Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huyền thoại Anh thừa nhận khoảnh khắc xấu hổ: “Bĩnh" ngay trên sân ở World Cup 90

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 14:34
5/5 của 2 đánh giá
Gary Lineker là một tiền đạo khét tiếng của bóng đá Anh với tài năng và đẳng cấp. Tuy nhiên, bên cạnh màn trình diễn ấn tượng ở World Cup 1990 tại Italia, chân sút huyền thoại này cũng để lại khoảnh khắc khó phai khi “bĩnh” ngay trên sân cỏ.

ĐT Anh mở màn hành trình tại World Cup 1990 bằng cuộc so tài với CH Ai Len. Lineker khi ấy là tiền đạo khét tiếng của xứ sương mù, bởi vậy, không bất ngờ khi ông là niềm kì vọng lớn lao trong màu áo tuyển quốc gia. 

Đáng tiếc, trước khi màn so tài nói trên diễn ra, chân sút lừng danh này đã bị đau bụng. Tuy nhiên, do không muốn bỏ lỡ trận mở màn cúp thế giới, Lineker đã giấu các đồng đội cũng như ban lãnh đạo. Và như thế, ông nghiễm nhiên có tên trong đội hình xuất phát của ĐT Anh. 

>> Xem thêm: Chuyện ngôi sao cập nhật

Mọi thứ sẽ chẳng có gì đáng để nói nếu như Lineker không tạo ra một khoảnh khắc “để đời" ở các kỳ World Cup đồng thời là nỗi xấu hổ lớn lao với chính cá nhân tiền đạo lừng danh này. Sau khi hiệp một trôi qua khá êm ả, quãng thời gian đầu hiệp 2 đã chứng kiến Lineker tạo nên một tình huống “dở khóc, dở cười". 

Huyền thoại Lineker kể lại khoảnh khắc xấu hổ năm 1990

Cụ thể, trong một pha nhảy lên để tranh chấp bóng, tiền đạo này đã không kiểm soát được bản thân và “bĩnh" ra quần ngay ở trên sân. Lineker ngồi xuống với khuôn mặt bối rối dù cho đó là tình huống hết sức bình thường. Đồng đội chạy tới và sau khi hiểu vấn đề, đã chẳng có ai đến bên Linker cả. 

Ông bò đi, bò lại trên sân để “làm sạch" và may mắn hơn, chiếc quần mà ĐT Anh mặc hôm ấy lại có màu tím than cộng thêm trời mưa đã giúp cho Lineker nhanh chóng xoá bỏ “dấu vết" mà mình để lại. Dù vậy, chia sẻ với chương trình “Match of the day" mới đây, chân sút lừng danh của ĐT Anh vẫn không thôi xấu hổ khi nói về tình huống đó.

Ông kể lại: “Tôi bị ốm, hay chính xác hơn là bị tiêu chảy suốt đêm hôm trước khi diễn ra trận đấu. Nhưng đó là trận mở màn ở World Cup và vì thế, tôi đã không nói điều đó cho Bobby Robson (Khi đó là HLV tuyển Anh) vì tôi nghĩ ông ấy có thể không cho tôi thi đấu mà tôi chẳng bao giờ muốn như vậy cả.

Thực tế mọi chuyện diễn ra khá ổn. Tôi trải qua nửa hiệp đầu tương đối tốt. Bước sang hiệp 2, tôi đã thi đấu được 10, 15 phút gì đó trước khi nó xảy ra. Trái bóng được phất lên và tôi cố gắng có thể đỡ được nó. Nhưng rồi điều không may đã xảy ra. Khi tôi tiếp đất, tôi đã “bĩnh" ra quần. Tôi không biết mình phải làm gì vào thời điểm ấy ngoài việc lê đi, lê lại. Cảm ơn chúa vì đã cho tôi mặc chiếc quần màu tím than ngày hôm đó.

Bạn có thể nhìn thấy, mọi người đều tránh xa tôi khi tôi ngồi ở đó một mình. Đó thực sự là điều xấu hổ và tôi cảm thấy hổ thẹn với bản thân mình”.

Tiền đạo lừng danh của ĐT Anh đã "bĩnh" ra trên sân cỏ

Cuối cùng, sau khi biết chuyện, Lineker đã được HLV Bryan Robson thay ra sân để có thể thoải mái làm điều mình mong muốn. Đáng chú ý, trước bị phải ra ngoài, chân sút này cũng kịp ghi 1 bàn thắng.

Tại World Cup 1990, Lineker có tổng cộng 4 pha lập công, góp công lớn giúp ĐT Anh lọt tới bán kết trước khi dừng bước trước nhà vô địch sau đó là ĐT Đức.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?