Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không phải Xuân Trường, HLV Park tìm ra người thay thế Hùng Dũng

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 16:21
4.4/5 của 5 đánh giá
Không phải Xuân Trường, HLV Park Hang Seo được cho là đã tìm ra cầu thủ thay thế Đỗ Hùng Dũng ở đội tuyển Việt Nam, sau khi xuất hiện trên khán đài sân Thống Nhất vào tối qua 11/4.

Như đã biết, dính chấn thương nặng sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh và phải nghỉ thi đấu ít nhất là 6 tháng. Điều đó đồng nghĩa với việc, tiền vệ này không thể góp mặt ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng ĐT Việt Nam vào tháng 6 tới.

Bài toán đặt ra cho lúc này là tìm ra phương án thay thế chất lượng cho Hùng Dũng, khi đây là quân bài quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc. Hùng Dũng thuộc mẫu tiền vệ box-to-box hoạt động tự do nơi trung tâm hàng tiền vệ ĐT Việt Nam.

Theo thống kê, Hùng Dũng chính là ông vua của những đường chuyền dài với tỉ lệ chuyển hóa chính xác cao nhất của đội tuyển. Có Hùng Dũng,  dự bị. Có Hùng Dũng, Đức Huy với khả năng đánh chặn cũng trở thành phương án B của đội bóng.

Hùng Dũng đóng vai trò quan trọng với ĐT Việt Nam

Không phải ngẫu nhiên mà sau khi nâng lên đặt xuống, HLV Park chọn Hùng Dũng làm một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi tham dự SEA Games 2019. Ngoài khả năng chuyền dài tiếp tục ấn tượng, vai trò thủ lĩnh ở giữa sân, kéo các đàn em thi đấu với tinh thần quả cảm và trực tiếp ghi dấu ấn trong những bàn thắng của đội nhà được thể hiện rõ rệt nơi Hùng Dũng. 

Những ứng cử viên thay thế vị trí của Hùng Dũng hiện có Nguyễn Hải Huy (), Lương Xuân Trường (HAGL) và cả Cao Văn Triền (Sài Gòn FC).

Động thái mới nhất cho thấy, không phải Xuân Trường hay Hải Huy, mà Văn Triền mới là cái tên mà HLV Park nhắm đến. Ở trận đấu giữa Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thuộc vòng 9 V.League vừa qua, nhà cầm quân 63 tuổi đã bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Thống Nhất. Đây là trận đấu ít được quan tâm, do đó, việc HLV Park tới dự khán khiến người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên.

Song có thể lý giải rằng, HLV Park muốn trực tiếp "soi giò" Văn Triền - cầu thủ được xem là phù hợp nhất để lấp vào khoảng trống mà Hùng Dũng để lại.

HLV Park dự khán trận - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Giống như Đỗ Hùng Dũng, Cao Văn Triền chơi không hoa mỹ, nhưng siêng năng và công - thủ khá toàn diện. Văn Triền đã gây ấn tượng rất mạnh ở mùa giải trước và đã có cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam. Trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam với U22 Việt Nam trước đó, Văn Triền đã để lại dấu ấn vô cùng đậm nét và nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn.

Tiền vệ của Sài Gòn FC được ví như luồng gió mới cho ĐT Việt Nam sau một khoảng thời gian tương đối dài không có những biến động về mặt nhân sự. Ngôi sao gốc Bình Định được đánh giá cực cao ở khả năng đánh chặn sở trường, đồng thời cũng là chủ nhân của không ít những đường chọc khe với độ sát thương cực cao lên tuyến trên.

Sau trận giao hữu hôm đó, HLV Park đã bày tỏ sự hài lòng với tân binh đến từ Sài Gòn FC và không ngần ngại hứa sẽ trao cơ hội thêm nữa cho cầu thủ này trong tương lai.

Văn Triền là phương án thích hợp thay thế Hùng Dũng

Riêng trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Park sẽ hài lòng với màn trình diễn của Văn Triền. Dù không ghi bàn nhưng anh đóng góp công lớn vào chiến thắng 1-0 của Sài Gòn FC trước đội bóng xứ Nghệ. Như mọi khi, Văn Triền quán xuyến tuyến giữa của đội bóng Sài thành cực tốt, đồng thời gia cố hàng phòng ngự mỗi khi đội bóng nhận sức ép.

Thể lực của Văn Triền cũng là điều đáng được khen ngợi. Xuân Trường thi đấu khá ổn định trong màu áo HAGL từ đầu giải và có nhiều tiến bộ về mặt tranh chấp tay đôi, song khi đặt lên bàn cân với Văn Triền, anh vẫn thua kém một bậc.

Cao Văn Triền thi đấu ấn tượng trong màu áo Sài Gòn FC

Do vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu ở đợt tập trung ĐT Việt Nam vào cuối tháng 5 tới, Văn Triền sẽ có tên trong danh sách. Nhiều khả năng anh sẽ đá cặp cùng Tuấn Anh và tạo nên bộ đôi tiền vệ trung tâm tốt nhất mà HLV Park có thể sở hữu ở thời điểm hiện tại.

ĐT Việt Nam còn 3 trận ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, lần lượt chạm trán với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?