Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu lập kỷ lục với “hat-trick” danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 21:58
2.5/5 của 193 đánh giá
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã vinh dự nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam năm 2019, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà giành danh hiệu này tới 3 lần, thậm chí là 3 lần liên tiếp.

Như đã đưa tin, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã vinh dự nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam năm 2019 trong lễ trao giải Quả bóng Vàng 2019 diễn ra vào tối ngày 26/5. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho hậu vệ 21 tuổi này. Để có được giải thưởng cao quý ấy, ngôi sao trẻ hiện đang thuộc biên chế SC Heerenveen đã vượt qua 3 cái tên khác là Hoàng Đức, Văn Toản và Danh Trung.

Có thể khẳng định một điều Văn Hậu là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Với lối chơi chắc chắn, khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, cầu thủ sinh năm 1999 là nhân tố không thể thay thế trong màu áo Hà Nội FC cũng như các cấp độ đội tuyển.

Văn Hậu được mệnh danh là kỷ lục gia trẻ tuổi của BĐVN

Anh hiện đang là người nắm giữ nhiều kỷ lục đáng nể ở tuổi 21. Hậu là cầu thủ trẻ nhất của Việt Nam vô địch AFF Cup khi mới chỉ 19 tuổi. Anh cũng là một trong những thành viên trẻ nhất của U22 Việt Nam giành HC vàng SEA Games 30 tại Philippines (20 tuổi).

Trong màu áo CLB, Hậu cũng là cầu thủ trẻ nhất hai lần vô địch V-League (2018, 2019).

Và mới đây thêm một kỷ lục nữa được Văn Hậu xác lập khi anh là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam năm trong 3 năm liên tiếp. Hai lần trước là vào các năm 2018 và 2019. Trước đó, chỉ có 3 trường hợp từng 2 lần giành giải thưởng này là Phạm Văn Quyến (2000 và 2002), Nguyễn Thành Long Giang (2006 và 2007) và Nguyễn Văn Quyết (2010 và 2011).

Bố mẹ Văn Hậu hạnh phúc khi được nhận giải thưởng giúp con trai

Cũng trong buổi lễ trao giải, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng là người được xướng tên ở hạng mục Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Đây là lần đầu tiên cầu thủ này có vinh dự nói trên song là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng của anh suốt một năm vừa qua.

Ở hạng mục tương tự cho các nữ tuyển thủ, Huỳnh Như là người giành giải Quả bóng vàng trong khi Chương Thị Kiều sở hữu Quả bóng bạc. Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?