Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Dương Hồng Sơn nêu lý do giúp lứa Quang Hải, Công Phượng hay nhất lịch sử bóng đá VN

Thứ Năm, ngày 31/10/2019 - 10:22
5/5 của 1 đánh giá

HLV đội tuyển U21 Việt Nam đã nêu lên lý do giúp lứa cầu thủ hiện tại của ĐT Việt Nam trở thành lứa hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Thủ thành Dương Hồng Sơn, người hùng của đội tuyển Việt Nam trong chức vô địch AFF Cup 2008 và đồng thời đoạt giải cầu thủ hay nhất giải. Không những vậy, anh cũng là năm thủ thành người Nghệ An giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam và là thủ thành thứ 2 trong lịch sử có được danh hiệu cao quý này sau Võ Văn Hạnh.

Sau khi giải nghệ, Dương Hồng Sơn đã trở thành HLV U21 Hà Nội trước khi dẫn dắt đội bóng này vô địch giải U21 quốc gia. Đồng thời trở thành HLV trưởng U21 tuyển chọn Việt Nam dự giải U21 Quốc tế 2019 tại Đà Nẵng và vừa có chiến thắng đậm 4-1 trước đội bóng tới từ Hàn Quốc – Đại học Hanyang trong trận mở màn.

HLV Dương Hồng Sơn thừa nhận lứa Quang Hải, Công Phượng hay nhất lịch sử

Mới đây, khi được hỏi về việc liệu thế hệ của những Quang Hải hay Công Phượng hiện nay đã có thể sánh bằng thế hệ của cựu thủ thành Dương Hồng Sơn vô địch AFF Cup 2008 hay chưa. Cựu danh thủ này thậm chí khẳng định lứa hiện tại của ĐT Việt Nam mới là lứa hay nhất lịch sử bóng đá nước nhà và tiết lộ lý do anh nói điều này:

“Thế hệ Quang Hải, Công Phượng theo tôi đánh giá là hay nhất từ trước đến nay. Nói vậy là bởi họ có nền tảng thể lực, tư duy chiến thuật, bắt nhịp với chiến thuật đề ra và tránh sự va đập, quây rát rất tốt. Để làm được điều này phải có nền tảng thể lực. Thế hệ Quang Hải, Công Phượng được đầu tư dinh dưỡng và nền tảng thể lực là sự nổi bật nhất của họ”. HLV Dương Hồng Sơn nhấn mạnh.

Rõ ràng, sau nhiều năm chờ đợi, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới được thấy một lứa cầu thủ toàn diện và tài năng như Quang Hải, Công Phượng hay Tuấn Anh, Xuân Trường… Cùng với sự dìu dắt của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đang hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Gia Long

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?