Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park có thể trở thành GĐKT thay ông Gede

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 16:58
2.6/5 của 8 đánh giá
Với tố chất của một nhà lãnh đạo, HLV người Hàn Quốc – Park Hang Seo cũng hoàn toàn có thể trở thành GĐKT mới của bóng đá Việt Nam.

Tổng thư ký của VFF – Lê Hoài Anh đã xác nhận thông tin Jurgen Gede chia tay với vào ngày 30/6 tới đây. Đây là một sự ra đi đáng tiếc khi suốt 4 năm qua, vị chiến lược gia người Đức đã có những đóng góp rất đáng kể vào thành công của bóng đá Việt Nam.

Đã có không ít những vị chiến lược gia tên tuổi, có chuyên môn cao phải rời Việt Nam chỉ sau một vài năm tại vị, đặc biệt là những cố vấn, chuyên gia đến từ phương Tây.

Trước ông Jurgen Gede, đã có nhiều vị chiến lược gia không thể ở lại Việt Nam lâu năm

Phải thật sự khéo léo, trong nhiều trường hợp phải từ bỏ cái tôi, những vị HLV này mới có thể thực sự hòa nhập được với môi trường bóng đá Việt Nam. Trước đây, chỉ có một vài người làm được điều này, đó là ông Alfred Riedl, Henrique Calisto hay giờ đây là .

Vị trí Giám đốc kỹ thuật thực chất cũng đã bị bỏ trống từ năm 2004, cho đến năm 2016 mới có sự góp mặt của ông Jurgen Gede.

Việc tìm được người để thay thế ông Jurgen Gede là điều không hề dễ dàng ở thời điểm hiện tại khi cần những con người có thể gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam mới mong có cơ hội để thực hiện những kế hoạch phát triển lâu dài.

HLV Park Hang Seo đang là một sự lựa chọn khả dĩ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Bên cạnh những công tác huấn luyện tại ĐT Việt Nam, thầy Park cũng rất am hiểu những vấn đề của bóng đá Việt Nam đặc biệt là những vấn đề trong công tác đào tạo trẻ tại V-League.

HLV Park cũng rất phù hợp với vị trí GĐKT

HLV Park cũng đã rất nhiều lần phàn nàn về cách sử dụng những cầu thủ nội tại V-League, nhưng dưới chức vụ HLV trưởng, ông chỉ có thể góp ý một phần và không thể tác động trực tiếp đến kế hoạch xây dựng lứa cầu thủ cho tương lai.

Hơn nữa, vị chiến lược gia người Hàn cũng từng thổ lộ muốn ở lại Việt Nam phát triển công tác đào tạo trẻ khi kết thúc sự nghiệp huấn luyện và VFF có lẽ nên bắt đầu nghĩ đền việc trao nhiệm vụ này cho thầy Park trong tương lai.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?