Bạn muốn tắt quảng cáo?

Icardi và Aubameyang: Ai xuất sắc hơn ai?

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 16:26
5/5 của 1 đánh giá
Trước tin đồn Arsenal đang muốn chiêu mộ Mauro Icardi để thay thế cho vị trí của Aubameyang, hãy cùng thử so sánh 2 chân sút này qua những thông số trong các mùa giải vừa rồi.

Cả AubameyangMauro Icardi đều là những chân sút xuất sắc của bóng đá Châu Âu, với Aubameyang, trong nhiều mùa giải gần đây anh đều là ngòi nổ chủ lực của Pháo thủ thành London còn với Icardi, chân sút người Argentina cũng thể hiện phong độ rất ấn tượng với PSG mùa này.

Xét về số lần ra sân cho các CLB, cả Icardi và Aubameyang đều không có sự khác biệt lớn khi cả 2 đều đã thi đấu hơn 30 trận mùa này, chỉ khác là Aubameyang được thi đấu với số phút nhiều hơn khi tại Arsenal, không có nhiều cầu thủ thay thế được chân sút người Gabon.

So sánh giữa Icardi và Aubameyang ở mùa bóng vừa qua

Cả Icardi và Aubameyang đều đã có được 20 bàn thắng mùa này nhưng Icardi nhỉnh hơn với 4 đường kiến tạo so với chỉ 1 của Aubameyang. Tiền đạo của PSG cũng nhỉnh hơn ở hiệu suất ghi bàn so với người đồng nghiệp khi chỉ mất 98 phút để đóng góp vào một bàn thắng thay vì 136 của tiền đạo bên phía Pháo thủ.

Về tỷ lệ chuyển hóa số cú sút thành bàn thắng, Icardi cũng là người nhỉnh hơn (37% so với 25%) với việc tung ra ít cú dứt điểm hơn trong mỗi trận đấu.

Nhìn tổng thể, có vẻ như Icardi là một sự lựa chọn tốt, nếu không muốn nói là hơn khá nhiều so với Aubameyang, thế nhưng, cần nhớ rằng môi trường bóng đá Anh luôn rất khắc nghiệt, đặc biệt với các tiền đạo.

Icardi có phần nhỉnh hơn Aubameyang về các thông số cụ thể

Có không ít những chân sút người Nam Mỹ như Diego Forlan hay Radamel Falcao mất đi bản năng sát thủ của mình khi tới anh chơi bóng và ngay cả Luis Suarez cũng gặp khó khăn trong nửa mùa giải đầu tiên cùng Liverpool.

Tại Ligue 1, PSG cũng là một CLB đang tỏ ra quá khác biệt so với phần còn lại khi sự áp đảo của gã nhà giàu thủ đô Paris với dàn sao khủng là điều có thể thấy rõ, còn Arsenal lại đang chật vật ở nhóm giữa BXH mà Aubameyang đang phải “gánh” các đồng đội.

Nếu thực sự lựa chọn Icardi, ban lãnh đạo Arsenal sẽ cần phải rất cân nhắc điều này, còn theo các CĐV của Arsenal, có lẽ tất cả các Gooners vẫn muốn Aubameyang tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?