Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Choong Kyun sẽ cùng Hà Nội FC tạo nên điều khác biệt

Thứ Bảy, ngày 24/04/2021 - 10:42
3.2/5 của 8 đánh giá
Hà Nội FC đã bổ nhiệm ông Park Choong Kyun vào ghế HLV trưởng của đội bóng. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ NHM của đội bóng thủ đô.

đã tìm được người thay thế cho ông Chu Đình Nghiêm, người đã xin từ chức HLV trưởng của đội bóng vào đầu tháng 4. Park Choong Kyun sẽ là tân HLV của Hà Nội FC. Như vậy đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng thủ đô có một HLV là người nước ngoài. 

Tuy nhiên ở V.League, việc một vị chiến lược gia ngoại quốc dẫn dắt các đội bóng không còn là một điều gì quá xa lạ. Đặc biệt hơn, trong thời gian gần đây số lượng HLV người Hàn Quốc, những người đồng hương của ông Park Choong Kyun làm việc tại Việt Nam đã tăng lên đáng kể.

>> Xem thêm:

Ông Chu ĐÌnh Nghiêm chia tay Hà Nội FC sau 5 năm đầy ắp vinh quang

Hiện tượng này được cho là có tác động không nhỏ từ thành công của HLV Park Hang Seo ở ĐTVN trong những năm qua. Nhìn vào những gì mà ông Park làm được tại đất nước hình chữ S, các CLB tại V.League đã có nhiều động lực hơn trong việc mời các HLV người Hàn Quốc về hợp tác.

Mặc dù vậy, cho đến giờ có một điều mà ta có thể tạm thời kết luận. Đó là để làm tốt ở V.League khó hơn nhiều so với việc ông đạt được những thành công cùng đội tuyển.  Đầu tiên là HLV Chung Hae Seong với thất bại ở cả HAGL và TP.HCM vào các năm 2019 và 2020. Thậm chí ông Chung còn có tới hai lần bị TP.HCM sa thải. 

Tiếp đó là việc ông Lee Heung Sil đến Viettel và ra đi đầy chóng vánh chỉ sau đúng nửa mùa giải V.League 2019. tiếp tục có một quyết định sai lầm với các HLV người Hàn Quốc. Lần này là ông Lee Tae Hoon. Giai đoạn ông Lee Tae Hoon dẫn dắt có lẽ là giai đoạn tồi tệ nhất của đội bóng phố núi kể từ khi lứa Công Phượng, Văn Toàn được đôn lên đội 1 vào năm 2015.

Tất cả những thất bại kể trên của các HLV người Hàn Quốc đều được cho là do cách làm việc của họ không phù hợp với môi trường . Nhiều người cũng đặt ra giả thuyết rằng nếu ông Park Hang Seo không dẫn dắt ĐT Việt Nam mà là một CLB ở V.League thì chưa chắc ông đã có được vị thế như ngày hôm nay.

Vì thế, áp lực thành tích đặt lên ông Park Choong Kyun là rất lớn

Sự vội vàng và thiếu tiếng nói chung giữa các đội bóng trong nước với những HLV người Hàn Quốc chính là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của họ. Nhưng nhìn vào trường hợp Hà Nội FC và ông Park Choong Kyun thì ta có thể kỳ vọng vào một sự khác biệt. Chưa bao giờ mời một HLV ngoại trước ông Park Choong Kyun chứng tỏ BLĐ đội bóng đã cân nhắc rất kỹ trước quyết định này.

Hơn nữa, trong những phát biểu của mình, ông Park Choong Kyun luôn nhấn mạnh ông đã theo dõi Hà Nội FC đá và tin rằng đội bóng này phù hợp với ông. Hai từ “phù hợp” chính là yếu tố mà NHM của Hà Nội FC có thể tin tưởng vào việc ông Park Choong Kyun sẽ "phá dớp" của các HLV người Hàn Quốc ở V.League.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?