Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV xuất sắc nhất thập kỷ qua không phải Klopp, Pep hay Mourinho

Thứ Tư, ngày 13/01/2021 - 16:01
5/5 của 1 đánh giá
HLV của Atletico Madrid, Diego Simeone đã vượt mặt những đối thủ sừng sỏ như Jurgen Klopp, Pep Guardiola hay Jose Mourinho để trở thành “HLV của thập kỷ”.

HLV Diego Simeone đã có vinh dự được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) trao cho danh hiệu “HLV của thập kỷ”, với những gì ông làm được trong 10 năm qua tại Atletico Madrid.

Simeone đã vượt mặt những ứng cửa viên nặng ký khác như Jurgen Klopp, Pep Guardiola, Mourinho và đối thủ quen thuộc Zinedine Zidane, mặc dù chỉ có một chức vô địch quốc gia trong thời gian gắn bó với Atletico Madrid.

Simeone vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký để giành giải "HLV của thập kỷ"

Chiến lược gia 50 tuổi đã biến đội bóng thành Madrid trở thành một trong những CLB mạnh nhất châu Âu, kể từ khi chia tay nghiệp cầu thủ và chuyển sang làm HLV tại đội bóng này.

IFFHS đã cho biết: “Simeone đã có một màn trình diễn tuyệt vời với CLB của ông ấy là Atletico Madrid trong thập kỷ này: 1 danh hiệu La Liga, 1 cúp Nhà vua, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 cúp C2, 2 UEFA Super Cup và 2 lần Á quân tại cúp C1.”

“Sự ổn định và tài năng của ông ấy đã tạo nên sự khác biệt để giành được giải thưởng của Thập kỷ 2011-2020.”

Trong suốt một thập kỷ qua, Simeone đã giành được ít danh hiệu châu Âu hơn Zinedine và không có nhiều danh hiệu ở giải VĐQG như Pep Guardiola, nhưng đã tích lũy đủ điểm trong hệ thống xếp hạng, nhờ sự ổn định của ông khi dẫn dắt Atletico Madrid.

Kết quả chung cuộc đặt đưa Pep Guardiola và Jurgen Klopp lần lượt đứng thứ hai và thứ ba, trong khi HLV trưởng của Real Madrid, Zidane chỉ có thể đứng ở vị trí thứ bảy, kém Unai Emery một bậc.

Kết quả tổng thể được xác định bởi xếp hạng của từng HLV, trong mỗi năm từ năm 2011 đến năm 2020, với số điểm được trao dựa trên thành tích hàng năm của họ.

Simeone có 10 năm xuất sắc tại Atletico Madrid

Simeone và Atletico Madrid đang chơi xuất sắc ở mùa giải này, giúp họ thắp lên những hy vọng tái lập thành tích vô địch La Liga đã làm được ở mùa giải 2013-2014.

Atletico Madrid hiện đang dẫn đầu La Liga với 41 điểm sau 16 trận đã đấu và mới chỉ để thua 1 lần cho đến thời điểm này. Real Madrid đứng ở vị trí thứ hai với 37 điểm, dù đá nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Hoàng Sơn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?