Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hòa U23 Thái Lan, U23 Việt Nam vẫn “sáng cửa” đi tiếp nhờ lịch sử

Thứ Ba, ngày 26/03/2019 - 19:39
5/5 của 1 đánh giá

Lịch sử cho thấy, nếu U23 Việt Nam không thể đánh bại U23 Thái Lan để giành ngôi đầu bảng, thì cơ hội vẫn chưa hẳn là đã hết với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Xem thêm:

Dù toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên vòng loại 2020, vẫn đang ở thế khó trong việc giành tấm vé đến VCK khi chỉ xếp thứ… 9/11 đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất (không tính kết quả với đội cuối bảng).

Thầy trò cần đánh bại ở trận quyết định tối nay (26/3) để chắc suất đi tiếp. Nhưng nếu chỉ có được kết quả hòa, cơ hội sẽ hẹp đi rất nhiều. Tuy nhiên, lịch sử là thứ ủng hộ những chàng trai áo đỏ.

U23 Việt Nam gặp thế khó để tìm vé đi tiếp

Ngoài đội nhì bảng G không thể đua tranh với các đội khác thì có 9 đối thủ cạnh tranh 5 suất giành cho đội nhì bảng với Việt Nam. Nó phụ thuộc vào kết quả các trận sau. Thứ tự theo thời gian sẽ đá hôm nay:

1/Tại bảng H, đội nhì bảng Úc gặp đội nhất bảng Hàn Quốc vào 17h. Nếu hai đội bắt tay nhau bằng một tỷ số hòa để cùng đi tiếp rất cao vì khi ấy, Úc với tư cách đội nhì bảng (4 điểm, hiệu số +6) coi như chắc tay một vé.

2/Tại bảng I, đội nhì bảng Myanmar gặp đội nhất bảng Nhật lúc 18h30. Nếu Myanmar cầm hòa Nhật thì họ sẽ có 4 điểm với hiệu số +4 hay +7 (tùy theo đội nào xếp thứ 3 ở bảng) khi so sánh với các đội nhì bảng khác và sáng cửa đi tiếp.

3/Tại bảng J, Uzbekistan – Tajkistan bắt đầu lúc 19h. Nếu hòa, Tajkistan sẽ xếp nhì với 4 điểm và hiệu số +2.

4/Tại bảng H, Malaysia gặp Trung Quốc lúc 19h45. Nếu hòa, Malaysia sẽ xếp nhì với 4 điểm và hiệu số +1.

5/Tai bảng C, trận Iran – Iraq đá lúc 21h15. Nếu hòa, Iraq sẽ xếp nhì bảng với 4 điểm và hiệu số +5.

6/Tại bảng E, trận Jordan – Syria cũng đá lúc 21h15. Nếu hòa, Syria xếp nhì bảng với hiệu số +4.

7/Tại bảng A, trận Qatar – Oman đá lúc 23h. Nếu hòa, Oman có 4 điểm với hiệu số +1

8/Tại bảng B, trận Palestine – Bahrain cũng đá lúc 23h. Nếu hòa, thì tùy theo số thẻ trong trận hay bốc thăm để chọn đội dẫn đầu. Khi đó đội nhì bảng có 4 điểm và hiệu số có thể là +1 hay +9 (tùy xem Sri Lanka hay Bangladesh xếp thứ 3).

9/Tại bảng D, trận Ả Rập Saudi – UAE đá lúc 0h25 rạng sáng mai. Nếu hòa, Ả Rập Saudi sẽ xếp nhì với 4 điểm và hiệu số +2 hay +6 (tùy thuộc Lebanon hay Maldives xếp thứ 3).

Nếu chỉ có kết quả hòa trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam vẫn có thể tin vào lịch sử

Nếu 5 trong 9 cặp đấu này có kết thúc thắng bại thì một tỷ số hòa với Thái Lan là đủ để Việt Nam đi tiếp. Có lý do để tin các đội không bắt tay nhau cho tỷ số hòa vì họ không muốn mạo hiểu đặt số phận vào tay kẻ khác, chúng ta có thể hiểu tâm thế đó qua hoàn cảnh của chính U23 Việt Nam hiện giờ.

Hơn nữa, những trận quyết định nhất nhì ở bảng đấu thường là những trận derby khu vực kiểu Việt Nam – Thái Lan, Uzbekistan – Tajkistan, Iran – Iraq, Ả Rập Saudi – UAE, Jordan – Syria… nên các đội sẽ bung mình đá để thể hiện mình giỏi hơn anh hàng xóm.

Cuối cùng, để tin các cuộc đấu cuối sẽ sòng phẳng, không bắt tay hòa hoãn là lịch sử 2 kỳ vòng loại gần đây. Cả 2 kỳ trước, Việt Nam đều không giành vị trí đầu bảng mà giành vé vớt.

Giải 2016, chúng ta xếp 3/10 các đội nhì và lấy 5 đội nhì dự VCK. Thành tích khi ấy của Việt Nam là 6 điểm sau 3 trận với hiệu số +6. Trong số các đội nhì năm đó chỉ duy nhất một đội bất bại.

BXH các đội xếp thứ 2 vòng loại năm 2018

Giải 2018 thì thể thức giống giải lần này hơn. Việt Nam xếp 3/10 và cũng lấy 5 đội nhì dự VCK. Thành tích khi ấy của Việt Nam là 3 điểm sau 2 trận với hiệu số +3. Giải năm đó cũng chỉ có 2 đội nhì duy trì thành tích bất bại.

Do đó, nếu dựa vào những yếu tố trên, khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là khá “sáng”. Dẫu vậy, NHM bóng đá Việt Nam không mong chờ một kịch bản thót tim đến vậy. Một chiến thắng trước U23 Thái Lan là điều tất cả chúng ta đều hướng đến.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam – U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào 20h00 tối nay (26/3).

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?