Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 16/5: Chelsea thua đau Leicester, Juve quật ngã Inter Milan

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 05:38
5/5 của 2 đánh giá
Chelsea thất bại trước Leicester City ở trận chung kết FA Cup, Juventus đánh bại Inter Milan đầy kịch tính,… là kết quả bóng đá sáng ngày 16/5.

CHELSEA 0 – 1 LEICESTER CITY

Ghi bàn: Tielemans (63’)

Với tính chất quan trọng của trận chung kết Cúp FA, cả Chelsea và Leicester đều nhập cuộc đầy thận trọng và toan tính. Các học trò của Thomas Tuchel là những người chủ động hơn trong quãng thời gian đầu trận, nhưng Leicester tỏ ra sẵn sàng phản công nhanh.

Trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, cả hai bên dù liên tục tổ chức những pha đôi công qua lại nhưng những cơ hội thực sự nguy hiểm không xuất hiện. 0-0 là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, với việc Leicester có dấu hiệu đẩy cao đội hình, thế trận trở nên cởi mở. Nếu như Chelsea có phần đánh mất thế trận thì bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Brendan Rodgers phối hợp sáng nước và rồi họ đã có được niềm vui.

Siêu phẩm của Tielemans giúp Leicester City giành FA Cup

Phút 63, từ pha chuyền sai của cầu thủ Chelsea, bóng đến vị trí thuận lợi của Tielemans trước khi tiền vệ người Bỉ thực hiện cú sút xa trái phá hạ gục Kepa, khai thông thế bế tắc.

Bị dẫn bàn, Chelsea không còn cách nào ngoài việc tung những chân sút tốt nhất vào sân và đẩy đội hình lên tấn công, nhưng trong một ngày mà thủ môn Schmeichel thi đấu quá xuất thần, tất cả những ngôi sao bên phía The Blues đều không thể có được niềm vui.

May mắn tiếp tục đứng về phía Leicester khi trong tình huống Morgan phản lưới nhà ở phút 88, VAR đã can thiệp và xác định lỗi chạm tay của Chilwell. Là đội hay hơn và may mắn hơn, Leicester chính thức trở thành nhà vô địch mới của Cúp FA.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Thiago Silva, Rudiger, James, Alonso, Jorginho, Mount, Kante, Ziyech, Werner.

Leicester City: Schmeichel, Castagne, Soyuncu, Evans, Fofana, Thomas, Ndidi, Tielemans, Perez, Iheanacho, Vardy

JUVENTUS 3 – 2 INTER MILAN

Ghi bàn

Juventus: Ronaldo 24’; Cuadrado 45+3’, 88’ (pen)

Inter Milan: Lukaku 35’ (pen), Chiellini 83’ (phản lưới)

Với quyết tâm giành chiến thắng để đua tranh một vị trí trong top 4, Juventus với lợi thế sân nhà lập tức đẩy cao tấn công ngay từ những phút đầu. Phút 11, Chiesa đánh đầu chuyền bóng để Kulusevski đệm bóng cận thành trong vòng cấm, nhưng bóng đập trúng một hậu vệ Inter Milan ra ngoài.

Đến phút 22, VAR xác định Chiellini bị một cầu thủ Inter Milan phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt sau đó, Ronaldo bị Handanovic cản được cú đá đầu tiên, nhưng tiền đạo Bồ Đào Nha có mặt kịp thời để đá bồi thành công mở tỉ số trận đấu.

Ronaldo đưa Juventus vươn lên dẫn trước

Tuy nhiên đến phút 33, VAR lại can thiệp và cho đội khách Inter Milan hưởng 11m, trong tình huống Chiellini giẫm lên gót chân của Lautaro trong vòng cấm. Lukaku không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền, đánh lừa Szczęsny với một cú đá nhẹ nhàng.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa, thì đúng ở phút bù giờ cuối cùng, Cuadrado băng lên từ tuyến hai tung cú sút cực mạnh, bóng bật chân của Eriksen đi đổi hướng khiến Handanovic bó tay.

Đầu hiệp 2, Juventus chịu thiệt thòi khi Bentancur nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống phạm lỗi với Lukaku. Những phút sau đó chứng kiến Inter Milan ép sân toàn tập. Phút 74, De Ligt giải nguy ngay trước khung thành khi pha đưa bóng vào của Hakimi đã vượt qua Szczęsny. Đến phút 82, Szczęsny có một tình huống cứu thua xuất thần sau tình huống đánh đầu cận thành của Vecino.

Cuadrado đem về thắng lợi kịch tính cho Juve trước Inter Milan

Phần còn lại của trận đấu chứng kiến kịch tính được đẩy lên cao trào. Phút 83, Inter Milan đưa được bóng vào lưới Juventus nhưng Chiellini đòi trọng tài tước bàn thắng khi cho rằng Lukaku đã kéo mình, nhưng VAR xác định không có lỗi và bàn thắng được tính là pha phản lưới của Chiellini.

Chỉ 3 phút sau, Cuadrado có một pha đi bóng quyết đoán trong vòng cấm Inter Milan và bị Perisic truy cản trái phép, kiếm về cho Juventus một quả 11m nữa. Anh cũng chính là người thực hiện thành công giúp “Lão bà” tái lập thế dẫn bàn.

Những phút cuối trận, cũng chính Cuadrado dẫn bóng rất nhanh băng lên tạo ra một pha phản công nhanh, buộc Brozovic phải phạm lỗi nguy hiểm và lập tức phải nhận thẻ vàng thứ 2. Đội chủ nhà sau đó bảo toàn thành công tỉ số 3-2 và giành chiến thắng quan trọng.

Đội hình ra sân

Juventus: Szczęsny, Sandro, Chiellini, De Ligt, Danilo, Bentancur, Rabiot, Chiesa, Cuadrado, Kulusevski, Ronaldo

Inter Milan: Handanovič, Skriniar, De Vrij, Bastoni, Hakimi, Barella, Brozovic, Eriksen, Darmian, Lautaro, Lukaku

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?