Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park được vinh danh là biểu tượng của bóng đá châu Á

Thứ Bảy, ngày 13/06/2020 - 14:13
3.3/5 của 14 đánh giá
Mới đây Fox Sport Asia đã vinh danh HLV Park Hang Seo là một trong 9 huấn luyện viên biểu tượng của bóng đá châu Á. Với những thành công khi dẫn dắt các cấp độ ĐTQG Việt Nam thì vinh dự này đến với chiến lược gia người Hàn Quốc là điều không quá khó hiểu.

Sau hơn 2 năm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, Hang-seo đã làm thay đổi đáng kể bộ mặt của khi đem về hàng loạt danh hiệu ở các đấu trường khu vực và châu lục như vị trí á quân U23 châu Á 2018, chức vô địch AFF Cup 2018, HCV SEA Games 30 môn bóng đá nam.

ĐT Việt Nam đang có cơ hội lớn lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi đang đứng ở vị trí nhất bảng G, cùng khả năng bảo vệ chức vô địch AFF Cup khi chúng ta đang có rất nhiều lợi thế so với các đối thủ trong khu vực.

HLV Park được vinh danh là biểu tượng của bóng đá châu Á

Nhờ những đóng góp của HLV Park cho bóng đá Việt Nam, mới đây Fox Sport Asia đã vinh danh HLV Park Hang Seo là một trong 9 huấn luyện viên là biểu tượng của bóng đá châu Á. Với những thành công khi dẫn dắt các cấp độ thì vinh dự này đến với chiến lược gia người Hàn Quốc là điều không quá khó hiểu.

8 huấn luyện viên còn lại đều là những gương mặt quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Trong đó có Alfred Riedl - người từng nhiều năm gắn bó với Việt Nam, Kiatisak - huyền thoại của HAGL và bóng đá Thái Lan, từng nhiều lần gieo sầu cho Việt Nam trên tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Thầy Park và 8 huấn luyện viên trong danh sách của Fox Sport Asia 

Thầy Park không phải thành viên đầu tiên của ĐT Việt Nam được truyền thông châu Á vinh danh thời gian qua. lọt vào top 9 tiền vệ hàng đầu (sánh vai cùng Park Ji Sung, Makoto Hasebe), và Đức Huy được vinh danh trong danh sách những bàn thắng đẹp nhất lịch sử AFC Cup do trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) bầu chọn.

Ngoài những cái tên vừa kể trên, cũng có tên trong cuộc bình chọn hậu vệ hay nhất lịch sử châu Á của Fox Sports Asia cũng những hậu vệ nổi bật của bóng đá châu Á như Maya Yoshida (Nhật Bản), Theerathon Bunmathan (Thái Lan).

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?