Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hùng Dũng và 7 câu chuyện ít ai biết về QBV Việt Nam 2019

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 22:28
2.4/5 của 14 đánh giá
Đỗ Hùng Dũng vừa được vinh danh với giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Đó là phần thưởng cho nỗ lực cũng như quyết tâm của cầu thủ này. Bên cạnh đẳng cấp đã được khẳng định, vẫn có rất nhiều điều mà các fan hâm mộ chưa biết về tiền vệ Hà Nội FC.

23 tuổi mới đá V-League, dự Sea Games lần đầu khi… quá tuổi

Không giống như nhiều cầu thủ khác tại Việt Nam, con đường khẳng định tên tuổi của là “vất vả" hơn nhiều. Sau gần 4 năm chơi bóng tại hạng nhất, tiền vệ này mới được đôn lên chơi tại V-League trước khi trở thành trụ cột không thể thay thế trong màu áo hiện tại.

Trong khi ấy, tại đấu trường Sea Games - nơi mà nhiều cầu thủ tham dự khi mới ở tuổi đôi mươi thì Hùng Dũng lần đầu làm “chuyện" ấy khi đã 26 tuổi (quá tuổi góp mặt). Dù vậy, do đấu trường khu vực cho phép mỗi đội bóng tham gia có 3 cầu thủ trên 22 tuổi nên Hùng Dũng đã được HLV Park Hang Seo lựa chọn cùng U22 Việt Nam dự Sea Games 30.

Hùng Dũng lần đầu dự Sea Games khi đã... quá tuổi

Kết quả, anh là linh hồn trong lối chơi, thậm chí còn ghi bàn ở chung kết giúp chúng ta lần đầu giành HCV bóng đá nam.

Chưa từng ghi bàn cho

Dù là tiền vệ chủ chốt trong màu áo tuyển quốc gia vào thời điểm hiện tại song Hùng Dũng chưa từng ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Bất chấp đã “kinh" qua nhiều giải đấu như AFF Cup 2019, Asian Cup 2019, King’s Cup 2019 hay vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á song Hùng Dũng vẫn chưa có pha lập công nào.

Tính tổng cộng, có 18 trận cho tuyển quốc gia nhưng chưa thể ghi bàn. Hy vọng rằng anh sẽ "phá dớp" ở những lần tới

Là cầu thủ sinh năm 1993 duy nhất tại Hà Nội FC mùa này

Trong danh sách mà đại diện thủ đô đăng ký tham dự V-League 2020, Hùng Dũng là cầu thủ duy nhất sinh năm 1993. Anh kể rằng, trong lứa 92,93 ở lò Gia Lâm trước kia, chỉ có 4 người theo con đường bóng đá chuyên nghiệp sau này, vì thế, việc anh là người sinh năm 1993 hiếm hoi tại Hà Nội FC cũng không quá bất ngờ.

Hùng Dũng là “cầu thủ 27 phút" của HLV Miura

Khi HLV Toshiya Miura còn nắm quyền ở ĐT Việt Nam, đã có thời điểm Hùng Dũng bị gọi là “cầu thủ 27 phút". Lý do là bởi, trong trận đấu giữa chúng ta và Nhật Bản tại vòng loại U23 châu Á năm 2015, vị chiến lược gia ở đất nước mặt trời mọc tung Hùng Dũng vào sân ở phút 47 và sau đó rút anh ra vào phút 74.

Hùng Dũng từng bị thay ra chỉ 27 phút sau khi vào sân

Bất chấp điều đó, tiền vệ này hoàn toàn không hề ác cảm với ông thầy Nhật Bản. Anh đặc biệt còn hết lời ca ngợi HLV Miura và khẳng định mình học được rất nhiều từ vị thuyền trưởng ấy.

Lái ô tô đi tập năm 19 tuổi

Đây là điều không nhiều cầu thủ thực hiện ở độ tuổi ấy. Chuyện là năm 19 tuổi, số tiền mà sau khi vô địch U19 quốc gia trong màu áo Hà Nội được Hùng Dũng góp tiền cùng bố mẹ mua một chiếc Kia Morning nhập khẩu.

Vì thế, sau có có phương tiện đi lại, anh liên tục lái ô tô khi đi tập. Điều này khiến rất nhiều các đồng đội cảm thấy “ghen tị" với tân QBV Việt Nam, nhất là khi thời điểm đó anh vẫn đang khoác áo đội trẻ của đại diện thủ đô.

Hùng Dũng không quá thích cafe

Ngoài thời gian trên sân, tiền vệ này cũng rất hay cùng bạn bè cũng như các đồng đội đi cafe để trò chuyện tâm sự. Nói là như vậy nhưng thực tế Hùng Dũng không quá thích uống cafe.

Cầu thủ này không thích uống cafe

Thông thường, anh chỉ cho chút cafe vào sữa chua đánh đá thay vì gọi một cốc cafe sữa hay các loại liên quan nhiều tới cafe.

Đã làm việc với 4 HLV trưởng tuyển Việt Nam khác nhau 

Trong sự nghiệp đã qua của mình, Hùng Dũng đã làm việc với 4 HLV từng giữ chức thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Cụ thể, anh là học trò của khi còn ở hạng nhất. Sau đó, anh có quãng thời gian ngắn làm việc với ông Phan Thanh Hùng trong màu áo Hà Nội FC vào đầu năm 2016.

Tiếp sau đó, tiền vệ sinh năm 1993 là học trò HLV Miura và giờ là thầy Park ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?