Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Thái Lan “gáy khét” trước thềm vòng chung kết U23 châu Á

Chủ Nhật, ngày 29/12/2019 - 16:29
5/5 của 1 đánh giá

Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á, HLV Akira Nishino của Thái Lan khẳng định tham vọng muốn đưa đội nhà trở lại vị thế số 1 khu vực.

Ở kỳ SEA Games vừa qua, U22 Thái Lan không có được phong độ tốt và bị loại ngay tại vòng bảng. Đây là màn chạy đà không thực sự tốt của đội tuyển chủ nhà tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới. Tại vòng loại ở Việt Nam hồi tháng 3, U23 Thái Lan cũng về nhì sau thảm bại 0-4 trước U23 Việt Nam. Họ chỉ dự U23 châu Á nhờ tư cách chủ nhà.

HLV Akira Nishino thừa nhận rằng U23 Thái Lan đang phải chịu áp lực vì điều này: “Thái Lan đang chịu áp lực đáng kể. Đó là điều dễ hiểu. Nếu không phải chủ nhà, chúng tôi sẽ không được góp mặt ở giải đấu này vì Thái Lan chỉ về nhì tại vòng loại”.

U23 Thái Lan chỉ tham dự VCK U23 châu Á với tư cách chủ nhà

“Kết quả ở SEA Games cũng cho thấy chúng tôi đã chuẩn bị không đủ tốt. Thất bại ấy tác động tới tinh thần các cầu thủ. Nhiều người trong số họ còn thiếu kinh nghiệm. Tôi muốn họ ra nước ngoài nhiều hơn. Ở đó, họ có thể bổ sung thêm kinh nghiệm”. HLV Nishino nói trên trang chủ AFC.

Thế nhưng theo vị thuyền trưởng người Nhật Bản, ông muốn biến Thái Lan trở lại với vị thế số 1 khu vực và các đội bóng Đông Nam Á khác phải theo sau Thái Lan:

“Tại SEA Games, tôi nghĩ các cầu thủ đã cố hết sức. Vấn đề là họ thiếu kinh nghiệm. Trong khi ấy, nhiều đội bóng ở Đông Nam Á tìm được động lực lớn khi đối đầu Thái Lan. Chúng tôi phải chấp nhận Thái Lan không còn bỏ xa các đối thủ cùng khu vực. Chúng tôi phải tiến lên mạnh mẽ hơn, phải khiến cho các đối thủ ở Đông Nam Á theo sau Thái Lan một lần nữa”.

HLV Thái Lan muốn đưa đội nhà trở lại vị thế số 1

 “Nhìn số đội giành vé dự Olympic, chúng ta phải thừa nhận cơ hội của Thái Lan là rất nhỏ. Dù vậy, chúng tôi phải cố hết sức. Ngay cả khi có một cơ hội mong manh, đó vẫn là cơ hội. Chúng tôi phải nỗ lực chiến đấu, làm việc hết mình, thể hiện cho người khác thấy những gì chúng tôi có thể làm được”. Ông Nishino quyết tâm giành vé dự Olympic cùng U23 Thái Lan.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?