Bạn muốn tắt quảng cáo?

Juventus, thua thế cũng tốt

Thứ Hai, ngày 18/03/2019 - 11:38
5/5 của 1 đánh giá

Trận thua đầu tiên của Juventus tại Serie A mùa giải này trước Genoa hôm cuối tuần chẳng ảnh hưởng gì tới chức vô địch của Juve cả. Allegri có thể yên tâm nghỉ ngơi một tuần để cho các cầu thủ về tập trung đội tuyển quốc gia với tâm trạng thoải mái. Thậm chí, thua một trận như thế này cũng tốt cho Juve.

>> Tham khảo thêm

Sau 28 vòng đấu mùa này, Juventus đã hơn Napoli 15 điểm. Khoảng cách còn lớn hơn cả mùa trước và bây giờ dẫu Maradona có trở lại thời đỉnh cao xỏ giày vào sân thì các fan của Napoli cũng chẳng tin là sẽ có điều kỳ diệu nào nữa cả.

Như đã nói, chức vô địch tuy chưa chính thức nhưng như đã nằm trong túi của Juve rồi. Họ có thể chọn ngày nâng cúp, mà nếu đã được chọn thì hãy chọn thời điểm hợp lý nhất. Mục tiêu của Juve mùa này không nằm ở Serie A. Với họ Serie A là nghiễm nhiên rồi, họ muốn chinh phục Champions League. Hai vòng đấu gần đây ở Serie A, siêu sao của họ là Ronaldo đều ngồi ngoài.

Juventus là độc cô, cầu bại ở Serie A sau 27 vòng

Dù đang xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn giải đấu nhưng có vẻ Ronaldo cũng chẳng sốt ruột. Ở tuổi 34, Ronaldo hiểu rằng mình không thể tuần nào cũng đá đủ hai trận và ghi bàn đều đặn nữa. Khoảng nghỉ ngơi đã trở nên cần thiết hơn nhiều. Giữa tuần qua, khi được nghỉ trọn vẹn 1 tuần, Ronaldo đã bật cao hơn tất cả để đưa Juve đi tiếp. Rõ ràng cả Allegri lẫn Ronaldo đều hài lòng với những cú bật đấy nên không có gì phải tranh cãi cả.

Một sát thủ khát khao ghi bàn như Ronaldo cũng sẵn sàng ngồi ngoài thì nghĩa là nội bộ của Juve vẫn rất ổn. Kean, tài năng trẻ sẽ có cơ hội chính tỏ mình. Và Dybala cần những ngày né bóng Ronaldo như thế. Trận trước ở Serie A khi Ronaldo không có mặt, Juve vẫn thắng Udinese tới 4-1. Họ vẫn quá mạnh.

Tuần này, Genoa đã gây lên bất ngờ lớn khi hạ gục nhà vô địch tuyệt đối của giải đấu hai bàn không gỡ. Nhưng sau trận, Allegri chẳng đoái hoài gì đến thất bại cả. Ông khen ngợi Sturaro, người đã ghi bàn vào lưới Juve vì đây là cựu cầu thủ của Juve. Rõ ràng, trận thua không làm ảnh hưởng tới ông lắm.

Trước khi họ bại trận ở Genoa

Với khoảng cách 15 điểm sau trận thua này, Juve vẫn có thể vô địch trước 6 vòng ở Serie A. Thực ra nếu muốn họ hoàn toàn có thể vô địch trước tới 7-8 vòng. Ấy nhưng nếu vô địch như thế thì phần còn lại của mùa bóng biết làm gì. Đối thủ của Juve ở vòng tứ kết là khá mềm. Họ chỉ phải gặp một Ajax còn non kém. Dù Ajax mới loại Real nhưng người ta thấy là Real tự thua thì đúng hơn là do Ajax mạnh. Bán kết thì khả năng là sẽ được gặp Liverpool hoặc may hơn thì là Porto. Nói chung đường vào chung kết của họ khá thoáng so với nhánh của Barca, Man City với MU và Tottenham song hành.

Nhánh đấu dễ hơn sẽ dễ dẫn đến chủ quan. Năm nay trận chung kết Champions League sẽ tổ chức vào 1/6. Nếu vô địch từ tháng 3 hoặc đầu tháng 4 thì Juve sẽ chỉ còn mỗi một đấu trường để thi đấu. Điều đó không tốt cho sự tập trung của cầu thủ chút nào.

Nhưng đó là thất bại để giúp Juventus tốt hơn nhiều

Hãy nhìn PSG cứ băng băng về đích bằng những màn hạ sát không thương tiếc các đối thủ ở League 1 rồi lại yếu đuối tự thua ở Champions League mới thấy sự tập trung này quan trọng như thế nào. Các đội bóng ở Premier League đang làm mưa gió ở Châu Âu không chỉ vì lực lượng mạnh, họ còn quen thuộc với những cuộc đấu căng thẳng mỗi tuần ở giải quốc nội. Juve cũng cần có được tâm lý chiến đấu ổn định như thế.

Tuần này, các cầu thủ Juve sẽ trở về đội tuyển quốc gia để thi đấu khá nhiều. Một hai trận buông lơi ở Serie A cho các cầu thủ nghỉ ngơi đôi chút cũng tránh cho họ những chấn thương nguy hiểm. Allegri có lẽ lo lắng điều đó hơn là việc thua một đối thủ trung bình ở Serie A.

Có lẽ các cổ động viên của Juve cũng hiểu điều này, chỉ có điều sau màn trình diễn siêu đẳng của Ronaldo hồi giữa tuần, họ đúng là có lý do để thất vọng khi không được thấy anh ra sân tiếp. Nhưng thôi, không sao, rượu bồ đào để lâu mới ngọt. Món quà lớn nhất sẽ nằm ở Wanda Metropolitano vào tháng 6, còn bây giờ hãy nghỉ ngơi đi đôi chút.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?