trì phong độ đỉnh cao như đã từng.

Hà Nội FC là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch, chắc chắn là như thế, thậm chí không chỉ ở Việt Nam mà còn cả đấu trường châu lục. Nhưng tất cả vẫn chỉ là lý thuyết, còn thực tế, họ sẽ cần phải nỗ lực, phải quyết tâm rất nhiều và duy trì sự ổn định trong khoảng thời gian dài.

Đội hình toàn sao là một điều tốt song khả năng liên kết của các cầu thủ ấy là thứ mà người ta vẫn phải chờ đợi. Chắc chắn, chẳng ai mong thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đi vào vết xe đổ như Real Madrid từng tạo ra trong quá khứ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?