Bạn muốn tắt quảng cáo?

Iker Casillas: El Clasico từng là một cuộc chiến chính trị

Thứ Ba, ngày 20/11/2018 - 15:31
5/5 của 1 đánh giá

Thủ thành huyền thoại của Real Madrid hồi tưởng lại một trong những ký ức kém vui nhất của mình khi còn thi đấu tại quê nhà với những trận Siêu kinh điển căng thẳng.

Tham khảo thêm:

Đầu năm 2011, Barcelona và Real Madrid gặp nhau tổng cộng 4 lần chỉ trong vòng 1 tháng – một tần suất dày đặc kỷ lục. Họ gặp nhau trận đầu tiên trong khuôn khổ hôm 16/4, sau đó là trận chung kết Cúp nhà Vua ngày 20/4 và cuối cùng là hai lượt trận đi-về vòng bán kết Champions League hôm 27/4 và 3/5.

Trong 4 trận đấu năm đó, cặp đôi kình địch đã cầm hòa nhau 1-1 trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha trước khi Barcelona đăng quang với 31 trận bất bại. Các học trò của HLV Jose Mourinho sau đó đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0 trong trận chung kết Copa del Rey nhờ công Cristiano Ronaldo để nâng cúp trên sân Mestalla.

Các trận El Clasico năm 2011 từng rất căng thẳng với nhiều tình huống tranh cãi quyết liệt

Tuy nhiên, Casillas và các đồng đội lại để thua đội chủ sân Nou Camp với tỉ số 1-3 qua hai lượt trận trong khuôn khổ vòng bán kết Champions League để rồi phải chứng kiến đối phương đi tiếp và giành danh hiệu vô địch châu Âu ngay sau đó.

Quãng thời gian này được coi như là một trong những giai đoạn căng thẳng nhất trong lịch sử El Clasico khi Barca của Pep Guardiola đang ở đỉnh cao với lối chơi tiqui-taca còn ban lãnh đạo đội chủ sân Bernabeu vừa đem về HLV Jose Mourinho với lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng nổi tiếng là người thường xuyên có những phát ngôn đầy cá tính và gây tranh cãi, càng khiến cuộc đối đầu của đôi bên trở nên nóng hổi cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Cuộc đối đầu giữa Mourinho và Guardiola khi đó cũng rất căng thẳng

“Mọi thứ thật điên cuồng và rất căng thẳng”, Iker Casillas kể lại không khí tại Tây Ban Nha lúc đó khi tham gia một cuộc phỏng vấn cùng với cựu HLV Real Madrid Jorge Valdano. “Có một tinh thần Madridismo mà tôi không thích bắt đầu xuất hiện.”

“Với 4 trận đấu liên tiếp, cảm tưởng như đó là cuộc chiến chính trị giữa Catalonia và Tây Ban Nha vậy”, thủ thành 37 tuổi chia sẻ. “Tôi là một người Madrid và tôi mong Real chiến thắng cả cuộc đời mình. Nhưng tôi không thể hùa theo sự quá khích ấy”.

Casillas và Xavi từng được vinh danh nhờ những nỗ lực hóa giải mâu thuẫn giữa 2 CLB

Giữa tâm bão Siêu kinh điển năm ấy, thánh Iker cùng một đồng đội ở tuyển Tây Ban Nha đang thi đấu cho Barca lúc đó là Xavi Hernandez được cho là những người đã có những động thái cố gắng hàn gắn mối quan hệ đôi bên. Hai người đã có những tấm ảnh chụp chung và thậm chí thủ quân đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã có những tin nhắn giảng hòa với người bạn bên kia chiến tuyến sau một trận đấu căng thẳng giữa hai đội.

Tuy nhiên, hành động này của Casillas được cho là làm mếch lòng HLV trưởng Mourinho lúc đó, người góp phần không nhỏ trong việc đẩy cao mâu thuẫn giữa hai CLB. Ông sau đó đã phạt anh vì nhiều lý do rồi cuối cùng đẩy anh lên ghế dự bị trong mùa giải cuối cùng của mình ở Madrid.

Casillas hiện nay đang thi đấu ổn định tại Porto

Không được thi đấu thường xuyên và phong độ suy giảm do tuổi tác, thủ thành huyền thoại của sân Bernabeu không còn được trọng dụng trong những mùa giải sau đó và đành phải chuyển tới Porto mùa hè năm 2015 sau khi hết hợp đồng với CLB. Anh hiện nay đang thi đấu rất ổn định và góp công lớn giúp đội bóng Bồ Đào Nha duy trì vị thế của mình tại giải vô địch quốc gia và rộng cửa đi tiếp tại Champions League mùa này.

Mới đây, Casillas cũng vừa lên tiếng bày tỏ sẽ sẵn sàng trở lại sân Bernabeu nếu đội bóng cũ cần đến mình, có thể không phải trong vị trí trên sân mà ngoài hậu trường. Thủ thành từng vô địch World Cup 2010 với tuyển Tây Ban Nha cũng nói sẽ rất vui nếu được quay trở lại chia sẻ kinh nghiệm với các đàn em trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Nguyễn Hải

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?