Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park nhận tin cực vui từ Filip Nguyễn trước vòng loại World Cup 2022

Thứ Bảy, ngày 10/04/2021 - 09:08
2.7/5 của 19 đánh giá
HLV Park Hang Seo mới đây đã nhận được thông tin cực vui đến từ thủ thành Filip Nguyễn trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới.

Cách đây ít giờ, thủ thành Filip Nguyễn đã đăng tải một bức hình trên trang Facebook cá nhân. Bức ảnh được chụp ở trước cửa Đại sứ quán Việt Nam tại Praha (CH Czech). Trên tay của thủ môn sinh năm 1992 này là tập giấy tờ. Filip Nguyễn cũng đưa con theo cùng. 

Điều này khiến NHM bóng đá Việt Nam liên tưởng đến khả năng, Filip Nguyễn đang ở các công đoạn cuối của giai đoạn nhập quốc tịch Việt Nam.

Thực tế, Filip Nguyễn đã nộp giấy tờ xin nhập tịch Việt Nam từ năm ngoái. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, anh vẫn chưa thể hoàn tất thủ tục này. Gần đây, Filip Nguyễn từng hé lộ rằng, việc nhập tịch Việt Nam có thể được hoàn tất vào đầu năm 2021.

Filip Nguyễn check-in tại Đại sứ quán Việt Nam ở CH Czech

và mang theo cả con trai

Filip Nguyễn có quê gốc Hải Phòng (bố anh là người Hải Phòng, mẹ người CH Czech) và được HLV Mai Đức Chung giới thiệu cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Thủ môn Việt kiều sở hữu chiều cao lý tưởng (1,91m) và được đào tạo bởi chính thầy cũ của thủ thành nổi tiếng Petr Cech.

Nếu nhập tịch thành công, Filip Nguyễn sẽ trở thành công dân Việt Nam và đủ điều kiện khoác áo ĐTQG Việt Nam. Đây là thông tin rất vui đối với HLV Park Hang Seo trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới.

Trong bối cảnh thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm không thi đấu một phút nào trong 4 tháng qua và nhiều khả năng không được bắt chính nhiều tại Cerezo Osaka, Filip Nguyễn sẽ là phương án dự phòng cực kì chất lượng.

Trong khi đó, các thủ thành thi đấu ở V.League từng tập luyện cùng HLV Park đều không có phong độ cao. Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương. Văn Toản mất suất bắt chính. Văn Cường chỉ đóng vai dự bị còn Tuấn Mạnh không có phong độ ổn định ở SHB Đà Nẵng.

Filip Nguyễn có thể nhập tịch Việt Nam thời gian tới

Với Filip Nguyễn, thủ môn này từng được gọi tập trung lên ĐT CH Czech để tham dự các giải đấu lớn như Vòng loại World Cup 2022, UEFA Nations League hay các trận giao hữu quốc tế. Song người gác đền 29 tuổi chưa có cơ hội ra sân một phút nào cho đến thời điểm hiện tại.

Nhờ đó, Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội góp mặt trong màu áo ĐT Việt Nam. Năng lực của Filip Nguyễn đã được kiểm chứng suốt thời gian qua, khi anh là thủ môn số 1 của CLB Slovan Liberec ở VĐQG CH Czech những mùa giải gần đây. Vừa trở lại sau chấn thương, Filip Nguyễn cũng đã lấy lại suất bắt chính trong khung gỗ và liên tục trổ tài cứu thua cho đội bóng của CH Czech.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?