Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huyền thoại sống sót sau thảm họa Munich của MU qua đời ở tuổi 87

Thứ Hai, ngày 17/02/2020 - 20:18
5/5 của 1 đánh giá

Một trong những người sống sót sau thảm họa tai nạn máy bay tại Munich vào năm 1958, cựu thủ thành Harry Gregg của Manchester United mới đây đã vĩnh biệt cuộc đời.

Vào rạng sáng mai (18/2), MU sẽ có cuộc đối đầu đầy duyên nợ với Chelsea tại vòng 26 Ngoại hạng Anh. Trước trận đấu này, họ đã đón tin không hề vui khi  huyền thoại Harry Gregg, người từng thuộc thế hệ “những đứa trẻ nhà Busby” đã qua đời ở tuổi 87.

Đây là thông tin được quỹ từ thiện của thủ môn huyền thoại Harry Gregg đưa đến mới đây. Họ tỏ ra vô cùng tiếc thương trước sự ra đi của cựu thủ thành này: “Chúng tôi rất đau lòng phải thông báo rằng huyền thoại bóng đá của Manchester United và ĐT Bắc Ireland, Harry Gregg đã qua đời. Harry ra đi trong yên bình trong tình yêu thương của gia đình ông”.

Harry Gregg đã ra đi trong thanh thản

“Chúng tôi xin cảm ơn các nhân viên y tế tại bệnh viện Casueway vì sự tận tâm chữa trị trong quãng thời gian qua. Xin gửi đến những người đã hỏi thăm lời cảm ơn vì tình yêu và sự tôn trọng dành cho Harry Gregg”.

Harry Gregg từng nằm trong số ít người sống sót sau thảm họa tại nạn máy bay của MU vào ngày 6/2/1958. Ông dù đã vỡ mũi trong tai nạn đó nhưng vẫn quyết tâm lao vào đống đổ nát để cứu các đồng đội.

Nhờ đó, Gregg đã cứu sống được Sir Bobby Charlton, Dennis Viollet và Jackie Blanchflower. Ngoài ra còn có Vera Lukic, vợ của một nhà ngoại giao Nam Tư đang mang thai. Sự dũng cảm này giúp ông được các CĐV MU vinh danh là “người hùng Munich”.

Gregg là một phần không thể thiếu trong lịch sử của MU

Thời điểm thảm họa Munich xảy ra, ông Gregg mới gia nhập sân Old Trafford được hơn 3 tháng. Sau vụ tai nạn tang thương ấy, Gregg đã cùng một phần của đội bóng chắp vá năm đó đạt được thành tích không tưởng lọt vào trận chung kết FA Cup.

Kể từ khi gia nhập MU từ Doncaster với mức phí kỉ lục 23.000 bảng, Gregg đã có tới 247 lần ra sân cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Gregg từng được vinh danh trở thành thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2022. Ở thời điểm đó, ĐT Bắc Ireland của ông đã lọt vào đến tứ kết. Ông giải nghệ năm 1967, thời điểm vừa đảm nhiệm vai trò HLV kiêm cầu thủ tại CLB Stoke.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?