Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hòa đáng tiếc, tuyển Việt Nam vẫn đang tiến bước

Thứ Tư, ngày 21/11/2018 - 06:56
5/5 của 1 đánh giá

Trận hòa trên sân khách trước Myanmar là điều đáng tiếc, nhưng những điểm sáng ở khu vực giữa sân cho thấy chúng ta vẫn còn nhiều phương án tác chiến để chuẩn bị cho các đối thủ sắp tới. Myanmar có lý do để ăn mừng sau trận đấu này, và với những gì thể hiện họ cũng hoàn toàn có đủ khả năng thách thức suất đi tiếp với Malaysia.

Tham khảo thêm: 

Không có thay đổi lớn nào trong lối chơi và nhân sự của đội tuyển Việt Nam trong trận làm khách trên sân Thuwunna. Văn Đức với sức trẻ được sử dụng bên cánh phải thay cho Trọng Hoàng để đề phòng những pha lên bóng nhanh của đối thủ. Còn Văn Quyết trở lại đội hình chính cùng chiếc băng đội trưởng. Chúng ta không có gì phải vội, một thế trận chắc chắn là quan trọng nhất.

Các cầu thủ trẻ của Myanmar chơi với tinh thần rất cao. Họ pressing liên tục, chơi quyết liệt , di chuyển rộng khắp và khá tự tin với những pha cầm bóng. Trong 10 phút đầu, khí thế của đội chủ nhà đã tạo nên sức ép đáng kể lên chúng ta. Nhưng hàng thủ của chúng ta đã chơi quá tỉnh táo.

Những pha đọc tình huống và chủ động can thiệp sớm đã loại bỏ hoàn toàn những mối nguy có thể. Điều đó đã làm đội bạn phải trùng xuống ngay sau đó. Một thế trận cân bằng hơn đã được tạo lập.

ĐT Việt Nam ngăn chặn được nhiều cơ hội của ĐT Myanmar

Phút 20, sau một pha tổ chức nhanh ở giữa sân, bằng một pha đi bóng kỹ thuật, Công Phượng đã tung ra cú sút đầu tiên của trận đấu. Không quá nguy hiểm khi bóng đi chệch khung thành, nhưng nó cho thấy chúng ta đã nắm lại được nhịp độ. Những cơ hội sau đó liên tiếp được tạo ra, chỉ có may mắn mới giúp mảnh lưới của đội chủ nhà còn nguyên vẹn sau hiệp 1.

Các cầu thủ Myanmar cầm được nhiều bóng hơn một chút, nhưng họ không giữ được nhịp và rõ ràng tốn sức hơn hẳn. Thế trận như vậy hoàn toàn có lợi cho chúng ta. Vì vậy, thẻ vàng của Quế Ngọc Hải sau một pha vào bóng có phần thái quá thực sự đáng trách.

Việt Nam đã khiến khung thành ĐT Myanmar không ít lần chao đảo

Hiệp 2, Hùng Dũng vào sân để gia cố tuyến giữa còn Trọng Hoàng có mặt để đẩy Văn Đức lên gần khung thành hơn thay cho Xuân Trường và Văn Quyết. Với Hùng Dũng, chúng ta đã có cầu thủ tranh chấp tốt hơn ở tuyến giữa, điều đó khiến cho những nỗ lực pressing của đội bạn trở nên mất đi sức mạnh.

Những pha đánh trung lộ với sự phối hợp nhóm 2-3 cầu thủ đã mang đến nhiều cơ hội cho chúng ta. Chỉ thiếu một chút chính xác và cả may mắn để có được bàn thắng mở tỉ số. Ở những tình huống tăng tốc, chúng ta khiến cho đối thủ hụt hơi. Bàn thắng không đến với chúng ta là điều may mắn cho đội bạn. Sự không chính xác của trọng tài cũng tước đi bàn thắng của Văn Toàn.

Văn Toàn đáng lẽ ra đã trở thành người hùng

Dù xét cả về thế trận lẫn lối chơi, chúng ta đã làm tốt hơn hẳn so với ở trận gặp Malaysia. Nhưng duyên ghi bàn đã không đến, và thực sự trong khoảng 10 phút cuối khi đối thủ đã hụt hơi thì chính chúng ta cũng phải tự thấy rằng các cầu thủ của chúng ta đã không đủ khả năng tăng tốc để dứt điểm trận đấu.

Một trận đấu khá vô duyên của hàng công trong khi hàng thủ vẫn rất chắc chắn. Điều đáng nói là sự kết nối trên hàng công đã tốt hơn rất nhiều. Còn tuyến giữa, thầy Park cũng cho thấy ông vẫn có những phương án tốt để đảm bảo một thế trận cho chúng ta.

Dù hòa nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ ĐT Việt Nam vẫn rất tốt

Vẫn có những tình huống khá cẩu thả của hàng thủ và sự thiếu chắt chiu cơ hội trên hàng công. Đây là những vấn đề mà thầy Park sẽ cần và nhắc nhở các cầu thủ. Nhưng sự tiến bộ trong lối chơi chung là điểm sáng để chúng ta tin tưởng vào hành trình đi sâu của đội tuyển. Năm 2008, chúng ta cũng nhìn thấy một đội tuyển tiến bộ đều đặn như thế và đã đi được đến đích cuối cùng.

Trận hòa này vẫn đặt chúng ta vào thế thượng phong ở bảng A , nhưng rõ ràng việc chưa lấy được ngôi đầu bảng khiến cho tất cả tiếc nuối. Giờ chúng ta sẽ về Hàng Đẫy để giành lấy nó.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?