Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kế hoạch của thầy Park

Thứ Sáu, ngày 04/10/2019 - 11:21
5/5 của 1 đánh giá

Tin về những chấn thương liên tiếp phát đi từ trung tâm huấn luyện của đội tuyển Việt Nam trong những ngày qua khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo lắng đồng thời nó cũng đẩy thầy Park vào thế khó cho kế hoạch của mình.

Một trong những điểm mới nổi bất của bóng đá Việt trong hơn 1 năm qua đó là việc chúng ta đã phải căng sức trên rất nhiều đấu trường. Không chỉ ở cấp ĐTQG mà ở đội U23 và cả cấp CLB, chúng ta đều đối mặt với những lịch thi đấu dày đặc và trải đều khắp các đấu trường. Chính điều này đã làm cho kế hoạch luyện tập và thi đấu của các đội tuyển phải thay đổi rất nhiều so với trước đây.

Những đợt tập trung ngắn hạn, hay làm quen với việc có những trụ cột lên tập trung muộn do từ nước ngoài trở về hay vẫn bận nhiệm vụ cùng CLB là những thay đổi quan trọng.

Nếu như trước đây, chúng ta có thể thoải mái điều chỉnh lịch thi đấu trong nước để thực hiện những đợt tập trung dài hạn lên tới cả tháng trời trước những giải đấu lớn như SEA Games hay AFF Cup thì nay với những loạt đấu trải đều như vòng loại 2 World Cup, những đợt tập trung dài nhất cũng chỉ có thể thực hiện trong khoảng 2 tuần là tối đa như với loạt trận sắp tới đây. Có những đợt tập trung trong năm qua mà HLV chỉ có 1 tuần để tập hợp đội ngũ, thậm chí chỉ 1-2 ngày trước trận đấu mới có đủ quân. 

Thầy Park luôn có những tính toán chính xác cho bóng đá Việt Nam

Chính vì thế nên thầy Park trong hơn một năm qua xoay vòng một đội hình khá quen thuộc đến độ chúng ta nói rằng ông bảo thủ. Phải thông cảm cho thầy Park khi ông áp dụng một triết lý bóng đá riêng, đòi hỏi các cầu thủ phải có thời gian làm quen và thích nghi. Khoảng thời gian tập trung quá ngắn sẽ không đủ cho các nhân tố mới hòa nhập, do đó sự ưu ái dành cho cựu binh là có thật. Nhưng với đợt tập trung lần này, có hai tuần cho HLV làm quen với cầu thủ nên ông đã gọi lên tuyển một loạt những cái tên mới để có thể lựa thêm tinh binh cho đội tuyển.

Sẽ khó có chuyện phần lớn các tân binh này được giữ lại trong danh sách cuối cùng tham dự hai trận đấu với Malaysia và Indonesia. Nhưng đây là cơ hội tốt hiếm hoi để thầy Park kiểm tra những phương án mới. Đến cuối năm nay và đầu năm sau, khi đội U23 vào giải sẽ có nhiều cái tên ở ĐTQG phải ưu tiên cho các mục tiêu này. Khi đó những “tân binh” như Mạc Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Minh Tuấn hay Văn Vũ sẽ có cơ hội. Đây cũng chính là bước đi chính xác để chuẩn bị cho tương lai của thầy Park.

Tuy nhiên những chấn thương của Huy Toàn, Hoàng Thịnh và Xuân Trường mới đây đã liên tục đẩy thầy Park vào thế khó. Việc liên tục mất người ở những vị trí quan trọng sẽ khiến thầy Park không thể xoay vòng được lực lượng. Trong khi đó nhóm những cầu thủ quan trọng từ Hà Nội FC hay Văn Lâm, Công Phượng, Văn Hậu ở nước ngoài về rất muộn khiến ông thầy người Hàn càng rơi vào cảnh túng quẫn về lực lượng. Nó khiến thầy Park khó thử nghiệm được nhiều trong những buổi tập gần đây. 

Ông luôn cố gắng đem lại lợi ích tốt nhất cho đội bóng

Ở tuyến giữa sau khi mất Xuân Trường và Hoàng Thịnh thì chúng ta chỉ còn Hùng Dũng, Đức Huy, Tuấn Anh, Huy Hùng và Quang Hải. Ba trong số  năm cái tên này còn chưa thể góp mặt tức là thầy Park đã hết lựa chọn. Ở bên cánh, lực lượng đông đảo với những Huy Toàn, Văn Vũ, A Hoàng, Xuân Mạnh và Công Thành được bổ xung đợt này thì cầu thủ triển vọng nhất là Huy Toàn lại vẫn phải tập riêng. Vậy là khả năng lắp ghép đội hình đã giảm đi một nửa và với sự chắp vá như thế thì nhiều khả năng thầy Park sẽ lại phải quay về với phương án quen thuộc khi nhóm cầu thủ Hà Nội và nước ngoài trở về trong vài ngày tới. 

Cho đến lúc này, vị trí đang gây tò mò nhiều nhất chính là tiền đạo cắm của ĐTQG trong hai trận đấu tới khi thầy Park đã gọi liền 3 cái tên mới cho vị trí này. Trong thời gian qua sau khi xoay vòng giữa những cái tên Tiến Linh, Anh Đức và cả Công Phượng thì thầy Park đều chưa ưng ý.

Linh vẫn còn non và đã được đưa về đội U23. Anh Đức thì mùa này chủ yếu ngồi dự bị ở CLB do đã cao tuổi. Công Phượng thậm chí còn không được thi đấu ở Bỉ. Do đó rất có thể sẽ có những sự góp mặt của các tân binh trong hai trận đấu ở vòng loại 2 World Cup tới đây trong đội hình xuất phát. Có điều, chỉ mong là từ giờ tới lúc đó không có thêm cầu thủ nào bị chấn thương để phải rời đội một cách đáng tiếc.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?