Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo sẽ dùng vũ khí nào để chống lại Malaysia?

Thứ Tư, ngày 25/09/2019 - 16:19
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo thẳng thắn thừa nhận tuyển Việt Nam đã bị “lộ bài” trước Malaysia nên muốn có 3 điểm tại lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 ngày 10/10 tới ông thầy người Hàn phải tạo ra sự bất ngờ.

Kể từ khi hợp tác với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gặt hái được rất nhiều thành công cùng các cấp độ đội tuyển khác nhau.

Sự thành công ấy đến từ chính sơ đồ, chiến thuật và cách sử dụng con người mà ông thầy người Hàn đã kì công xây dựng.

Tuy nhiên cái gì cũng có mặt trái của nó. Khi đội tuyển bắt đầu vào guồng và quen thuộc với sơ đồ ấy, con người ấy thì cũng là lúc chúng ta bị đối thủ bắt bài.

Chẳng thế mà so với King’s Cup thì lần gặp lại ở vòng loại tới đây, đội tuyển Việt Nam đã khó khăn hơn rất nhiều khi đối đầu với Thái Lan.

Và chắc chắn cuộc đối đầu với Malaysia ở vòng loại tới cũng chẳng còn đơn giản như AFF Cup 2018 vừa qua.

Chính vì thế mà những nhân tố bí ẩn sẽ là vũ khí có thể giúp Việt Nam đánh bại các đối thủ. Thầy Park cũng đã cân nhắc điều này khi triệu tập nhiều gương mặt mới lên tuyển.

Trong tay ông thầy người Hàn hiện nay không thiếu những vũ khí sắc bén. Trên hàng công khi Anh Đức đang chấn thương, Công Phượng vẫn mất tăm ở Bỉ thì Mạc Hồng Quân là lựa chọn lí tưởng.

Lợi thế của Quân là tầm vóc, khả năng tì đè, tranh chấp được với những hậu vệ cao to của Malaysia. Hiện Quân ghi được 8 bàn mà theo thống kê, trong đó có 3 bàn từ chân phải, 2 bàn chân trái và 3 bàn đánh đầu.

Mạc Hồng Quân sẽ là quân bài bất ngờ mà thầy Park đang chuẩn bị

Ở hàng tiền vệ, Quang Hải, Xuân Trường dù lợi hại với những tình huống đá phạt song chắc chắn cũng đã bị đối thủ để ý.

Và lúc này, nếu thêm những nhân tố có khả năng sút xa như Hoàng Thịnh, sẽ là giải pháp không tồi. Thậm chí gây hiệu ứng bất ngờ cho đối phương.

Tương tự ở hành lang phải, tiền vệ Huy Toàn với sự khéo léo và tinh tế cũng có thể là một yếu tố tạo nên kịch tính cho trận đấu. Chưa kể Tô Văn Vũ ở cánh trái.

Hàng hậu vệ, sự xuất hiện của Xuân Mạnh với những pha tấn công chớp nhoáng và khả năng chuyển trạng thái từ phòng thủ sang tấn công nhanh sẽ là một lựa chọn cũng không tồi chút nào.

Thầy Park đang có trong tay rất nhiều quân bài tốt và với cách dùng người rất hiệu quả trong thời gian qua, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ tin tưởng Việt Nam sẽ có chiến thắng trước Malaysia.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?