Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Valverde cân nhắc về việc Barcelona trở về đội hình 4-4-2

Thứ Bảy, ngày 29/09/2018 - 10:11
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi để mất 5 điểm vào tay của Girona và Leganes, HLV Valverde cân nhắc về việc ông sẽ sử dụng lại sơ đồ 4-4-2 trong những trận đấu tiếp theo của Barcelona.

Tham khảo thêm:

Trong 2 trận tại vòng 5 và vòng 6 , Barcelona có màn trình diễn đáng thất vọng trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Nhận thấy chiến thuật hiện tại của Barca có phần không ổn, HLV Ernesto Valverde đang xem xét liệu có nên quay lại sơ đồ 4-4-2 như hồi đầu năm hay không.

HLV Valverde sẽ cân nhắc về việc trở về đội hình 4-4-2

Niềm an ủi lớn nhất của Barca tại La Liga vào lúc này có lẽ là đại kình địch của họ, Real Madrid cũng để mất điểm trước Sevilla sau khi nhận thất bại 0-3.

Kể từ đầu mùa giải, mặc dù Barca đang tạm thời đứng trên đầu BXH tuy nhiên họ đang để lộ ra quá nhiều điểm yếu. Hàng phòng ngự của Gã khổng lồ xứ Catalunya đã để thủng lưới 7 bàn trong 6 trận tại La Liga. Chưa dừng lại ở đó, Samuel Umtiti và Clement Lenglet đều đã phải nhận thẻ đỏ và chưa thể hiện được nhiều ở mùa giải năm nay.

Kể từ đầu mùa giải năm nay, HLV Valverde đã sử dụng đội hình 4-3-3. Ông muốn tận dụng tối đa khả năng tấn công của Barca với việc trao cho Dembele và Philippe Coutinho suất đá chính. Tuy nhiên, sơ đồ trên dường như không hiệu quả khi hàng thủ thường tỏ ra lúng túng trước những pha phản công của đối thủ.

Việc quay trở về sơ đồ 4-4-2 sẽ giúp Barcelona có nhiều hơn sự liên kết giữa tuyến tiền vệ và hàng phòng ngự.

Có 5 bàn tại La Liga, Messi cũng không thể giúp Barca thoát được trận thua trước Leganes

Mùa Hè vừa qua, Barca đã mang về những bản hợp đồng được đánh giá là rất chất lượng. Tuy nhiên, trái ngược với sự kỳ vọng, các tân binh thi đấu mờ nhạt và tỏ ra chưa có sự hòa nhập tốt với CLB.

Chính Sergio Busquets cũng thừa nhận Barcelona mùa giải năm nay thi đấu chệch choạc và thiếu đi sự thống nhất: “Để giành chức vô địch, chúng tôi phải là một đội bóng vững chắc hơn, nhất quán hơn”

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?