Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo bênh vực Quang Hải trước cơn bão truyền thông

Thứ Năm, ngày 21/03/2019 - 18:14
5/5 của 1 đánh giá

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Brunei, HLV Park Hang Seo đã lí giải nguyên nhân khiến Quang Hải chưa ghi bàn và chỉ trích những nhận định sai lầm của giới chuyên môn về phong độ của tiền vệ sinh năm 1997.

Tham khảo thêm:

Sau khi thi đấu thành công trong màu áo của U23 và đội tuyển Việt Nam trong năm 2018, Quang Hải đã có dấu hiệu bị chững lại.

Cụ thể là sau trận đấu với Tampines Rovers (diễn ra ngày 13/3), tiền vệ sinh năm 1997 đã cán mốc 10 trận liên tiếp “tịt ngòi” từ màu áo CLB Hà Nội đến tuyển Việt Nam.

2 trong số 10 trận Quang Hải đã “tịt ngòi” thuộc về các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, 8 trận còn lại là ở V-League, AFC Champions League và AFC Cup khi thi đấu cho CLB Hà Nội mùa giải năm nay.

Trận đấu gần nhất mà Quang Hải ghi bàn là trận vòng bảng của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Sau pha đá phạt thành bàn vào lưới Yemen (16/1/2018), đã 64 ngày tiền vệ Hà Nội không ghi bàn.

Quang Hải đang có chuỗi 10 trận tịt ngòi

Điều này đã khiến cho truyền thông cũng như người hâm mộ Việt Nam rất sốt ruột, đặc biệt là trong thời điểm hàng công của U23 Việt Nam chưa có phong độ thực sự tốt.

Trước sự lo lắng của truyền thông, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng bênh vực cậu học trò và khuyên tất cả nên kiên nhẫn.

Theo đó, trong buổi họp báo trước trận đấu với Brunei, chiến lược gia người Hàn đã lí giải nguyên nhân khiến Quang Hải chưa ghi bàn và chỉ trích những nhận định sai lầm của giới chuyên môn:

“Tôi không có ý kiến gì về việc CLB chủ quản (Hà Nội FC) sử dụng Quang Hải. Còn cá nhân tôi, chúng ta hãy nhìn xem, Quang Hải đã thi đấu hết từ U23 châu Á 2020, V.League, ASIAD, AFF Cup, Asian Cup rồi lại quay về V.League từ năm 2018 cho đến hiện tại.

Với một hành trình vô cùng khốc liệt như vậy, Quang Hải đang rất mệt mỏi. Mệt mỏi ở đây cần phải hiểu không chỉ là thể lực mà còn là tinh thần. Chúng ta biết rằng các cầu thủ còn rất trẻ. Họ bị căng thẳng về nhiều khía cạnh. Các cầu thủ còn phải làm nhiều việc để giữ được hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Với Quang Hải, cậu ấy cũng mới chỉ 20 tuổi thôi. Mà cậu ấy đã phải gánh vác U23 rồi đội tuyển Việt Nam từ năm ngoái đến giờ. Với tư cách HLV, tôi biết ơn Quang Hải. 

Còn về sự mệt mỏi, tôi nghĩ tất cả các cầu thủ tập trung ở đội tuyển quốc gia năm ngoài đều đã trải qua những giải đấu rất vất vả. Tôi mong muốn các nhà báo nhìn nhận khía cạnh mệt mỏi ở đây không chỉ là thể lực, mà còn là sự căng thẳng vì nhiều yếu tố bên ngoài nữa. Với các cầu thủ trẻ, vấn đề thể lực sau các trận đấu có thể hồi phục nhanh. Nhưng tinh thần thì sẽ mất một khoảng thời gian dài hơn.
 
Còn cá nhân tôi, tôi không đồng ý rằng Quang Hải mất phong độ ở thời điểm hiện tại”.
HLV Park Hang Seo lên tiếng bảo vệ Quang Hải
 
Việc HLV Park Hang Seo đưa ra những phân tích để bênh vực Quang Hải là hoàn toàn chính xác. Có lẽ cầu thủ sinh năm 1997 đang bị quá tải và giờ là lúc người hâm mộ nên kiên nhẫn chờ đợi và tin tưởng. Một cầu thủ đẳng cấp như Quang Hải chắc chắn sẽ biết tỏa sáng khi cần.
 
An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?